หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไทยคมให้บริการ WiMax ผ่านดาวเทียมบรอดแบนด์ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นรายแรกของโลก

โพสท์โดย kimmin

บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ให้บริการเชื่อมโยงโครงข่ายไวแมกซ์ ผ่านดาวเทียมบรอดแบนด์ ‘ไอพีสตาร์’ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นรายแรกของโลก

 


หลังจากการพัฒนาและทดสอบระบบ บริษัท ยูคิว คอมมิวนิเคชั่นส์ (UQ Communications) ได้ทำการติดตั้งเครือข่ายสถานีฐานสำหรับเชื่อมโยงโครงข่ายไวแมกซ์ผ่านดาวเทียม “ไอพีสตาร์” เพื่อให้บริการเชิงพาณิชย์ ในประเทศญี่ปุ่นเป็นรายแรกของโลก ซึ่งการพัฒนาระบบในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแล้ว ยังสามารถทำให้การติดต่อสื่อสารครอบคลุมได้ในทุกพื้นที่ของประเทศญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้นด้วย โดยเฉพาะพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลและยากเข้าถึง

 

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า “ไทยคม มีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของระบบไอพีสตาร์ ซึ่งด้วยศักยภาพของไอพีสตาร์ จะทำให้การขยายโครงข่ายระบบสื่อสารและบริการเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงโครงข่ายสื่อสาร หรือพื้นที่ที่มีโครงข่ายสื่อสารใช้งานไม่เพียงพอ ภายใต้ราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับการติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายภาคพื้นดิน ซึ่งการให้บริการเชื่อมโยงโครงข่ายไวแมกซ์ผ่านดาวเทียมไอพีสตาร์ในประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ เป็นบทพิสูจน์ที่ดีเยี่ยมอีกครั้งหนึ่งถึงประสิทธิภาพของไอพีสตาร์”

นายอาคิโอะ โนซากะ ประธาน บริษัท ยูคิว คอมมิวนิเคชั่นส์ เปิดเผยว่า “ยูคิวฯ ได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาและคิดค้นระบบการสื่อสาร โดยการใช้งานโครงข่ายไวแมกซ์ผ่านดาวเทียมบรอดแบนด์ ‘ไอพีสตาร์’ ซึ่งในอนาคตหากเกิดเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ เช่น แผ่นดินไหวขึ้น ระบบโครงข่ายไวแมกซ์ จะช่วยกู้การสื่อสารและบริการให้กลับคืนสู่การใช้งานได้อย่างรวดเร็ว”

“การให้บริการไวแมกซ์ในครั้งนี้ ยูคิวฯ ได้ร่วมมือกับฮิตาชิ ในการพัฒนาสถานีภาคพื้นดิน Access Service Network Gateway (ASN-GW) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อการใช้งานร่วมกับไอพีสตาร์ และยังจะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้พัฒนาโซลูชั่นและบริการอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้ในอนาคต” นายอาคิโอะกล่าวเพิ่มเติม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kimmin's profile


โพสท์โดย: kimmin
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาโควิด-19 อีกแล้ว!!!7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาการจัดการความรู้สึกตัวเอง เมื่อเผชิญกับความอกหัก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
ตั้งกระทู้ใหม่