หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

Share แชร์โพสท์โดย mata

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

 

กล้วยไม้  หลายคนก็หลงไหลในความสวยงามและมีเรื่องราวให้น่าศึกษามากมาย  เพราะในโลกมีกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์จนเป็นเสน่ห์ให้คนค้นหาข้อมูลเก็บไว้ ซึ่งไทยก็ไม่น้อยหน้าชาตใดในโลกเรื่องกล้วยไม้

กล้วยไม้ (Orchid) นั้นเป็นไม้ส่งออกสำคัญของไทย ในโลกนี้มีกล้วยไม้ในธรรมชาติมากกว่า 25,000 ชนิดเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีสายพันธุ์ที่ถูกสร้างโดยมนุษย์อีกไม่น้อยกว่า 30,000 ชนิดนั่นเอง   ซึ่งในประเทศไทยเราก็เป็นถิ่นกำเนิดกล้วยไม้เขตร้อนมากมาย   คนไทยเรานิยมปลูกกล้วยไม้มาเนิ่นนานแล้ว  เริ่มแรกนั้น  ก็เก็บจากป่ามาปลูกกันในรั้ว ในวัง  จนถึงการนำเข้ามาจากต่างประเทศ  ถึงกับเรียกขานกันว่า  เป็นการเล่นกล้วยไม้ เนื่องด้วยความสวยงาม บางชนิดนั้นก็มีกลิ่นหอม  ดึงดูดในให้ผู้ที่ได้พบเห็นแล้วอยากนำไปปลูกเลี้ยงดูแลนั่นเอง

และสำหรับเรื่องราวของกล้วยไม้วันนี้นั้น  เรามีเรื่องราวของกล้วยไม้พันธุ์ใหม่ที่มีการค้นพบกันขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี้นั่นเอง  แต่เป็นเรื่องราวของกล้วยไม้ที่มีความแปลกมากๆ  เพราะกล้วยไม้ที่ว่านี้นั้นมีรูปลักษณ์เหมือนกับหน้าลิงนั่นเอง   เพื่อนๆ เองก็คงจะสงสัยไม่น้อยเลยว่าทำไม  กล้วยไม้ที่ว่าสวยงามนั้นทำไมถึงได้เป็นหน้าลิงไปได้นั่นเอง  วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องนี้กัน  เพื่อไม่ให้ตกข่าว

สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยภาพกล้วยไม้พันธ์ Monkey Orchid หรือกล้วยไม้หน้าลิง ถือเป็นกล้วยไม้พันธุ์หายากที่ไม่ได้พบเห็นกันง่ายๆ ถิ่นกำเนิดของกล้วยไม้ชนิดนี้อยู่ในป่าดงดิบซึ่งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลกว่า 2,000 เมตร บริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเอควาดอร์และเปรูนั่นเอง

ชื่อทางวิทยาศาสตร์ของ Monkey Orchid ก็คือ Dracula simia โดยดอกของมันจะมีกลิ่นหอมเหมือนส้มสุก กล้วยไม้พันธุ์นี้เพิ่งถูกค้นพบในปี 1978 แต่เราสามารถพบกล้วยไม้สกุลเดียวกันอีกกว่า 120 ชนิดในเอควาดอร์ ถ้าอยู่ในสภาพอากาศที่เหมาะสมคือหนาวและไม่ค่อยมีแดด Monkey Orchid จะออกดอกได้ตลอดปีเลย

เป็นไงกันบ้างสำหรับกล้วยไม้พันธุ์ใหม่ที่เรานำมาฝาก  หวังว่าเพื่อนๆคงจะชอบกัน

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

 

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

Monkey orchid ดอกกล้วยไม้เหมือนหน้าลิง

เรียบเรียงโดย พรชัย  สังเวียนวงศ์ (mata)

ขอบคุณภาพจาก http://www.kuriositas.com/2012/06/amazing-monkey-orchid.html

 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
VOTED: riddle, คุณโส, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึกแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกมอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่