หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Origami Therapy ฝึกพับกระดาษ บำบัดจิตใจ

เนื้อหาโดย budolphin

 

สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องดีๆ มาฝากกัน เป็นเรื่องของ Origami (โอริงามิ) หรือ งานพับกระดาษ ที่เราเรียนรู้กันมาตั้งแต่เด็กน้อย 
 
อย่าง พับนก พับเครื่องบิน พับหัวใจ จริงๆ แล้วยังสามารถพับเป็นอะไรๆได้อีกหลายอย่าง โดยที่เราคาดไม่ถึง และ มันไม่ได้เป็นเพียงแค่การพับเพื่อทำของเล่นเท่านั้น มันยังมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด เรามาดูกันดีกว่า ว่าประโยชน์ของ Origami คืออะไร ? 
 
Origami มีการนำไปใช้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคความจำสั้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ เขาเรียกว่าโอริงามิบำบัด ดังนั้นโอริงามิช่วยคุณฝึกความคิดให้เป็นระบบและช่วยฝึกความจำ เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว 
 
อย่างแรกที่เห็นชัดเจน โอริงามิช่วยผู้ป่วยบางคนในด้านการฝึกใช้ประสาทและกล้ามเนื้อนิ้วมือได้ เพราะการพับกระดาษได้ใช้กล้ามเนื้อมืออย่างเต็มที่ 
 
อย่างที่ 2 สร้างความคิดที่เป็นระบบ พัฒนาความจำ ฝึกทักษะด้านคณิตศาสตร์ เพิ่มพลังจินตนาการ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มความสนใจที่จะศึกษาลึกซึ้งในด้านอื่นๆต่อไป เพิ่มพลังและประสิทธิภาพของสมาธิ
 
อย่างที่ 3 พัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ ควบคุมอารมณ์ของเราได้ ได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน รู้จักอดทน เสริมสร้างความมั่นใจ เคารพตนเอง 
 
ข้อมูลจาก http://www.thaiorigami-club.net46.net/ou.php
 
ถ้า Origami มีประโยชน์ขนาดนี้แล้ว เราลองทำการฝึกพับกระดาษกันหน่อยมั้ยค่ะ 
 
จัดรวบรวมแบบการพับกระดาษ แบบต่างๆ ทั้งขั้นพื้นฐานและขั้นเทพมาให้ หวังว่าจะเกิดประโยชน์กับทุกท่านนะค่ะ 
 
ขอบคุณค่ะ 
 






 

 

 







 

 













































 

 






















หวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์และสนุกกับการพับกระดาษกันนะค่ะ เม่าบัลเล่ต์


ขอบคุณ ภาพจาก http://www.iamtrend.com/tag/D.I.Y. 
และ คลิปจาก http://www.youtube.com/user/jonakashima?featu
เนื้อหาโดย: budolphin

ภาพจาก http://www.iamtrend.com/tag/D.I.Y.
และ คลิปจาก http://www.youtube.com/user/jonakashima?featu

ข้อมูลจาก http://www.thaiorigami-club.net46.net/ou.php
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
budolphin's profile


โพสท์โดย: budolphin
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: Nai Nai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป้ามาร์จ รอทุกคนอยู่แถวๆ Tower Bridge ทุกวันชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้วนักโบราณคดีพบ มนุษย์ถ้ำสมัยโบราณ ก็กลัวซอมบี้เหมือนกันเมื่อคุณพ่อไปงานเลี้ยง เเละลูกสาวกำชับว่าให้เต้นเบา ๆ กลัวจะไปมีเรื่องกับใคร นี่เบาพอยังจ๊ะ🤣น้ำตาไหล!! หนุ่มสัมภาษณ์เข้าเรียน ป.ตรี ต้องหยุดเรียน 1 ปี เพื่อหาเงินค่าเทอมดุดันไม่เกรงใจใคร! มิเตอร์แท็กซี่เมืองไทย..ไวยิ่งกว่าจรวดจริงๆไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!ปลูกบ้านไว้ เห็ดขึ้นเต็มบ้านตลาดไวน์สะเทือนจากภัยแล้ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดุดันไม่เกรงใจใคร! มิเตอร์แท็กซี่เมืองไทย..ไวยิ่งกว่าจรวดจริงๆรัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท/วัน ทุกอาชีพทั่วประเทศ เริ่ม 1 ตุลาคม 2567เมื่อคุณพ่อไปงานเลี้ยง เเละลูกสาวกำชับว่าให้เต้นเบา ๆ กลัวจะไปมีเรื่องกับใคร นี่เบาพอยังจ๊ะ🤣นักโบราณคดีพบ มนุษย์ถ้ำสมัยโบราณ ก็กลัวซอมบี้เหมือนกันชายตกท่อแถวลาดพร้าวเมื่อเช้านี้ เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่