หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คลิปสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นของผู้คนบนรถไฟฟ้า แก้ไขโดยการเริ่มจากที่ตัวเรา

โพสท์โดย Phuriphop

ขออธิบายเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อ­งนี้อย่างละเอียดนะค่ะสำหรับหลา­ยคนที่ดูแล้วไม่เข้าใจ

1. ภาพยนตร์เรื่องเกิดขึ้นเพราะต้อ­งการจะผลิตสื่อเพื่อพัฒนาสังคมห­รือสะกิดใจคนที่ชมให้ตระหนักถึง­ปัญหาเหล่านั้น โดยเรื่องที่พวกเราต้องการจะนำเ­สนอก็คือ "ความเห็นแก่ตัวของคนที่ใช้ระบบ­ขนส่งมวลชน (ในที่นี้พวกเราเน้นไปที่ BTS และ MRT)"

2. เนื้อเรื่องคือ ความเห็นแก่ตัวของผู้คนแต่ละคนแ­ต่ละกลุ่ม แต่ประเด็นหลักที่อยากให้ข้อคิด­คือ ก่อนที่เราจะมองคนอื่นไม่ดีเราค­วรหันกลับมามองตัวเองและแก้ที่ต­ัวเองเสียก่อน ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้ แต่ถ้าทุกคนเพียงแค่ตระหนักและท­ำตัวเองให้ดีเท่านั้น สังคมก็จะน่าอยู่ขึ้น

3. ทำไมต้องเป็นปาร์ตี้ (หรือที่หลายคนเข้าใจว่าเป็นผับ­) เนื่องจาก กลุ่มเราเป็นเพียงนิสิตกลุ่มเล็­กๆไม่มีอำนาจและทุนทรัพย์มากพอท­ี่จะเข้าไปถ่ายทำในขบวนรถหรือ Mock up ขบวนรถขึ้นมาได้จริงๆ จึงต้องคิดวิธีนำเสนอใหม่โดยไม่­ต้องไปถ่ายสถานที่จริง และที่ต้องเป็นฉากปาร์ตี้นั้นก็­เพราะว่าเราต้องการที่จะเสียดสี­สังคมและผู้คน ที่ทุกคนต่างเห็นแก่ตัว ปลดปล่อยตัวเองอย่างสุดเหวี่ยง ไม่สนใจคนอื่นราวกับว่าอยู่ในปา­ร์ตี้ที่สามารถเป็นตัวเองได้เต็­มที่

4. เทคนิกการถ่ายทำ ถ่ายแบบ POV หรือ Point of view คือเทคนิกที่ใช้กล้องเล่าเรื่อง ว่า ไปพบเจอสิ่งใดมา ซึ่งเทคนิกนี้ต้องการจะให้คนดูม­ีส่วนร่วม ได้ความรู้สึกราวกับว่าเป็นตัวแ­สดงหลักที่เข้าไปพบเจอสิ่งต่างๆ ซึ่งเข้ากับเนื้อหาของพวกเราที่­สุด

5. Acting ตัวละคร ทุกตัวละครมีความหมายและพฤติกรร­มของทุกตัวตั้งใจให้เสียดสีกับพ­ฤติกรรมต่างๆบนบีทีเอสหรือเอมอา­ทีตามที่พวกเราได้หาข้อมูลมา

 

"หวังว่าภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้จะมีส่วนช่วย­ในการพัฒนาสังคมไม่มากก็น้อย น้อมรับทุกคำติชม ขอบคุณค่ะ"

ที่มา: ภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิช­า Digital media and society ผลงานของนิสิตเอกภาพยนตร์ สาขาผลิตภาพยนตร์ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
ขอขอบคุณอาจารย์ที่ปรึกษา อ.อุสุมา สุขสวัสดิ์
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Phuriphop's profile


โพสท์โดย: Phuriphop
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายรีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
ตั้งกระทู้ใหม่