หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซูเปอร์ฟู้ดต้านมะเร็งจริงหรือ?

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

ผลวิจัยใหม่นี้อาจทำให้หลายคนต้องร้อง อ้าวดังๆ เมื่อผักผลไม้อย่างบลูเบอร์รี่ และบร็อกโคลี ที่เคยเชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าเป็นอาหารต้านมะเร็งช่วยให้สุขภาพดี และเรียกกันว่า ซูเปอร์ฟู้ด เพราะป้องกันโมเลกุลออกซิเจน หรืออนุมูลอิสระเข้าไปทำลายเซลล์ แต่ล่าสุด ดร.เจมส์ วัตสัน เจ้าของรางวัลโนเบล วัย 84 ปี หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์อเมริกันที่ช่วยค้นพบโครงสร้างดีเอ็นเอ กล่าวว่า ซูเปอร์ฟู้ดและอาหารเสริมต้านมะเร็งที่นิยมกันมาก นอกจากไม่ได้ช่วยป้องกันแล้ว ยังอาจเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งเสียด้วยซ้ำ                     

ดร.วัต สัน ซึ่งเขียนบทความลงวารสาร รอยัล โซไซตี้ ในอังกฤษ กล่าวว่า การหาหนทางรักษาโรคมะเร็งหลายชนิดจะยังอยู่อีกไกล หากนักวิทยาศาสตร์ไม่ทบทวนบทบาทของอนุมูลอิสระ วิตามินเม็ดและอาหารอย่างบลูเบอร์รี่และบร็อกโคลี เนื่องจากอนุมูลอิสระไม่เพียงช่วยควบคุมเซลล์ที่ป่วย แต่ยังเป็นตัวช่วยให้การบำบัดมะเร็ง อาทิ รังสีบำบัด มีประสิทธิภาพอีกด้วย เมื่อเป็นดังนี้ แอนตี้ออกซิแดนส์ หรือสารต้านอนุมูลอิสระ จึงอาจเป็นสาเหตุให้มะเร็งขยายตัวมากกว่าช่วยป้องกัน                     

นักวิทยาศาสตร์ท่านนี้ กล่าวว่า ข้อมูลเมื่อเร็วๆ นี้บ่งว่า มะเร็งระยะที่ไม่สามารถรักษาได้อาจเกิดขึ้นจากผู้ป่วยมีสารต้านอนุมูลอิสระ มากเกินไป จึงถึงเวลาที่จะต้องตั้งคำถามจริงจังว่า สารต้านอนุมูลอิสระเป็นสาเหตุมากกว่าป้องกันหรือไม่ นอก จากนี้ ผลการศึกษาหลายชิ้นก็พบว่า ตัวต้านอนุมูลอิสระอย่างวิตามิเอ ซี อี และธาตุซีลีเนียม ไม่มีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็งกระเพาะอาหารหรือยืดอายุ กลับกันดูเหมือนทำให้คนที่รับประทานอายุสั้นลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินอี                    

ดร.วัต สัน ที่ระบุว่าทฤษฎีของเขาเป็นงานสำคัญยิ่งนับจากการค้นพบดีเอ็นเอร่วมกับเพื่อน นักวิจัยชาวอังกฤษเมื่อปี 2496 กล่าวย้ำว่า บลูเบอร์รี่อาจรสชาติดี แต่ไม่ช่วยป้องกันมะเร็ง                     

ด้าน ศ.นิค โจนส์ จากสถาบันวิจัยมะเร็งอังกฤษ
เห็นด้วยกับผลการศึกษาที่พบว่า สารต้านอนุมูลอิสระไม่ช่วยป้องกันมะเร็งในคนสุขภาพดี และอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคร้ายนี้อีกเล็กน้อย ร่างกายควรได้รับวิตามินและแร่ธาตุผ่านการรับประทานอย่างถูกหลักโภชนาการและ สมดุลมากกว่า

 

ohozaa

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขปฏิทิน งวดที่แล้วเข้า 60 งวดนี้ 1 มิถุนายน 2567ส่อง 5 ประเทศในเอเชียชุดนักศึกษาเห็นแล้วคุณอยากใส่?คนแรกในประวัติศาสตร์ ขึ้นแท่นมหาเศรษฐี รับเละรางวัลใหญ่ ถูกสลากออมสิน 111 ล้านหลายคนโฟกัสผิดจุด..ชุดนี้ห้ามจามโดยเด็ดขาดหนุ่มสงสัยโพสต์ถามชาวเน็ต "ลูกอ๊อดแบบนี้ โตมาเป็นกบแบบไหน"..หลายคนแซวกันสนั่น!นักแสดงดัง "อิซเซ ทากาฮาชิ" ประกาศว่าแต่งงานกับ "มาริเอะ อิโตโยะ" แล้ว!!ศปปส.บุกยื่น ปธ.สภาฯ ตั้งกรรมการสอบ "รังสิมันต์ โรม" พูดเรื่อง "บุ้ง ทะลุวัง" ลั่น! เป็นไปได้เหรอ? พวกนี้อดอาหารจริง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปารีณา" เทปูน ทำเล้าไก่ หาเงินใช้หนี้ เผยบทเรียนแพง สิ่งเดียวที่จะทำได้คือ ต้องขยันระทึก หนุ่มคลั่งฟันคอเมียเพื่อนสาหัส ตำรวจเข้าห้ามโดนฟันท้ายทอยเจ็บอีกเคล็ดลับเด็ด! ลบไฟล์ขยะ LINE ให้มือถือกลับมาเร็วเหมือนใหม่ ✨เจ้าหน้าที่ภาคพื้นตกจากเครื่องบิน เพราะเพื่อนร่วมงานเลื่อนบันไดหนี
ตั้งกระทู้ใหม่