หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลัน

Share แชร์โพสท์โดย Min Min

มื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลัน

เราคงจะเคยได้ยินได้ฟังเกี่ยวกับ “โรคไหลตาย” กันมาบ้าง โรคนี้เคยโด่งดัง สร้างความแตกตื่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งเมืองไทย และต่างประเทศ ที่มีคนงานไทยไปทำงานอยู่ โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์ ทำเอาทีมแพทย์ของไทย และสิงคโปร์พากันปวดหัวไปตามๆกัน เมื่อ 3-4 ปีก่อน และปัจจุบันก็ยังปวดหัวกันต่อ เพราะยังมีการตายด้วยโรคนี้อยู่ ไม่รู้จะแก้ไขกันอย่างไร 

รศ.ดร.สมพร เตรียมชัยศรี อาจารย์คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งทำการวิจัยโรคไหลตายในประเทศไทย โดย เก็บข้อมูลตั้งแต่ปี ๒๕๒๔ จนถึงปัจจุบัน กล่าวว่า โรคไหลตายคือ คนที่เสียชีวิตโดยไม่มีโรคที่เป็นสาเหตุนำสู่การตาย เช่น แข็งแรงดี ไม่ผิดปกติ อยู่ดีๆ นอนแล้วหัวใจหยุดทำงานเสียชีวิตได้ พบการไหลตายมากในช่วงกลางคืน

รศ.ดร.สมพร กล่าวว่า โรคไหลตายมีการถ่ายทอดทางกรรมพันธุ์ ผู้ที่มีประวัติครอบครัว ญาติพี่น้องเสียชีวิตด้วยโรคไหลตาย ควรระมัดระวังเรื่องอาหารการกิน ไม่ควรรับประทานอาหารหมักดอง งดเหล้า เบียร์ บุหรี่ การปรุงอาหารควรใช้เกลือแทนน้ำปลา ส่วนกรณีคนงานในสิงคโปร์รับประทานข้าวหนียวที่หุงด้ายท่อพีวีซีนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขวิจัยแล้วไม่มีความเกี่ยวข้องกัน แต่น่าสังเกตุว่า พฤติรกรมของแรงงานไทยยังชอบกินอาหารหมักดองทั้งเหล้า เบียร์ ของหมักดอง ปลาร้า ผักดอง หน่อไม้ดอง

มื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลัน

สำหรับแพทย์แผนไทยเชื่อว่า

ประการแรก ขอเสนอความคิดเห็นก่อนว่า ที่ “ไหลตาย” นั้น เป็นเพราะ “ลมจุกแน่นหายใจไม่ออก” เหตุที่มีลมจุกแน่นนั้น ก็เป็นเพราะอาหารไม่ย่อย เมื่อไม่ย่อยจึงเกิดการหมัก กลายเป็นแก๊สเป็นลมอยู่เต็มกระเพาะ ลำไส้ ลอยขึ้นออกทางปากบ้าง จมูกบ้าง ออกทางก้นบ้าง แต่ถ้าออกทางก้นโดยถ่าย และผายลมไม่ได้ ก็ต้องขึ้นข้างบนเต็มที่ เมื่อแก๊สดันออกทั้งปากจมูกตลอดเวลา หนักขึ้นและแรงขึ้น เต็มหลอดลม หลอดอาหาร แล้วลมหายใจอันน้อยนิดจะไปสู้อะไรกับแรงแก๊สที่ดันออกได้ หายใจไม่เข้า หายใจไม่ลง ประกอบกับความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหนัก ก็เลยหลับไหลตายไปเลย

กลางคืนดึกดื่น ไม่ใช่เวลาของกระเพาะ ลำไส้ที่จะมาย่อยอาหารที่พวกเขากินเข้าไป มันก็ไม่ย่อย กระเพาะไม่ใช่ตู้เย็น อาหารอยู่ในกระเพาะนานเข้าก็เน่า เกิดแก๊ส สารพิษ ค่อยๆ สะสม วันแล้ววันเล่า อาหารก็หมักหมมมากขึ้นๆ แก๊ส สารพิษ ก็สะสมมากขึ้น แรงขึ้น พวยพุ่งขึ้นมาจากกระเพาะตลอดเวลา ไม่ว่าหลับหรือตื่นอยู่ แล้ววันหนึ่งเราก็จะหายใจไม่ลง ตายแน่นอน

อาหารและการประกอบอาหารมีส่วนหรือไม่ แน่นอนเราเป็นโรคอะไร ก็ต้องถามกันก่อนว่า “ไปกินอะไรมา” ทำงานดึก อาหารส่วนใหญ่ก็คือกินดึกๆ มีเหล้าเบียร์อีก น้ำเย็นๆ อีก กินแล้วก็เหนื่อย อาบน้ำนอน อาหารก็เลยไม่ต้องย่อย เพราะไม่ใช่เวลาย่อย เจ้าตัวนอนหลับไปแล้วด้วยความอ่อนเพลีย แต่อาหารที่กินเข้าไปก็ทำการหมักอยู่ในท้องไม่ได้หยุด เกิดแก๊สเต็มกระเพาะ ลำไส้

โรคนี้คือความผิดปกติที่ทำให้ผู้ที่แข็งแรงดีอยู่ เกิดเสียชีวิตโดยปัจจุบันทันด่วน โดยไม่มีสาเหตุชัดเจน ผู้ป่วยเหล่านี้มักจะแข็งแรงมาก่อน เมื่อเข้านอนหลับไปสักครู่ เกิดอาการผิดปกติ เกร็ง กระตุก น้ำลายฟูมปาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

มื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลันมื้อดึก ของดอง เหล้าเบียร์ มีสิทธิ์"ไหลตาย"เฉียบพลัน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่