หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เทียบให้เห็นกันชัดๆ เบราเซอร์อะไรบนมือถือ ที่ใช้งานดีที่สุด

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

 

 

     เป็นคำถามที่ค่อนข้างตอบได้ยากครับว่า เบราเซอร์บนอุปกรณ์พกพาอย่างโทรศัพท์มือถือ หรือแท็บเล็ต เบราเซอร์อะไรดีสุด เร็วสุด และใช้งานได้ดีที่สุด เพราะการเลือกใช้งานต้องขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของผู้ใช้งานเป็นหลักด้วย ด้วยเหตุนี้ เว็บไซต์ phonearena จึงได้ทำการทดสอบเบราเซอร์หลักที่อยู่ในตลาดมือถือ ทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน โดยทำการทดสอบ 2 เรื่องหลักๆ ก็คือ เรื่องของความเร็วในการดาวน์โหลดหน้าเว็บเพจ และเปรียบเทียบค่า benchmark เพื่อดูว่า เบราเซอร์อะไร จะตอบสนองการใช้งานได้ดีที่สุดครับ

สำหรับเบราเซอร์ที่ทำการทดสอบ มีดังนี้ครับ

- Android ICS stock
- Chrome
- Firefox
- Dolphin
- Opera Mobile
- Safari

ส่วนสมาร์ทโฟนที่ใช้ทำการทดสอบ มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) สำหรับทดสอบเบราเซอร์บน Android และ iPhone 4S สำหรับทดสอบ Safari ซึ่งบน Samsung Galaxy S III (Samsung Galaxy S 3) จะปิดการใช้ Flash Player และเชื่อมต่อ Wi-Fi อันเดียวกันครับ

การทดสอบแรก : ทดสอบความเร็วในการดาวน์โหลดหน้าเว็บเพจ

สำหรับการทดสอบที่ 1 นั้น จะเป็นการทดสอบว่า เบราเซอร์อะไรสามารถดาวน์โหลดหน้าเว็บเพจได้เร็วกว่ากัน โดยจะทำการทดสอบทั้งหมด 3 ครั้งต่อ 1 เว็บเพจ แล้วนำมาหาค่าเฉลี่ย ซึ่งจะเปิดทั้งหมด 4 เว็บไซต์ครับ ได้แก่ phonearena.com, NYTimes.com, NationalGeographic.com, Imdb.com และผลที่ได้ เป็นดังนี้ครับ

สำหรับบนระบบปฏิบัติการ Android นั้น ไม่น่าเชื่อว่า Chrome ที่พัฒนาโดย Google กลับสู้เบราเซอร์บน ICS ไม่ได้ครับ แม้ว่าเวลาเฉลี่ยจะห่างกันแบบเฉียดฉิวก็ตาม ในขณะที่ Opera Mobile แทบจะสู้เบราเซอร์ที่เหลือไม่ได้เลย ส่วน Safari บน iOS นับว่า มีผลงานที่ยอดเยี่ยมครับ โดยได้คะแนนเท่ากับ Android ICS Stock เลยทีเดียว

การทดสอบที่สอง : ทดสอบค่า benchmark

สำหรับการทดสอบค่า benchmark นั้น จะทำการทดสอบ 2 ตัวด้วยกัน นั่นก็คือ BrowserMark และ Ringmark โดย Ringmark มีไว้ทดสอบว่า รองรับความสามารถต่างๆ ที่จำเป็นต้องมีสำหรับการใช้ Webapp ครับ มาดูผลการทดสอบกันครับ

สำหรับการทดสอบนี้ phonearena ได้เผยว่า ตัวเลขดังกล่าว จริงๆ แล้วไม่ได้บ่งบอกว่า เบราเซอร์ที่ได้คะแนนเยอะๆ จะดีเสมอไป ซึ่งจะเห็นได้ว่า Dolphin มีค่า benchmark ที่ค่อนข้างดีทีเดียว เนื่องจากรองรับ HTML5 ด้วยนั่นเอง อย่างไรก็ดี Android ICS ก็ยังคงโดดเด่นไม่แพ้การทดสอบแรก ในขณะที่ Opera Mobile ยังคงต้องปรับปรุงอีกมากครับ

สำหรับการทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานของเบราเซอร์ในครั้งนี้ เป็นเพียงการทดสอบคร่าวๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้นำไปประกอบการตัดสินใจเลือกใช้กันอีกที เพราะเบราเซอร์จะทำงานดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานเป็นหลักด้วยครับ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
ตั้งกระทู้ใหม่