หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จีนเตรียมฉีดยาพิษประหาร 'หน่อคำ' พรุ่งนี้

โพสท์โดย Min Min

ศาลเมืองคุนหมิง ของจีน ประกาศจะประหารชีวิตนายหน่อคำ หัวหน้าแก็งค้ายาเสพติดบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ พร้อมพรรคพวกอีก 3 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นคนไทย 1 คน ด้วยวิธีการฉีดยาพิษในวันที่ 1 มีนาคมนี้

 
ศาลประชาชนเมืองคุนหมิง ในมณฑลยูนนาน ของจีน เปิดเผยว่า นายหน่อคำ ซึ่งมีสัญชาติเมียนมาร์ และเป็นหัวหน้าแก็งค้ายาเสพติดในแถบลุ่มแม่น้ำโขงบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ พร้อมด้วยลูกน้องอีก 3 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นคนไทย ซึ่งใช้ชื่อว่า"ซางคำ" จะถูกนำตัวไปประหารชีวิตด้วยวิธีการฉีดยาพิษ ในวันพรุ่งนี้(1มี.ค.) หลังจากศาลประชาชนสูงสุดในกรุงปักกิ่ง ของจีน อนุมัติโทษประหารชีวิตดังกล่าวเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
แผนประหารชีวิตนายหน่อคำ และพวกครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากศาลฎีกาในเมืองคุนหมิง ตัดสินยืนโทษประหารชีวิตนายหน่อคำ และลูกน้อง ในข้อหาร่วมกันปล้นฆ่าลูกเรือขนสินค้าชาวจีนเสียชีวิต 13 ราย กลางแม่น้ำโขง เมื่อเดือนตุลาคมปี 2554 โดยเชื่อว่า เหตุการณ์ครั้งนั้นมีทหารไทยจำนวนหนึ่งเข้าร่วมขบวนการด้วย
 
แถลงการณ์ของศาลประชาชนเมืองคุนหมิงระบุว่า ทางการจีนได้แจ้งให้นักโทษประหารทั้งหมดทราบถึงกำหนดการประหารชีวิตพวกเขา แล้วตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ จีนยังประสานไปยังสถานกงสุลไทย และเมียนมาร์ ตลอดจนสมาชิกครอบครัวของนักโทษประหาร ให้เดินทางมาพบปะ และกล่าวคำอำลาครั้งสุดท้ายกับนักโทษทั้งหมดแล้ว
 
ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากเจ้า หน้าที่ของจีน และชาติเพื่อนบ้าน ซึ่งประกอบด้วยไทย ลาว และเมียนมาร์ ได้ร่วมกันออกไล่ล่านายหน่อคำ และพวกที่พัวพันกับการสังหารหมู่ลูกเรือขนสินค้าชาวจีนกลางแม่น้ำโขง และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้เมื่อช่วงต้นปี 2555 ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกส่งตัวไปขึ้นศาลในประเทศจีน และถูกตัดสินประหารชีวิตเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้ นายหน่อคำ ซึ่งได้รับฉายาโจรสลัดแห่งลุ่มแม่น้ำโขง เคยเป็นอดีตนายทหารของกองทัพขุนส่า ราชายาเสพติดชาวไทใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ ทางการไทยเคยตั้งรางวัลนำจับนายหน่อคำผู้นี้ไว้ที่ 2 ล้านบาท
 
 
 
ที่มา:
ขอบคุณ
Vioce tv
28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 11:04 น.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
120 VOTES (4/5 จาก 30 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่