หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

BrainPort มองโลกผ่านลิ้น สำหรับคนพิการทางตา

Share แชร์โพสท์โดย mata

BrainPort มองโลกผ่านลิ้น สำหรับคนพิการทางตา  

BrainPort คือเทคโนโลยี่ใหม่ล่าสุด ที่สามารถช่วยให้คนผู้มีปัญหาสายตาเสื่อม ให้สามารถกลับมามองเห็นได้โดยผ่านทาง ลิ้น นำแผ่นขยายสัญญาณไฟฟ้าอมไว้บนลิ้น สัญญาณไฟฟ้าจะผ่านจากทางลิ้น ไปสู่สมอง และสมองจะแปลสัญญาณเป็นภาพ โดยภาพที่มองเห็นจะมีความละเอียดมาก หรือน้อย ขึ้นอยู่กับจำนวนจุดสัญญาณบนแผ่นขยายสัญญาณไฟฟ้า ( ปัจจุบันมีความละเอียด 400 , 600 จุด ) ผู้ใช้งาน BrainPort ครั้งแรกจะสามารถใช้งานได้โดยชำนาญ เมื่อใช้งาน BrainPort ประมาณ 10 ชั่วโมง รูปภาพที่มองเห็นจะเห็นเป็นภาพขาว-ดำ และความละเอียดของภาพจะ ขึ้นอยู่กับจำนวนจุดบนแผ่นขยายสัญญาณ และเห็นภาพเคลื่อนไหว ระดับ 30 frames ต่อวินาที ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตเทคโนโลยีนี้ ยังจะได้รับการพัฒนาอีกมากครับ

BrainPort มองโลกผ่านลิ้น สำหรับคนพิการทางตา

เทคโนโลยี BrainPort ในปัจจุบันช่วยให้ผู้พิการเห็นภาพขนาด 100 - 600 points

แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีการออกจำหน่ายเนื่องจากยังอยู่ในช่วงทดลองและยังต้องมีการพัฒนาอีกมาก แต่น่าจะมีออกมาให้ใช้กันเร็วๆนี้ในอนาคตอันใกล้  

ก็เป็นความหวังของผู้พิการทางสายตากันนะครับ ถึงแมั้จะเป็นเพียงภาพขาวดำที่ไม่ชัดเจนสักเท่าไหร่ แต่สำหรับผู้พิการทางสายตาเหล่้านั้นแค่นี้ก็คงเป็นที่ยินดีกันอย่างมาก  ชีวิตพวกเขาเหล่านั้นคงมีความสุขอีกเป็นร้อยเท่าพันทวีกัีนเลยทีเดียว ก็เอาใจช่วยให้พัฒนาการให้สำเร็จ และออกมาขายกันในราคาที่พอสมควรนะครับ 

BrainPort มองโลกผ่านลิ้น สำหรับคนพิการทางตา

BrainPort มองโลกผ่านลิ้น สำหรับคนพิการทางตา

ลองมาชมการสาธิตการใช้อุปกรณ์ BrainPort กันดีกว่าครับ

 

เรียบเรียงโดย  พรชัย  สังเวียนวงศ์

ขอบคุณภาพจาก http://www.disrupzable.com/archives/1753" rel="nofollow" target="_blank">http_xi5v9xix_://www.engadget.com/2009/08/14/brainport-lets-you-see-with-your-tongue-might-actually-make-it/, http://www.disrupzable.com/archives/1753, http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=xNkw28fz9u0#! 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”
ตั้งกระทู้ใหม่