หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งานแต่งต้องคำสาป

โพสท์โดย mata

Maria Vittoria dal Pozzo

ที่มาภาพ gogmsite


การได้แต่งงานถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่สุดในชีวิตของคนเรา โดยเฉพาะผู้หญิงที่พากันจิตตกไปกับเรื่องการเตรียมการและรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จนแทบจะล้มป่วยกันเลยทีเดียว แต่ถ้าใครได้อ่านเรื่องงานแต่งงานของ Maria Vittoria dal Pozzo คงจะสบายใจได้ว่างานแต่งงานของเรายังดีกว่าของสาวผู้โชคร้ายคนนี้เยอะ

เมื่อเจ้าชาย Amedeo แห่งเมือง Savoy ประกาศจะแต่งงานกับหญิงสาวที่ชื่อ Maria กษัตริย์ Victor Emmanuel ที่สอง แห่งประเทศอิตาลีคัดค้านความคิดนี้หัวชนฝา เพราะถึงแม้ Maria จะมีตำแหน่งเป็นถึงดัชเชส แต่กษัตริย์ก็หวังให้เจ้าชายแต่งงานกับหญิงที่มีเชื้อสายสูงส่งกว่านี้

Maria และเจ้าชาย Amedeo

ที่มาภาพ ebay

อย่างไรก็ตาม เจ้าชายก็ได้จัดงานแต่งงานกับ Maria ในวันที่ 30 พฤษภาคม ปี ค.ศ.1867 และงานแต่งนี้ได้รับการบันทึกไว้ว่า เป็นสุดยอดงานแต่งที่รวมเรื่องหายนะทั้งหมดเท่าที่จะเกิดขึ้นได้ในงานเดียว

งานวันนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อผู้เตรียมตัวฝ่ายเจ้าสาวพบว่า หญิงที่มีหน้าที่จัดเตรียมชุดได้ผูกคอตายตรงจุดที่ควรจะแขวนชุดแต่งงานเอาไว้ Maria จึงตัดสินให้ดำเนินการแต่งงานต่อไปโดยเปลี่ยนชุดเจ้าสาวเป็นชุดอื่นแทนเสีย

ในขณะที่ขบวนของเจ้าสาวกำลังเดินทางจากพระราชวังไปยังโบสถ์ พันเอกที่มีหน้าที่นำขบวนก็ตกลงจากหลังม้าและเสียชีวิตเนื่องจากอาการเป็นลมแดด หลังจากที่หาคนมานำขบวนแทนแล้ว คณะเดินทางก็ต้องหยุดอีกครั้งเมื่อประตูทางออกจากพระราชวังไม่ยอมเปิดโดยไม่ทราบสาเหตุ และเมื่อส่งคนไปดูถึงได้พบว่า คนเฝ้าประตูนอนจมกองเลือดเสียชีวิตไปแล้ว

ทันทีหลังจากพิธีการแต่งงานเสร็จสิ้น เพื่อนเจ้าบ่าวก็อวยพรให้กับคู่บ่าวสาวด้วยการยิงตัวตายโชว์ หลังจากนั้น คู่แต่งงานและแขกพากันเดินทางไปสถานีรถไฟที่อยู่ใกล้ๆ (เดาว่าเพื่อเดินทางกลับไปในเมืองให้เร็วที่สุด) ผู้ร่างสัญญาแต่งงานก็เสียชีวิตกระทันหันจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ นายสถานีรถไฟผู้โชคร้ายก็เกิดโดนรถม้าของเจ้าสาวทับจนเสียชีวิตอีก

เมื่อถึงขนาดนี้ กษัตริย์ Victor Emmanuel ที่สอง ก็ยืนกรานว่าไม่ให้ใครขึ้นรถไฟกลับทั้งนั้น และให้ทุกคนกลับไปยังพระราชวังโดยเร็วที่สุดเพื่อป้องกันเหตุร้ายอะไรที่อาจเกิดขึ้นอีก แต่ก็ยังไม่วายเกิดเรื่องอีกจนได้ เมื่อท่านเคานต์แห่ง Castiglione ก็ถูกรถม้าของคู่แต่งงานทับเช่นเดียวกัน และเสียชีวิตเนื่องจากโดนเหรียญตราที่อยู่บนเสื้อปักเข้าที่หัวใจ

ท่านเคานต์คนนี้เป็นคนสุดท้ายที่เสียชีวิตในงานแต่งงานของ Maria แต่ถ้าจะให้พูดถึงจุดสิ้นสุดของคำสาปจริงๆ ก็คืออีก 10 ปีให้หลัง เมื่อเจ้าหญิง Maria เสียชีวิตจากการคลอดบุตรเมื่ออายุได้ 29 ปี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
132 VOTES (4/5 จาก 33 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 25673 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!ย้อนรอยตำนานสยองแห่งเมืองคอนบ้านร้างซ่อนศพชวนสยองขวัญจนตาเหลือก ตาค้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
ตั้งกระทู้ใหม่