หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 ปีของการตามล่าแบบพลิกแผ่นดิน 40 นาที’ ของการปลิดชีพสังหาร บิน ลาเดน

โพสท์โดย moses

เอ็ม พิคเจอร์ส  กล้า...ขอเปิดเผยแผนปฏิบัติการลับขั้นสุดยอดใน  “Zero Dark Thirty”  

 

                   เอ็ม พิคเจอร์ส เผยปฏิบัติการลับขั้นสุดยอด ในการสังหารอาชญากรที่ได้ชื่อว่าอันตรายที่สุดในโลก ในภาพยนตร์แอ็คชั่น-ทริลเลอร์เรื่อง “Zero Dark Thirty” (ซีโร่ ดาร์ก เธอร์ตี้)หรือที่มีชื่อภาษาไทยว่า ยุทธการถล่มบิน ลาเดน กับการติดตามไล่ล่า โอซาม่า บิน ลาเดน แบบพลิกแผ่นดินทั่วโลกตามหานานกว่า 10ปี  แต่กลับใช้เวลาเพียง 40นาที เท่านั้นในการจู่โจมเพื่อสังหารโดยใช้รหัสลับในปฏิบัติการนี้ว่า “Zero Dark Thirty”ภายใต้การร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับ CIA(ซีไอเอ) และหน่วยรบพิเศษหน่วย SEALs 6(ซีลส์) แห่งกองทัพเรือสหรัฐอเมริกาในการสะสางปิดบัญชีแค้นอาชญากรคนสำคัญ งานนี้ลองมาฟังนักแสดงหนุ่มชื่อดังชาวออสเตรเลีย Jason Clarke (เจสัน คลาร์ค) ผู้ที่สวมบทบาท DAN (แดน) เจ้าหน้าที่ CIA(ซีไอเอ) ผู้มีส่วนร่วมในแผนปฏิบัติการครั้งสำคัญ เล่าถึงบรรยากาศถ่ายทำให้ฟังว่า...

 

                        “…ชื่อของหนัง Zero Dark Thirty(ซีโร่ ดาร์ก เธอร์ตี้) เป็นศัพท์เฉพาะที่ใช้ทางการทหาร โดยเป็นเวลาในการปฏิบัติการของหน่วย SEALs(ซีลส์) ที่เข้าจู่โจมเพื่อสังหาร บิน ลาเดน ในคฤหาสน์อับบาตาบัด ชานกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน ตอนเวลาเที่ยงคืนครึ่ง ซึ่งเป็นการร่วมมือปฏิบัติภารกิจของสององค์กรยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ได้แก่ หน่วยสืบราชการลับ CIA (ซีไอเอ) หน่วยงานที่เชี่ยวชาญทางด้านการแกะรอยเบาะแสต่างๆ ที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับ บิน ลาเดน รวมไปถึงหน่วยจู่โจมพิเศษหน่วย SEALs(ซีลส์) ทีม 6 แห่งกองทัพเรือสหรัฐ อเมริกา ซึ่งเป็นกองกำลังที่เชี่ยวชาญในการปฏิบัติการรบแบบซุ่มโจมตี เป็นหน่วยที่ลงมือในการจู่โจมครั้งนี้ โดยถูกจำกัดเวลาในการปฏิบัติการเพียงแค่ 40 นาทีเท่านั้น  ซึ่งการถ่ายทำฉากต่างๆ นอกจากทีมงานจะลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเองนานเป็นปีๆแล้ว ทีมนักแสดงอย่างพวกผมทุกคนยังได้พบกับอดีตเจ้าหน้าที่ CIA(ซีไอเอ) ผู้ที่เคยมีส่วนร่วมในปฏิบัติการครั้งสำคัญมาให้ข้อมูลกับพวกเราอย่างละเอียด  อย่างในฉากการจู่โจมในคฤหาสน์ของ บิน ลาเดน ที่ถือว่าเป็นจุดไคลแมกซ์ของเรื่อง ผู้กำกับเลือกที่จะถ่ายทำฉากนี้ถึงสองรอบโดยรอบแรกผมและKathryn(แคธริน)จะเน้นไปที่การถ่ายแสงจริงตอนกลางคืน และในครั้งที่สองเป็นการถ่ายจัดแสงแบบไนท์วิชั่น ที่ทีมงานได้เซ็ทเอาไว้เป็นอย่างดี  แต่พวกเรากันเจออุปสรรคในระหว่างการถ่ายทำทั้งสองฉากนี้ เพราะอยู่ๆ ดันมีพายุทะเลทรายพัดกระหน่ำเข้ามาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ทั้งผมและทีมงานก็ช่วยกันเก็บของอย่างจ้าละหวั่น แต่ในที่สุดเราก็สามารถถ่ายฉากนั้นได้อย่างสมบูรณ์ และที่สำคัญคือในคืนที่เราถ่ายทำฉากนี้ดันตรงกับวันครบรอบหนึ่งปีของการบุกจู่โจมพอดีเป๊ะ พวกเราทุกคนคงไม่มีวันลืมฉากหฤโหดนี้ได้  

