หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีทดสอบทองคำ 10k หรือ 14k

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

ทองคำ 14K จะมีทองคำบริสุทธิ์อยู่ 58.33%

นอกเหนือไปจากนี้จะเป็นทองแดง เงิน และสังกะสี ส่วนทองคำ 10K และ 12K จะมี ทองคำบริสุทธิ์อยู่ 39% และ 50% ตามลำดับ การตรวจสอบเปอร์เซนต์ของทองคำบริสุทธิ์

สามารถทำได้โดยใช้กรดในการทดสอบ กรดจะกัดทองคำบางส่วนของเครื่องประดับออก หลังจากนั้นจึงนำเครื่องประดับดังกล่าว ไปถูกับหินที่มีลักษณะคล้ายหินลับมีด ทองคำที่อยู่บนหินจะถูกใช้ในการทดสอบ ด้วยกรดชนิดพิเศษ

เพื่อตรวจความบริสุทธิ์ของทองคำ ตัวอย่างเช่น หากไม่แน่ใจว่า ทองคำที่ใช้ทำเตรื่องประดับเป็นทองคำ 10K หรือ 14K ก็จะใช้ กรด 2 ชนิดในการทดสอบ เมื่อหยดกรดสำหรับใช้ในการทอดสอบทองคำ 10 K

ลงไปบนทองคำแล้วเกิดเป็นไอระเหยขึ้นมา แสดงว่าทองคำ นั้นมีความบริสุทธิ์น้อยกว่าทองคำ 10K แต่หากว่าทองคำนั้นยังสามาถติดอยู่บนหิน แสดงว่าทองคำนั้นมีความบริสุทธิ์ 10K หรือมากกว่า วิธีการที่ใช้ ในการทดสอบทองคำ 14K ก็ทำแบบเดียวกัน

 

ส่วนทองข้างล่างนี้ ทดสอบด้วยการเข้าไปพูดคุยด้วยเพียงเล็กน้อยก็รู้แล้วแหละครับ ว่าจะทองขนาดไหน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลเอ็นดูทั้งคู่!! เมื่อลูกชายพาหมาจรกลับบ้านมาด้วย งานนี้คุณเเม่จะว่ายังไง ☺อิตาลีพบรูปหล่อบรอนซ์โบราณอายุประมาณกว่า 2300 ปีเลยทีเดียว เก่ามากๆเลยเน่อชาวเน็ตอึ้ง!! หลังดาราตลกตัวท็อป แต่งงานกับสาวสวยลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียลส่อง 10 อันดับ จังหวัดที่มีเซเว่นมากที่สุดในประเทศไทยแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญาการ์ตูนสุดสนุก มีตัวตนจริงหรือไม่ทำไมญี่ปุ่นถึงไม่รุกรานประเทศไทย ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความแตกต่างกันของพระภิกษุในญี่ปุ่นฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้ววิธีทำให้คนติดตามช่อง Tiktok มากขึ้นทำไง?ส่อง 10 อันดับ จังหวัดที่มีเซเว่นมากที่สุดในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่