หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิด!10ท็อปเท็นเมืองที่แพงที่สุด

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

  

 

 

เปิด!10ท็อปเท็นเมืองที่แพงที่สุด

'โตเกียว-โอซาก้า-สิงคโปร์' ผงาดแซงยุโรป ติดท็อปเท็นมหานครที่แพงที่สุดของโลก

5 ก.พ.56 จากการสำรวจล่าสุดของ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต พบว่า กรุงโตเกียว , นครโอซาก้า ของญี่ปุ่น และสิงคโปร์ เป็น 3 นครใหญ่ของเอเชีย ที่ติดอันดับมหานครที่แพงที่สุดของโลก ขณะที่นครใหญ่ของยุโรป เช่น ลอนดอน ของอังกฤษ ติดอันดับแค่ท็อปทเว็นตี้

กรุง ลอนดอน ของอังกฤษ รั้งอันดับที่ 16 ส่วนนครแมนเชสเตอร์ ร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 47 ซึ่งการสำรวจครั้งนี้ อาศัยองค์ประกอบหลายด้าน รวมทั้ง การขนส่ง , ความสะดวกสบาย , อาหาร , เสื้อผ้า และอื่นๆในนครใหญ่ 13 แห่งของโลก

เมื่อ 3 ปีก่อน กรุงลอนดอน และนครแมนเชสเตอร์ เคยอยู่ในอันดับที่สูงกว่านี้ ในฐานะมหานครที่แพงที่สุดของโลก โดยกรุงลอนดอน อยู่อันดับที่ 3 และนครแมนเชสเตอร์ อยู่อันดับที่ 28

จอน โค้ปสเต้ก บรรณาธิการของ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต ระบุว่า ดูเหมือนค่าครองชีพในยุโรปจะลดลง อันเป็นผลมาจากมาตรการรัดเข็มขัดและความวิตกเกี่ยวกับมาตรการทางการเงิน ที่เป็นผลพวงจากปัญหาเศรษฐกิจ จากการศึกษายังพบว่า กรุงโตเกียวของญี่ปุ่น ครองอันดับ 1 เรื่องค่าครองชีพแพงที่สุด ส่วนนครใหญ่ๆ ในออสเตรเลีย กลับปรับตัวสูงขึ้น เช่น ซิดนีย์รั้งอันดับ 3 นครที่แพงที่สุดของโลก ตามด้วยเมลเบิร์น อยู่อันดับ 5


ส่วน นครที่ค่าครองชีพถูกที่สุด รวมทั้ง มุมไบ และนิว เดลี ของอินเดีย , กาฎมัณฑุ ของเนปาล และแอลเจียร์ส ของแอลจีเรีย

10 อันดับนครที่แพงที่สุดของโลก ได้แก่ โตเกียว , โอซาก้า , ซิดนีย์ , ออสโล , เมลเบิร์น , สิงคโปร์ ,ซูริค , ปารีส , คาราคัส และเจนีวา

10 อันดับนครที่ถูกที่สุดของโลก ได้แก่ การาจี , มุมไบ , นิว เดลี , กาฎมัณฑุ , แอลเจียร์ส ,บูคาเรสต์ , โคลอมโบ , ปานามา ซิตี้ , เจดดาห์ และเตหะราน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วิธีทำให้คนติดตามช่อง Tiktok มากขึ้นทำไง?เอ็นดูทั้งคู่!! เมื่อลูกชายพาหมาจรกลับบ้านมาด้วย งานนี้คุณเเม่จะว่ายังไง ☺ใส่สบงแล้วทรงจับoกสาว!ตำรวจสายฮาเป็นมิตรกับประชาชน..จนหลายคนคิดว่าเขา "แอ๊บ..เป็นสาวสอง"เปิดตัวขบวน Bangkok Pride 2024 ภายใต้แนวคิด "Celebration of Love เฉลิมฉลองสมรสเท่าเทียม"ตื่นตา ค่างแว่นถิ่นใต้ โผล่อุ้มลูกน้อยอวดโฉมโชว์ขนสีทอง ริมเทือกเขาเขตอุทยานเงินเดือนพนักงานบิ๊กซี (Big C) ปี 2567 (ตำแหน่งไหนรุ่ง ตำแหน่งไหนร่วง) รวมข้อมูลวงในที่ HR ไม่บอก!อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญาการ์ตูนสุดสนุก มีตัวตนจริงหรือไม่อิตาลีพบรูปหล่อบรอนซ์โบราณอายุประมาณกว่า 2300 ปีเลยทีเดียว เก่ามากๆเลยเน่อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สกุลเงินที่มีเสถียรภาพมากที่สุด และน่าเชื่อถือมากที่สุดในสายตานักลงทุนระทึก..บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน พร้อมกับมีเสียงประกาศอย่างไม่แคร์ว่า "เครื่องบินต้องหลบ"!ตื่นตา ค่างแว่นถิ่นใต้ โผล่อุ้มลูกน้อยอวดโฉมโชว์ขนสีทอง ริมเทือกเขาเขตอุทยานอะไรนะ!! เจอทุเรียนพันธุ์ใหม่ ต้องจอดรถอ่านป้ายอีกรอบ 😆ลาวลดการใช้ยาฆ่าแมลง เพื่ออาหารที่ปลอดภัย
ตั้งกระทู้ใหม่