 

ผมโชคดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์นี้ที่เชื่อว่าคนอเมริกันทุกคนจะไม่มีวันลืม ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ผมได้รู้ถึงเบื้องลึกและเบื้องหลังของการปฏิบัติงานอันยากลำบากของเจ้าหน้าที่ CIA(ซีไอเอ) และ หน่วย SEALs (ซีลส์) ผมว่ามันเป็นหน้าที่และการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ของเจ้าหน้าที่ทุกคนในการตามล่าตัว บิน ลา เดน อย่างไม่ลดละถึงแม้ว่าจะกินเวลานานกว่าทศวรรษก็ตาม แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนท้อถอยหรือหันหลังให้กับการปฏิบัติหน้าที่เลยแม้แต่คนเดียว   การได้ร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพและได้รู้จักกับอดีต CIA(ซีไอเอ) ตัวจริงเสียงจริงที่เคยร่วมในปฏิบัติการ Zero Dark Thirty จริงๆ  มันเป็นประสบการณ์ที่ผมไม่สามารถหาได้จากภาพยนตร์เรื่องอื่น     อยากให้ทุกคนได้ลองติดตามกันดู แล้วคุณจะรู้ว่ากว่าจะมาเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้มันไม่ง่ายเลย... 

 

Kathryn Bigelow (แคธริน บิเกโลว์) ผู้กำกับคนเก่ง ขอกล่าวเสริมว่า...

 

                   “…ฉันโชคดีที่นักแสดงและทีมงานทุกคนทุ่มเทให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างตั้งใจ จนทำให้มันออก มาเสร็จสมบูรณ์และเฟอร์เฟ็ค  ฉันกล้าพูดอย่างเต็มปากว่า Zero Dark Thirty(ซีโร่ ดาร์ก เธอร์ตี้)  คือภาพยนตร์ที่ รวบรวมเอาข้อมูลจริงในเชิงลึก ที่ไม่เคยมีใครล่วงรู้มาก่อนเกี่ยวกับปฏิบัติการปลิดชีพครั้งสำคัญนี้ เพื่อที่ทุกคนจะได้หายสงสัยว่า บิน ลาเดน ยังอยู่หรือไม่?  รวมไปถึงจะได้เห็นถึงความยากลำบากในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้า หน้าที่ทุกคนและบทสรุปสุดท้ายของ บิน ลาเดน  จะเป็นอย่างไรฉันอยากให้ทุกคนไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ทุกคำ ตอบที่พวกคุณสงสัยจะอยู่ในหนังเรื่องนี้...”

 

 

 

 

                    “Zero Dark Thirty ยุทธการถล่มบิน ลาเดน ภาพยนตร์จากผลงานการกำกับของ Kathryn Bigelow (แคธริน บิเกโลว์) เขียนบทโดย  Mark Boal (มาร์ค โบล) นำแสดงโดย Jessica Chastain (เจสสิก้า แชสเทน), Jason Clarke (เจสัน คลาร์ค), Joel Edgerton (โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน), Kyle Chandler (ไคล แชนเลอร์) ฯลฯ   พร้อมเปิดให้ชมก่อนใครตั้งแต่วันนี้-30มกราคมนี้  รอบ20.00น. เป็นต้นไป และฉายจริงพร้อมกันทั่วประเทศ  31 มกราคม  2556  ทุกโรงภาพยนตร์

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในประเทศไทยภูเก็ตคว้าแชมป์โลก! ไม่ใช่แค่ทะเลสวย แต่ปังทุกด้านประเทศที่ร้อนที่สุดในโลกปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยแปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567ไขปริศนา! ปลายทางของ "รถดูดส้วม"..เขาเอาไปเทที่ไหนประชันความงาม 3 นางงามเวทีแกรนด์สแลม เดินพรมแดงคานส์ 20244 ความลำบากของพ่อแม่ในยุคนี้แนะนำนิยายไทย น่าสนใจ น่าอ่าน ประจำวันที่ 19/05/2567 นี้จ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูเก็ตคว้าแชมป์โลก! ไม่ใช่แค่ทะเลสวย แต่ปังทุกด้านแนะนำนิยายไทย น่าสนใจ น่าอ่าน ประจำวันที่ 19/05/2567 นี้จ้ายูเครนเปิดโอกาสให้นักโทษเกณฑ์ทหารอยากฉลาด กินปลาอะไรดี
ตั้งกระทู้ใหม่