หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชุดไทย คือเอกลักษณ์ ประจำชาติที่เราควรภาคภูมิใจเป็นที่สุด

โพสท์โดย Kankanit

ทุกคนสงสัยกันไม๊คะว่า ชุดไทย มีความเป็นมาอย่างไร และมีชื่อเรียกว่าอะไรบ้าง  และทำไมชุดไทยคนถึงนิยมใส่ในวันแต่งงาน และงานพิธีมงคลต่างๆ

ชุดไทย หมายถึง ชุดไทยเรือต้น ชุดไทยบรมพิมาน ชุดไทยอมรินทร์ ชุดไทยจิตรลดา ชุดไทยจักรพรรดิ ชุดไทยจักรี ชุดไทยศิวาลัย และชุดไทยดุสิต ซึ่งเป็นชุดไทยพระราชนิยม ที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นเครื่องแต่งกาย ที่งดงามมากๆ ชื่อแต่ละชุดที่ใช้เรียกก็จะมีลักษณะ การตัดเย็บ ก็ออกแบบ ที่สวยเด่นแตกต่างกันไป อยู่ที่ความชอบของบุคคลที่สวมใส่ว่าชอบชุดแบบไหน โดยคนไทยนิยมใช้ เนื่องในโอกาส และ พิธีการ ที่เป็นทางการมากๆ เช่น งานเข้าเฝ้า  งานราตรีในต่างประเทศ งานแต่งงาน ของคนไทย และ พิธีกรรม สำคัญในสังคมชั้นสูง

 

ชุดไทย ถือกำเนิดขึ้นได้ เป็นเพราะกระแสนิยมสืบเนื่อง มาจากที่ สมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชดำริ และทำการส่งเสริมผ้าไทยอย่างจริงจัง จนเกิดเป็นเครื่องแต่งตัว ที่เป็นมาตรฐาน และเป็นชุดประจำชาติไทย ที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์อันวิจิตรตระการตา งดงาม ด้วยลวดลายไทย ที่อ่อนช้อย ปักและทอลงบนผืนผ้าอย่างประณีตงดงาม

ชุดไทย ไม่ว่าจะแบบไหนก็สวยประณีต อ่อนช้อย และเป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้าที่สวยที่สุดในโลก  (สำหรับเรานะ )

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Kankanit's profile


โพสท์โดย: Kankanit
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วงจรปิดนาทีหนุ่มรปภ.ซิ่งจยยชนประสานงาจยย.สามพ่อแม่ลูก ดช. 5 ขวบแค่ถลอกไขข้อสงสัย! ทำไมสามชั้นพะโล้ต้องมัดเชือก..มีเคล็ดลับอะไรหรือเปล่าสูบน้ำออกจากบ่อเลี้ยงปลานิล กลับเจอแต่ปลาซัคเกอร์ภัยเงียบของหม้อทอดไร้น้ำมันแฟนคลับช็อก!! หลังเจอ "ซงจีฮโย" ตัวเป็นๆโยนแมวจากชั้น 21 สังเวยชีวิตให้คนรักทะเลาะกัน!!รวบ 2 สาวพนง.ม่ๅนรูด แฝงค้ๅกๅมเด็กหญิงสาวแปลก อยู่ได้โดยไม่กินข้าวและน้ำนาน 16 ปีทะเลขึ้นรา : ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติหาดูยากศาลสั่งยกฟ้อง "อิทธิพล คุณปลื้ม" คดีก่อสร้างโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ เหตุคดีขาดอายุความยกประโยชน์ให้จำเลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฉนวนกันความร้อน..ลดร้อน ลดเสียง ได้จริงมั๊ย ?10 จังหวัดที่ดินแพงที่สุดในประเทศไทยสาวแปลก อยู่ได้โดยไม่กินข้าวและน้ำนาน 16 ปีหมอเหรียญทอง ประกาศลั่น ไม่รักษากุ๊ยอันธพาล
ตั้งกระทู้ใหม่