หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คืนนี้ ชมการถ่ายทอดสด อุกกาบาต 2012 DA14

โพสท์โดย mata

ภาพจำลองไม่ใช่เหตุการณ์จริง

ภาพจาก http://www.ibtimes.com

สวัสดีครับเพื่อนๆ เหตุการณ์ที่รัสเซีย  คงทำให้หลายๆ คนที่เห็นเรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องตะลก ก็คงพอจะเริ่มรู้สึกอะไรขึ้นมาบ้าง  สำหรับอุกาบาต 2012 DA14 ที่กำลังใกล้เข้ามาอีกไม่กี่ชั่วโมงนับจากนี้ คงทำให้หลายๆ คนรุ้นระทึกกันพอสมควร  โลกเรายังมีให้รุ้นระทึกจริงๆ อีก 16 ปี และ อีก 23 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน (ปี 2029 และ 2036)  แต่สำหรับวันนี้ เรามาลุ้นกันดีกว่าว่าอุกาบาตลูกนี้จะส่งผลกระทบอะไรกับโลกเราบ้าง

ภาควงโคจร 

คืนนี้ ชมการถ่ายทอดสด อุกกาบาต 2012 DA 14 โคจรพาดผ่านโลก ทาง http://www.ustream.tv/nasajpl2 เวลา 2.26 น. เวลาในประเทศไทย อุกกาบาต (Asteroid) มีขนาดประมาณ 45 เมตร โคจรด้วยความเร็ว 27,000 กิโลเมตร อุกกาบาตจะโคจรห่างจากโลกเพียงพอ และจะไม่พุ่งเข้าชนโลก โดยจะโคจรห่างจากกลุ่มของดาวเทียมและสถานีอวกาศนานาชาติด้วย อย่างไรก็ตาม อุกกาบาตจะโคจรต่ำกว่า วงโคจรของดาวเทียม ที่โคจรอยู่ห่างจากโลก 35,800 กิโลเมตร เป็นครั้งแรกที่มีอุกกาบาตที่มีความใหญ่โตขนาดนี้โคจรผ่านเข้าใกล้โลก

ข่าวจาก Nasa http://goo.gl/41nW4

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์  (mata)

ที่มา: http://goo.gl/41nW4
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่