หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่น่าเชื่อ..ขับรถแย่ ทำเศรษฐกิจทรุด!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

GMLive

 

 

ฟอร์บสได้จัดอันดับ ‘เมืองที่มีคนขับรถแย่ที่สุดในสหรัฐฯ’ โดยสะท้อนว่าการขับรถแย่ ไม่รักษาวินัยบนท้องถนนนั้น เป็นการสร้างปัญหาลูกโซ่ที่กระทบกับเรื่องเศรษฐกิจเป็นทอดๆ เช่น ค่ารักษาความปลอดภัยที่เพิ่มสูงขึ้นก็มาจากภาษีประชาชน ค่าบูรณะถนนและสาธารณูปโภคจากอุบัติเหตุ ค่ามาตรฐานเรื่องการคิดการทำประกันภัยที่จะอิงกับสถิติการเกิดขึ้นของอุบัติเหตุ เมื่อมีอุบัติเหตุสูง บริษัทประกันภัยต้องสร้างค่าประกันที่สูงตาม ผู้ที่ขับรถอยู่ในกรอบก็เท่ากับถูกกินเปล่า นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายหัวข้อ เช่น ค่าทำพีอาร์รณรงค์ให้ถนนปลอดภัย ค่าเสียโอกาสการเป็นเมืองท่องเที่ยว ค่าเสียโอกาสการแข่งขันทางธุรกิจในชั่วโมงเร่งด่วน หากรถคันหนึ่งเป็นปัญหาให้การจราจรทั้งเส้นเป็นอัมพาต ฯลฯ แม้ตัวเลขพวกนี้จะไม่ได้เด่นชัดในรายจ่าย แต่นักเคราะห์ด้านเศรษฐกิจก็มองว่าอย่างน้อยทุกคนในเมืองที่มีผู้ขับขี่มารยาททราม ย่อมมีเงินกระเด็นออกจากกระเป๋าคุณไม่ต่ำกว่าปีละ 300-500 เหรียญฯ สำหรับค่าที่มองไม่เห็นดังกล่าว และนี่คือ 10 เมืองที่สร้างความเสียหายทางธุรกิจเพราะคนขับรถส่วนใหญ่มีมารยาทไม่ดีงามพอ เกณฑ์การวัดคือหาจำนวนเปอร์เซ็นต์ที่การขับรถแย่ของคนในเมืองนั้นๆ ส่งผลต่อการเกิดขึ้นของการทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

 

1. Washington, DC มีอุบัติเหตุสูงถึง 112%  (เกินเกณฑ์ไปไกล)

 

2. Baltimore, MD : 87.9%

 

3. Providence, RI : 80.9%

 

4. Hialeah, FL : 77.6%

 

5. Glendale, CA : 77.5%

 

6. Philadelphia, PA : 64.1%

 

7. Alexandria, VA : 62.6%

 

8. Newark, NJ : 59.4%

 

9. Miami, FL : 58.4%

 

10. San Francisco, CA : 54.6%

 

สำหรับเมืองไทยไม่สถิติ........

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวโรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลก7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกตินี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ช็อตเด็ดสัตว์โลก : เกาะกันอยู่เพียบๆ แถมยืดได้หดได้เสียด้วย แบบนี้ น้องคือตัวอะไรกันนะ ?ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?6 เว็บไซต์เพิ่มเวลาชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวเกิดเหตุรถยนต์ไฟไหม้ ที่สนามบินฟิลิปปินส์ เพราะร้อนเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่