CJ Workหนังสั้นคือโฆษณาเรื่องยาว
ในวงการแอดเวอร์ไทซิ่ง สหรัฐ สวัสดิ์อธิคม Co-MD & Partner CJ Work จำกัด คือผู้หนึ่งที่เป็นผู้บุกเบิกแอดเวอร์ไทซิ่ง ดิจิตอล เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหนังสั้นสร้างแบรนด์หลากหลายเรื่องจากการมองว่าหนังสั้นคือโฆษณาขนาดยาว ไม่ว่าจะเป็นLolipop Love Story หนังสั้นเรื่องแรกๆ ในประเทศไทยที่ได้รับการตอบรับอย่างดีหรือแม้แต่ Love at First Flight และ Seoul In Love หนังสั้นขายแท็บเล็ตของซัมซุงที่มีการสอดแทรกคุณสมบัติเด่นของสินค้าตั้งแต่ต้นจนจบ
มีเงินอย่างเดียวทำไม่ได้
แต่การทำหนังสั้นออนแอร์บนยูทูป หรือที่เรียกในวงการว่า Webisode ไม่ใช่โฆษณาทางทีวี ที่บังคับให้คนดูโฆษณาคั่นรายการ แต่เป็นการเชิญชวนให้เข้ามาดู ผู้บริโภคต้องหามาดู อยากเข้ามาดูเอง เมื่อเข้ามาดูแล้วจะดูจนจบตอน แต่จะดูครบทุกตอนที่ต้องการนำเสนอหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ
“Webisode มีเงินอย่างเดียวทำไม่ได้ แต่ต้องอยู่ที่ตัวสินค้าด้วย ซึ่งต้องเป็นสินค้าที่เน้นคำอธิบายมาก และTVC บรรยายได้ไม่หมด โดย Webisode เรื่องหนึ่งส่วนใหญ่แล้วมีความยาวได้ไม่เกิน 5 ตอน แต่ละตอนจะมีความยาวประมาณ 5 นาที ซึ่งเวลา 25 นาที สามารถอธิบายได้เยอะมาก และคนดูก็ไม่รู้สึกว่าโดนยัดเยียด” (อ่านเนื้อหาฉบับเต็มจาก Marketeer ฉบับเดือนสิงหาคม 2555)