หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระรอกบินไซบีเรีย ตาโตใสแป๋ว สุดน่ารัก

โพสท์โดย mata

 

 

กระรอกบินไซบิเรียน (Siberian flying squirrels) มักจะพบในป่าของต้นซีดาร์และต้นสน แถบตะวันออกทะเลบอลติกไปจนถึงฝั่งตะวันตกในมหาสมุทรแปซิฟิก กระรอกบินไซบิเรียมักจะอยู่ในรังของนกหัวขวานที่ทิ้งไปแล้ว อาหารที่กระรอกบินกินก็มี ใบไม้  เมล็ดถั่ว pinecones และผลเบอร์รี่ และอื่นๆ ที่พอจะกินได้ เหมือนกระรอกสีเทาตะวันออกกระรอกบินไซบีเรียบางครั้งบางคราวมันก็กินไข่นก หรือแม้กระทั่งรังมันก็กินถ้าช่วงเวลานั้นอาหารเริ่มหายากมากขึ้น ก็รังนกบางที่ก็อาจจะมีส่วนประกอบของต้นพืชหลากหลายชนิด ก็อาจพอบรรเทาความหิวไปได้บ้าง  น่าสงสารเหมือนกันนะครับเพราะแถบไซบีเรียอาหารคงหายากพอสมควร มีแต่ความหนาวเย็นและหิมะ

เห็นแผนภาพแสดงถิ่นที่เจ้ากระรอกตาโตอยู่หรือเปล่าครับ มันมีอณาเขตกว้างพอสมควรเลย ชีวิตคงมีอิสระ และความสุขจริงๆ เลยนะครับ

กระรอกบินไซบีเรียมีความยาวตั้งหัวถึงหาง ประมาณห้านิ้วถึงเก้านิ้ว ตัวเมียมักจะมีขนาดใหญ่กว่าตัวผู้ ตัวมันเป็นสีเทา ส่วนท้องป่องๆ น่ารักเป็นสีขาวครับ แต่ที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือดวงตาสีดำขนาดใหญ่  ดวงโตบ้องแบ๊วน่ารักมาก  ซึ่งดวงตาขนาดใหญ่ของเจ้ากระรอบบินไซบิเรียนี้เป็นสิ่งจำเป็นเพราะมันชอบออกหากินเวลากลางคืน เรามาดูหน้าตา และความน่ารักของมันกันดีกว่าครับ

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีความรักในสัตว์ตัวน้อยๆ และอยากจะเลี้ยง ก็ควรศึกษาก่อนนะครับว่าสัตว์ที่จะนำมาเลี้ยง เป็นสัตว์ที่เพาะพันธุ์เพื่อเชิงพาณิชย์ได้ ไม่ใช่สัตว์สงวนที่ควรจะอนุรักษ์ไว้ และตัดสินใจให้ดีว่าจะดูแลเขาไปตลอดนะครับ...mata

เรียบเรียง และแปลโดย พรชัย  สังเวียนวงศ์  (mata)

ขอบคุณภาพจาก http://www.buzzfeed.com/mjs538/look-at-how-insanely-cute-siberian-flying-squirrels-are, http://newsforsquirrels.blogspot.com/2012/03/squirrel-facts-siberian-flying-squirrel.html

ขอบคุณข้อมุล http://newsforsquirrels.blogspot.com/2012/03/squirrel-facts-siberian-flying-squirrel.html

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
104 VOTES (4/5 จาก 26 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดเขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งแปลกแต่จริง!! นักสู้ MMA อุ้มจระเข้วิ่ง กลางถนนสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า
ตั้งกระทู้ใหม่