หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวฮินดูนับล้าน แห่ร่วมพิธีล้างบาปในแม่น้ำคงคา

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

ชาวฮินดูหลายล้านคนได้เดินทางไปยังเมืองอัลลาฮาบัด ประเทศอินเดีย เพื่อเข้าร่วมพิธีกุมภะ เมลา หรือพิธีล้างบาปในแม่น้ำคงคาแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดในวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นพิธีทางศาสนาครั้งใหญ่ที่สุดในโลก

พิธีล้างบาป ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 12 ปี ถือเป็นพิธีที่มีการรวมตัวของประชาชนมากที่สุดในโลก ในระหว่าง 55 วันของพิธีครั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เดินทางมาที่เมืองแห่งนี้มากกว่า 100 ล้านคน โดยครั้งก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2001 มีผู้เข้าร่วมพิธีชำระล้างร่างกายในวันหลักมากกว่า 40 ล้านคน และทำลายสถิติการรวมตัวของมนุษย์ในครั้งเดียวมากที่สุดในโลก
 
โดยชาวฮินดูนับถือแม่น้ำคงคาว่าเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ เป็นผู้ให้กำเนิดและดูแลชีวิต ส่วนใหญ่จะดำลงไปในแม่น้ำ บางคนดื่มน้ำในแม่น้ำและเก็บน้ำใส่ขวดกลับไปเป็นสิ่งมงคล ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า ผู้อธิษฐานกับแม่น้ำคงคา จะได้สมดังความปรารถนา

โพสท์โดย: joo jung
ที่มา: ews.th.msn.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่น"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอน"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก
ตั้งกระทู้ใหม่