หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประชานิยม ระบาดไปญี่ปุ่นแล้วหรือเนี่ย ???!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

"ECO POINT"

ซื้อแอร์ ทีวี ตู้เย็น รับคะแนนสะสมแลกใช้อนาคต??

ทางการญี่ปุ่นประกาศ

โปรเจ็คป้องกันโลกร้อน,

พัฒนาระบบโทรทัศน์

แบบดิจิตอลใหม่

ผสม

มาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ท่ามกลางความสับสน

ของผู้คน..

 

 รัฐบาลญี่ปุ่นจะเริ่มใช้ระบบ "อีโคพ๊อยต์" (15/5-09) เพื่อกระตุ้นวิถีชีวิตประจำวันรณรงค์ให้ประโยชน์ต่อผู้บริโภคที่ใช้เครื่องอุปโภคที่ประหยัดพลังงาน ป้องกันปัญหาโลกร้อน

 โดยเริ่มจากเครื่องใช้ไฟฟ้าผลิตภัณท์กลุ่มแรกได้แก่ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และทีวี โดยรวมกว่า 2000 รุ่น ที่เข้าข่ายติดฉลากที่มีมากกว่า สี่ดาวขึ้นไป

 

ECO POINT หนึ่งคะแนนเทียบเป็นมูลค่า เท่ากับ 1 เยน (35 สตางค์)คะแนนมีตั้งแต่ 3,000 ~ 36,000 คะแนน ขึ้นกับขนาดและสเป็คของเครื่องไฟฟ้า นอกจากนี้เมื่อนำเครื่องใช้ไฟฟ้ามาแลกซื้อก็จะได้ส่วนเป็นมูลค่าเก็บไว้ค่ากำจัดขยะ(รีไซเคิล)(แอร์และทีวี 3,000 คะแนน ตู้เย็น 5,000 คะแนน)

 

 โดยรายละเอียดได้มีการกำหนดคะแนนขึ้นในเดือนมิถุนายน และคาดว่าเริ่มนำคะแนนมาแลกเปลี่ยนช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้ โดยให้ผู้บริโภคจะต้องเก็บหลักฐานเช่นใบเสร็จรับเงินหรือใบประกัน ระบุวันที่ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งตั๋วค่ากำจัดขยะที่มีด้วย ระยะช่วงโปรโมทนี้อยู่ระหว่าง กลางพฤษภาคมจนถึงมีนาคมปีหน้า

 

 ความสับสนและเป็นที่วิพากวิจารณ์ในหมู่ชาวบล๊อกเกอร์ก็เริ่มมีมาบ้างแล้วเช่น

 

 "ระบบคะแนน [อีโค พอยต์] จะเริ่มแล้วนะเนี่ย แต่มันคืออะไรน๊าไม่ค่อยเข้าใจ สงสัยจะแจกเป็น พอยต์การ์ดซะละมัง..รู้เพียงว่าต้องมีการหมุนเวียนกว่า สองพันล้านเยน"

 

 "ดูร้อนลนชอบกลนะ แล้วคะแนนเอาไปใช้อะไรได้ล่ะ เท่าที่รู้ช่วงแลกเปลี่ยนหมดเขตอีกสี่ห้าปีโน่น"

 "ไม่แน่ใจว่าจะได้แลกเปลี่ยนอะไรกันแน่ ถ้าได้มาเฉพาะของที่ไม่ต้องการละก็ไม่ไหวแน่เลย คอนเซ็ปโครงการเพื่อแก้โลกร้อน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อสงเสริมทีวีระบบสื่อสารใหม่แบบดิจิตอล(terrestrial digital boardcasting) กระแสจากการสำรวจบนเน็ตมีคนสนใจเรื่องนี้ประมาณคร่าวๆ 40% คิดจะเปลี่ยนอุปกรณ์ไฟฟ้าในโครงการนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ซื้อทีวีเป็นหลัก ไม่รู้จะบรรลุได้ทั้งสามความต้องการไหมเนี่ย"

 

...ทบทวนดูแล้วช่วงนี้หลายประเทศในเอเซียเร่งออก

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างสม่ำเสมอ

ญี่ปุ่นเองค่ายผู้ผลิต และผู้บริโภค

ของโลกวัตถุนิยมตัวยง

ก็ต่างเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของตนอย่างเต็มที่

ถึงจุดหนึ่งก็ไม่รู้จะทำอะไรดี นอกจาก

"โละของเก่าทิ้ง แล้วก็ปั่นกระแสความต้องการกันใหม่"

ไม่เรียกประชานิยมแล้วจะเรียกอะไรน๊า.....

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?เผยโมเมนต์หวานของ "อาร์ม-โฟร์"..แถมยังโชว์แคปชั่น "แฟนฉัน" ด้วยสุดยอดหนุ่มเตะต้นกล้วยเจาะยางด้วยท่า Calf kick ตามด้วยพลังหมัดเอาซะต้นกล้วยโค่นพี่บัวขาวเจอคู่แข่งก็คราวนี้แหละมิตรภาพต่างศาสนา..เมื่อสาวมุสลิมมางานบวชเพื่อนสนิท10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีเมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้าง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "เขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรองครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!
ตั้งกระทู้ใหม่