หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำอัดลมยุคแรกๆเป็นอย่างไรนะ ?

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

หลายร้อยปีก่อน นักธรณีวิทยาชาวยุโรปคนหนึ่งได้ค้นพบน้ำแร่ที่ใสเย็น ดื่มแก้กระหายได้ดี เนื่องจากในน้ำแร่นั้นมีคาร์บอนไดออกไซด์ เมื่อดื่มเข้าไป ก็เกิดปฏิกิริยากับร่างกาย โดยการช่วยดูดความร้อนออกจากร่างกายของเรา ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและเย็นสบาย...

ต่อมา ต้นศตวรรษที่ 19 เภสัชกรคนหนึ่งได้ใช้ความกดดันสูงอัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปในน้ำ เพื่อผลิตน้ำอัดลมรุ่นแรก ผลปรากฏว่า น้ำอัดลมนั้น แม้จะดื่มแล้วรู้สึกสดชื่น แต่กลับไร้ซึ่งรสชาติ มีแต่ความจืดชืด จึงได้มีการพัฒนาโดยเติมส่วนผสมของน้ำตาล น้ำผลไม้ และเครื่องหอมต่าง ๆ ลงไป กลายเป็นน้ำอัดลมที่มีกลิ่น สี รสต่าง ๆ มากมาย เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้คนเป็นอย่างมาก จนความนิยมนี้ได้รับการสืบต่อกันมาถึงปัจจุบัน

FW

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญาการ์ตูนสุดสนุก มีตัวตนจริงหรือไม่ลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียลเปิดเซเว่นต้องใช้เงินเท่าไหร่? (2024) ฉบับคนอยากรวย! เผยทุกขั้นตอนแบบละเอียด!ลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลชาวเน็ตอึ้ง!! หลังดาราตลกตัวท็อป แต่งงานกับสาวสวย10 อันดับจังหวัดที่เจริญที่สุดในประเทศไทยเซียวเหล่งนึ่ง มีเสน่ห์อย่างไร ทำไมผู้ชายในเรื่องถึงหลงรักนางแนะนำ 10ซีรีส์จีนน่าดู ทั้งพากย์ไทย/ซับไทย ปี 2024การประยุกต์ใช้ปรัชญาดั้งเดิมในชีวิตสมัยใหม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่