หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระแสหนัง “ไท่จ่ง” แรงไม่เลิก ชาวฝูเจี้ยนแห่จองทัวร์เที่ยวไทยช่วงหยุดตรุษจีน

Share แชร์โพสท์โดย bastia

กระแสหนัง “ไท่จ่ง” แรงไม่เลิก ชาวฝูเจี้ยนแห่จองทัวร์เที่ยวไทยช่วงหยุดตรุษจีน

 

11 ม.ค. 56 (www.fj.chinanews.com) – รายงานข่าวระบุว่ากระแสภาพยนตร์จีนแนวตลก “ไท่จ่ง” (泰囧 – Lost in Thailand) ยังคงแรงไม่หยุด ส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวฝูเจี้ยนวางแผนไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวตรุษจีนมากที่สุด

 

 

 

กระแสหนัง “ไท่จ่ง” แรงไม่เลิก ชาวฝูเจี้ยนแห่จองทัวร์เที่ยวไทยช่วงหยุดตรุษจีนกระแสหนัง “ไท่จ่ง” แรงไม่เลิก ชาวฝูเจี้ยนแห่จองทัวร์เที่ยวไทยช่วงหยุดตรุษจีน

 

 

แม้เหลือเวลาอีกหนึ่งเดือนกว่าจะถึงเทศกาลตรุษจีน แต่ว่ายอดการจองทัวร์ไปเที่ยวต่างประเทศของบริษัททัวร์ต่าง ๆ ได้ถูกจองจนเต็มแล้ว โดยจากการสอบถามข้อมูลจากบริษัททัวร์ชื่อดังในมณฑลพบว่า ประเทศไทยและเกาหลีใต้ คือเป้าหมายการเดินทางในต่างประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทัวร์ที่จะไปยังประเทศไทยได้ถูกจองเต็มจนถึงวันที่ 18 ก.พ.

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ปกติแล้วช่วงตรุษจีนของทุกปี ชาวจีนที่เลือกเดินทางต่างประเทศมักนิยมไปเที่ยวในทวีปยุโรปและออสเตรเลีย แต่ปีนี้ปรากฏว่า ไทยและเกาหลีใต้กลับเบียดกลายเป็นเป้าหมายเดินทางหลักของชาวจีนได้ ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากกระแสอิทธิพลของสื่อบันเทิงไม่ว่าจะเป็นกระแสกังนัมไสตล์ หรือภาพยนตร์ไท่จ่งซึ่งได้รับความนิยมจากชาวจีน โดย นายหยาง ฮั่ว (杨桦) รอง ผจก. กลุ่มบริษัทจงกว๋อกว๋อโหยวประจำมณฑลฝูเจี้ยน (中国国游集团福建) กล่าวว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่ซื้อทัวร์ไปไทยช่วงตรุษจีนเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณร้อยละ 60

นายเจิ้ง ปิน ปิน (郑彬彬) รอง ผจก. บริษัทนำเที่ยวต่างประเทศคังฮุยประจำมณฑลฝูเจี้ยน (福建省康辉国际旅行社出国旅游中心) กล่าวเสริมว่าแต่เดิมนั้นจังหวัดเชียงใหม่ไม่ได้เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่ชาวจีนรู้จักมากนัก อย่างไรก็ตาม หลังภาพยนตร์ไท่จงที่เนื้อเรื่องถ่ายทำที่เชียงใหม่เปิดฉาย ปรากฏว่ามีลูกค้าโทรมาสอบถามเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวของเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ท้ายนี้นายเจิ้งยังให้ความเห็นเพิ่มเติมว่ากระแสการท่องเที่ยวที่เกิดจากภาพยนตร์หรือละครเป็นเพียงแค่กระแสชั่วครั้งคราวเท่านั้น แต่ในระยะยาวปัจจัยสำคัญอยู่ที่การผ่อนคลายกฏระเบียบการขอวีซ่า ราคาค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม และการเดินทางที่สะดวกสบาย เป็นต้น

 

ที่มา  http://www.thaiwinds.com/2013/01/12/%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87-%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%88%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A1/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bastia's profile


โพสท์โดย: bastia
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
ตั้งกระทู้ใหม่