หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาซา พบรอยทะเลสาบ บนดาวอังคาร

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

 

 


นาซา เผยยานอวกาศสหรัฐ พบหลักฐานทะเลสาบโบราณบนดาวอังคาร ซึ่งเพิ่มน้ำหนักการสนับสนุนให้แก่ทฤษฎีที่ว่า ครั้งหนึ่งดาวอังคารเคยมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐ หรือ นาซา เปิดเผยว่า ยานอวกาศสหรัฐ มาร์ส รีคอนเนสซองซ์ ออร์บิทเตอร์ ที่โคจรรอบดาวอังคารพบหลักฐานหลุมทะเลสาบโบราณ ที่หล่อเลี้ยงด้วยน้ำใต้ดิน ซึ่งเพิ่มน้ำหนักการสนับสนุนให้แก่ทฤษฎีที่ว่า ครั้งหนึ่งดาวอังคารเคยมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ โดยข้อมูลที่ส่งมาจากยานอวกาศสำรวจดาวอังคาร แสดงร่องรอยของสารคาร์บอเนต และดินในหลุมแมคลาฟลิน ที่มีความลึกประมาณ 2.2 กิโลเมตร  ทำให้เชื่อว่า หลุมนี้เคยเป็นทะเลสาบมาก่อน


 
ขณะที่ นักวิทยาศาสตร์ของยานเอ็มอาร์โอ บอกว่า การค้นพบครั้งล่าสุดบ่งชี้ว่า ดาวอังคารมีความซับซ้อนมากกว่าที่คาดไว้  และในบางพื้นที่น่าจะมีการเผยสัญญาณของสิ่งมีชีวิตโบราณ  ส่วนยานคิวริออสซิติอีกลำของนาซา ได้สำรวจพื้นผิวบนดาวอังคาร  นับตั้งแต่ลงจอด เมื่อวันที่  6 สิงหาคมปีที่แล้ว เพื่อเก็บตัวอย่างหินต่าง ๆ  พร้อมกับส่งภาพกลับมายังพื้นโลก

 

 

ที่มา: INNNEWS.CO.TH
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวันหนุ่มบุรีรัมย์ คว้าแชมป์โลกนวดไทย Sport รับเงินรางวัล 100,000 บาท ในการแข่งขันนวดไทยชิงแชมป์โลกที่กระบี่โทษหรืออันตรายของน้ำอัดลม ที่หลายคนไม่รู้หรือคาดไม่ถึงไม่เชื่ออย่าลบหลู่! เลขทะเบียนรถอัปมงคล เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 25674 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนใจถึงพึ่งได้!! เมื่อเเม่เเกล้งบอกลูกว่าโดนพ่อด่า งานนี้ลูกสาวตัวน้อยจัดการสวดพ่อไปหนึ่งบท 😂ฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่แปลกใจเลย..ทำไม "โนบิตะ" ถึงไปโรงเรียนสายทุกวันเทศกาลเดินบนไฟ: ประเพณีอันเก่าแก่ของชาวกรีกฟรีน - เบ็คกี้ สองนักแสดงสาวชาวไทย เฉิดฉายเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2024ดวงรายปักษ์ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
ตั้งกระทู้ใหม่