หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Webisode คืออะไร ใครยังไม่รู้ เชยมากกกกก

โพสท์โดย auowwa

 

 

 

Webisode มาจากส่วนผสมของคำสองคำนั่นก็คือ website + episode โดยรวมจึงมีความหมายว่า เรื่องราวรูปแบบของละครซีรีย์ที่ออกฉายทาง website เหตุผลที่เกิดช่องทางนี้ก็เนื่องมาจากว่า การสำรวจกลุ่มเป้าหมายคุณแม่ยุคใหม่ พบว่า ชื่นชอบการดู miniseries (ผู้หญิง ติดละครทุกเชื้อชาติ no wonder about it!!!) In the Motherhood miniseries ความยาว 9 ตอนจบจึงได้ถือกำเนิดขึ้น และเริ่มออกฉายตอนแรกในปี 2550 โดย MSN ผ่านทาง website www.inthemotherhood.com ซึ่งมียอดผู้เข้าชมกว่า 5 ล้านคน ในซีซั่นแรก ทำให้ในสัปดาห์แรกของการแพร่ภาพซีซั่นที่สองมียอดผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นถึงกว่า 10 ล้านคน!!! ด้วยกระแสความนิยมที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ ABC สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของอเมริกาตัดสินใจที่จะนำ series เรื่องนี้ไปออกฉายทางเครือข่าย เหตุผลที่ทำให้ series นี้เป็นที่ชื่นชม และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ก็เพราะว่าภายใน website มีการเปิดส่วนของ community ขึ้นอยู่หลายส่วน ทั้งส่วนของ webboard ให้กลุ่มแม่บ้านทันสมัยเข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ game และส่วนของการร่วมสนุก

และจากจุดนี้เองจึงทำให้มีการนำWebisode มาใช้สร้างแบรนด์แคมเปญ เพราะใช้งบประมาณน้อยมากเมื่อเทียบกับ TVC เพราะการเน้นโปรดักชั่นและไอเดียที่สดใหม่ ก็ทำให้ Webisode น่าสนใจและประสบความสำเร็จได้  Webisode ไม่ใช่การโฆษณาในทีวี แต่เป็นการเชิญชวนให้เข้ามาดู ผู้บริโภคต้องหามาดู อยากเข้ามาดูเอง เมื่อเข้ามาดูแล้วจะดูจนจบตอน แถมสามารถนำเสนอแบรนด์นั้นออกมาเป็นเรื่องราวที่เป็นเนื้อหาให้ติดตามได้ครบทุกด้านโดยที่คนดูไม่รู้สึกว่าโดนยัดเยียดและยังเป็นการเอนเตอร์เทนไปในตัวอีกด้วย

สำหรับเมืองไทย มีบริษัทที่นำกลยุทธ์นี้มาใช้จนกลายเป็นที่นิยมแพร่ในหมู่แบรนด์ต่างๆ เช่น บริษัท CJ worx ภายใต้การนำของคุณจิณณ์ เผ่าประไพ และคุณสหรัฐ สวัสดิ์อธิคม สองผู้บริหารที่ต้องยกให้เป็นผู้นำเทรนด์ The Social Network Agency  ในเมืองไทย ซึ่งผลงานที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันดี ก็มีดังต่อไปนี้

 

 

 

 

 

 

รู้แบบนี้ คงไม่ตกเทรนด์สมเป็นคนยุค ดิจิตอลไอทีสักที 

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
auowwa's profile


โพสท์โดย: auowwa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิตลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยสื่อเขมรแสบ? ปั่นข่าวว่าคนไทยเก็บสร้อยเพชรของ"แจ็คสัน หวัง"ได้แล้วไม่คืน!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงาน 100 กว่าชีวิตดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่ง
ตั้งกระทู้ใหม่