หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัยเมื่อเกิดเหตุการณ์ ATM ไฟดับ

Share แชร์โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เรื่องราวที่เกิดขึ้นวันที่ผมไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ขณะนั้นเวลาประมาณหกโมงเย็น ซึ่งธนาคารได้ปิดแล้ว แต่ตู้เอทีเอ็มยังทำงานเป็นปกติ และผมก็ดำเนินการตามปกติ กดเรียกเงินไปห้าพันบาท ซึ่งขั้นตอนต่างๆก็ดำเนินการไปได้ด้วยดี จนถึงขั้นตอนที่เงินควรจะออกมา แต่เงินไม่ออก และตู้เอทีเอ็มเกิดไฟดับกะทันหัน

 

เตือนภัยเมื่อเกิดเหตุการณ์ ATM ไฟดับ

 

เช้าวันรุ่งขึ้นผมได้ไปทำการติดต่อและแจ้งให้ธนาคารตรวจสอบ ซึ่งธนาคารได้ตรวจสอบและแจ้งให้ผมทราบว่าเงินได้ถูกตัดจ่ายออกไปแล้ว ในกรณีนี้ทางธนาคารไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้ โดยทางธนาคารได้อธิบายให้ฟังว่า...

"ถ้า เงินยังไม่ได้ถูกตัดจ่ายออกไป คือคุณกดเงินแล้วเงินไม่ออก ทางธนาคารสามารถจ่ายเงินคืนให้คุณได้ แต่ในกรณีนี้เช่นนี้ที่มียอดการตัดเงินไปแล้ว แม้ว่าคุณจะไม่ได้รับเงิน ทางธนาคารก็ไม่สามารถรับผิดชอบใดๆได้ เพราะกรณีไฟที่ตู้เอทีเอ็มดับนั้น คุณจะต้องรอจนกว่าไฟที่ตู้จะติด เพราะเมื่อไฟติดเงินก็จะไหลออกมา คนที่มากดเงินเป็นคนแรกหลังจากที่ไฟติดก็จะได้เงินของคุณไป ซึ่งธนาคารไม่สามารถรับผิดชอบอะไรได้"

จากกรณีนี้ทำให้ทราบได้ว่า ถ้าหากเราไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มครั้งต่อไป หากเกิดการไฟดับขึ้นอีก เราก็ต้องรอจนกว่าไฟจะติด เพราะเงินของเราจะออกมาจากตู้เมื่อไฟติด หากเราขาดความอดทนไม่อยู่รอ เงินก้อนนั้นก็จะสูญทันที ซึ่งนั่งคิดดูแล้วอาจจะรู้สึกไม่ต่างกันว่า มันเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ถูกแล้วจริงเหรอ เพราะถ้าไฟดับกันข้ามวันข้ามคืน ไม่ต้องทำตัวเป็นยามเฝ้าตู้เอทีเอ็มกันไปเลยหรอ

แต่ในเมื่อทางธนาคารไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาอะไรได้ สิ่งที่ทำได้ก็คงจะเป็นอย่างที่แจ้งให้ทราบกัน และอีกทางหนึ่งก็คือ ทุกครั้งที่จะกดเงินผ่านตู้เอทีเอ็มก็ภาวนาให้ดีว่าไฟอย่าดับ... ไฟอย่าดับเลย

ที่มา: women.sanook
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยsuggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
ตั้งกระทู้ใหม่