หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สัมผัสบำบัด! เรื่องมหัศจรรย์แฝดกอดแฝดช่วยชีวิต

โพสท์โดย moses
เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลแห่งในหนึ่งในบอสตั้น รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ต.ค. ปี1995  มีเด็กแฝดหญิงคู่หนึ่ง ถือกำเนิดที่นี่ แต่เกิดก่อนกำหนดถึง 12 สัปดาห์ แต่ละคนมีน้ำหนักไม่ถึง 1 กิโลกรัมด้วยซ้ำ
 
คุณพ่อเล่าย้อนให้ฟังว่า ตอนแรกพยาบาลก็บอกว่า ทั้งคู่ปลอดภัยดี แต่ต่อมาสถานการณ์กลับแย่ลงอย่างรวดเร็ว เรื่องราวมาถึงจุดหักเหเมื่อตอนที่ทารกแฝดคู่นี้มีอายุได้ 3 สัปดาห์ ทารกแฝดรายหนึ่งในนี้ เริ่มมีอาการหายใจติดขัด ระดับออกซิเจนในร่างกายลดลงอย่างรวดเร็ว ร่างกายเริ่มมีสีเขียวคล้ำ  พยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์ ลองใช้วิธีย้ายแฝดอีกคนที่ร่างกายแข็งแรงกว่า ไปนอนอยู่ในที่นอนเดียวกันกับแฝดที่ร่างกายอ่อนแอ โดยหวังว่าแฝดที่แข็งแรงกว่า อาจช่วยให้แฝดอีกคนมีอาการดีขึ้น เป็นวิธีที่ไม่เคยมีใครใช้มาก่อนในสหรัฐเวลานั้น คุณพ่อเล่าว่า ไม่น่าเชื่อมากๆ ที่อาการของแฝดที่อ่อนแอก็ดีขึ้น  
 
และไม่น่าเชื่อว่า แฝดที่แข็งแรงกว่า ใช้มือไปโอบกอดแฝดอีกคน หลังจากนั้นอาการต่างๆ ของแฝดรายนี้ ก็อยู่ในขั้นทรงตัว ช่างภาพหนังสือพิมพ์ได้ถ่ายภาพการโอบกอดนี้ไว้ได้ เป็นภาพที่ใครดูก็ต้องสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น และพลังของการโอบกอดหรือสัมผัสที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายขึ้นมาได้ ซึ่งภาพนี้ได้รับการตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ทั่วโลก รวมถึงนิตยสารชื่อดัง แสดงให้เห็นถึงความมหัศจรรย์ของการสัมผัสที่ช่วยบำบัดอาการเจ็บป่วยได้
 
17 ปีผ่านไป แฝดคู่นี้ โตเป็นสาวแล้ว ทั้งคู่ขับรถ เรียนหนังสือร่วมชั้นเรียน สนิทกันมากขึ้นกว่าเดิม พวกเธอบอกว่า มักจะพูดพร้อมกันบ่อยๆ หรือบางทีก็คิดอะไรที่เหมือนกันโดยไม่ได้ตั้งใจ ตอนนี้ทั้งคู่โตเป็นสาวก็เหมือนกับเด็กวัยรุ่นทั่วไป
 
 
เรื่องที่เกิดขึ้น ยังช่วยสร้างทฤษฎีใหม่ให้กับวงการแพทย์ ว่าด้วยเรื่องราวของการสัมผัส หรือ การโอบกอดที่ช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ แม้กระทั่งเด็กทารกที่ยังแบเบาะ เพียงแค่ได้รับการสัมผัส อาการป่วยก็ดีขึ้นได้ ตอนนี้ 2 สาวฝาแฝด กำลังมุ่งมั่นเข้ามหาวิทยาลัย พวกเธออยากจะลองเรียนแยกมหาวิทยาลัยกันดูบ้าง แต่ยังไงก็ตาม ความเข้มข้นของสายเลือด ก็ยังไม่หายไปไหน เพราะตั้งแต่แรกเกิด พวกเธอก็ได้ช่วยเหลือกันมาแล้ว
 
ผู้สื่อข่าว : เกศินี สุวรรณชีวะศิริ
ข่าวจริง สปริงนิวส์ ทันเหตุการณ์ เห็นอนาคต
Tags  แฝด
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม้เรียวอยู่ไหนดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"วิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนักหลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีงูยักษ์ขวางประตูโรงเรียน! ครูผวาเกือบเป็นลมลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะกองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?ไม้เรียวอยู่ไหน
ตั้งกระทู้ใหม่