หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ทานาคา" เคล็ด(ไม่)ลับ ผิวสุขภาพดีสไตล์พม่า

โพสท์โดย changnoye

เลื่องชื่อเรื่องผิวสวย ต้องยกให้พม่า ประทินด้วยทานาคา ใช้กันมานานนม

พม่า ประเทศเพื่อนบ้านและเป็นหนึ่งในชาติสมาชิกอาเซียน มีของดีของเด่นอย่างหนึ่งที่ใช้แล้วช่วยให้สุขภาพผิวดี นั่นคือ ทานาคา หรือบางคนเรียก ตานาคา (Thanakha) เป็นแป้งที่ชาวพม่าใช้ผลัดหน้า ทาตัว เพราะเชื่อว่าช่วยบำรุงรักษาผิวพรรณให้นวลเนียนขาวผ่อง ป้องป้องผิวจากแสงแดด ให้ความรู้สึกเย็นสบายผิว แก้ผดผื่นคัน และรักษาสิว

แป้ง ทานาคา มีที่มาจากต้นทานาคา ซึ่งมีมากในแถบตอนกลางของพม่า การนำมาใช้ทำแป้งนิยมเลือกต้นที่มีอายุราวๆ 35 ปี ตัดเป็นท่อนๆ ขนาดพอดีมือ แล้วใช้ส่วนของเปลือกไม้ไปฝนหรือบดกับหินขัดพร้อมพรมน้ำเป็นระยะ จะได้ออกมาเป็นแป้งสีออกขาวเหลือง ใช้ทาหน้า ทาตัว ถือเป็นวิธีดั้งเดิม

แต่ ปัจจุบันมีการผลิตออกมาเป็นแป้งพร้อมใช้ บรรจุเป็นกระปุกเล็กๆ ทั้งยังมีการพัฒนาออกเป็นกลิ่นต่างๆ เช่น กลิ่นมะลิ กุหลาบ พิกุล นอกจากนี้ยังมีการนำทานาคาไปเป็นส่วนผสมของสบู่ ครีม และผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ

แป้ง ทานาคา เป็นที่นิยมในพม่ามานานกว่าสองพันปี แม้แต่คนต่างชาติที่ได้เดินทางไปพม่าก็มักจะซื้อกลับไปเป็นของใช้ของฝาก เนื่องจากราคาไม่แพง และหวังจะมีผิวสวยๆ อย่างชาวพม่ากันบ้าง.

 

ที่มา: www.khanpak.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
changnoye's profile


โพสท์โดย: changnoye
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆหนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อเมนูอาหารไทย "คลายร้อน"ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
ตั้งกระทู้ใหม่