หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตั๊กแตน นักล่าที่ร้ายที่สุดในเหล่าแมลง กับมุมสวยๆ

โพสท์โดย mata

ภาพของช่างภาพชื่อ อีกอร์ ซิวาโนวิช เป็นภาพระยะใกล้ของตั๊กแตนตำข้าวหลายชนิด ทั้งตั๊กแตนตำข้าวธรรมดา ตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้ ตั๊กแตนตำข้าวดอกไม้ ฯลฯ ที่แสดงท่าทางแตกต่างกันไป

ในโลกของแมลงแล้ว ตั๊กแตนตำข้าวคือสุดยอดแมลงนักล่า ตั๊กแตนตำข้าวเป็นสุดยอดนักพรางตัวเพื่อซุ่มล่าเหยื่อ โดยจะพรางตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมทั้งใบไม้ ดอกไม้ กิ่งไม้ แตกต่างกันไปในแต่ละชนิด เรียกว่ามีการพรางทั้งรูปร่าง สี และลวดลาย ตามอวัยวะอย่างปีก ขา อก ท้อง ฯลฯ สำหรับตั๊กแตนตำข้าวดอกไม้ หรือตั๊กแตนตำข้าวกล้วยไม้ อวัยวะบางส่วนของมันอาจมีรูปร่างคล้ายส่วนประกอบต่างๆ ของดอกไม้อีกด้วย

 

ขาหน้าของแมนติส เป็นอาวุธในการล่าเหยื่อที่น่าสะพรึงกลัวมาก

ภาพมุมนี้ดูน่ากลัวไม่เบาครับ

ส่วนภาพนี้แอบแอ๊บแบ๊วนิดๆ

  

 2 ภาพนี้สวยหวานเหมือนดอกกล้วยไม้จริงๆ เลยนะครับ

 

 ในโลกของแมลงแล้ว ตั๊กแตนตำข้าวคือสุดยอดแมลงนักล่า ตั๊กแตนตำข้าวเป็นสุดยอดนักพรางตัวเพื่อซุ่มล่าเหยื่อ โดยจะพรางตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมทั้งใบไม้ ดอกไม้ กิ่งไม้ แตกต่างกันไปในแต่ละชนิด

 

เกร็ดข้อมูลที่น่าสนใจของตั๊กแตนตำข้าว

  1. ตั๊กแตนตำข้าวบางชนิดที่ตัวใหญ่ๆ สามารถล่ากบ กิ้งก่า และนกตัวเล็กๆ กินเป็นอาหารได้
  2. ตั๊กแตนตำข้าวดอกไม้บางชนิดมีหูพิเศษอยู่ที่อกสำหรับรับคลื่นอัลตราโซนิก คลื่นอัลตราโซนิกเป็นคลื่นที่ค้างคาวใช้ปล่อยออกมาเพื่อหาตำแหน่งเหยื่อ เจ้าตั๊กแตนจึงมีหูพิเศษไว้รับคลื่นที่ค้างคาวปล่อยมา จะได้หลบค้างคาวที่เป็นผู้ล่าได้ทัน
  3. ตั๊กแตนตำข้าวตัวผู้เป็นสัตว์ที่น่านับถือมาก มันยอมตายในหน้าที่ของลูกผู้ชายนั่นคือตายระหว่างผสมพันธุ์ ตั๊กแตนตำข้าวตัวผู้นั้นตัวเล็กกว่าตัวเมีย บางครั้งขณะที่มันขี่หลังตัวเมียและกำลังปล่อยน้ำเชื้อผสมพันธุ์ ตัวเมียจะหันมากัดหัวมันและเคี้ยวกินหน้าตาเฉย แต่ถึงแม้จะหัวขาด เจ้าตัวผู้ก็ยังไม่ยอมตายทันที มันจะผสมพันธุ์ต่อไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นกระบวนการ! ที่มันทำแบบนี้ได้เพราะมันมีปมประสาทสำหรับสืบพันธุ์อยู่ที่ส่วนท้ายของตัวนั่นเอง.... น่านับถือมั้ย คุณผู้ชายทั้งหลาย!
โพสท์โดย: mata
ที่มา: http://atcloud.com/stories/54300
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ดีเจสาวปล่อยให้แฟนคลับซั่มกลางบาร์ดาวพฤหัสย้ายครั้งใหญ่! ราศีไหนจะดวงดีที่สุดในรอบ 12 ปีแอตแลนติส มีจริง หรือ แค่สิ่งที่" เพลโตเพ้อฝัน "อุจจาระที่แพงที่สุดในโลก"น้ำตาลมิตรผล" ออกมาชี้แจงกรณีที่ พนง.โรงงาน โพสต์ภาพเหยียบกองน้ำตาลเย็นฉ่ำ!! ซาอุฯ ทำระบบความเย็นเพื่อลดอุณหภูมิ คลายร้อนให้ผู้มาเเสวงบุญที่เมืองเมกกะ 😊“นครเดอรินกูยู” เมืองโบราณใต้ดินแห่งตุรกี ที่ไม่น่าเชื่อว่าสร้างขึ้นในสมัยก่อน แต่ต่อไปถ้าโลกร้อนมากๆ คนอาจจะต้องไปหลบอยู่แบบนี้ก็ได้นะเผยโฉม แอดมินเพจเชื่อมจิต งามซะ...เล่นเอาหนุ่มๆ อยากเชื่อมจิตกันใหญ่เลย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าของสวนโพสต์ "ทุเรียนเป็นฮีทสโตก"..เหตุเพราะอากาศร้อนเที่ยวกระบี่ : ท้าพิสูจน์ความแข็งแรงกับบันได 419 ขั้น บนจุดชมวิวเกาะห้อง 360 องศา จุดเช็คอินสุดปัง | สกู๊ปพิเศษเย็นฉ่ำ!! ซาอุฯ ทำระบบความเย็นเพื่อลดอุณหภูมิ คลายร้อนให้ผู้มาเเสวงบุญที่เมืองเมกกะ 😊สมาชิกราชวงศ์อังกฤษ เดินทางเยือนยูเครน ท่ามกลางสงครามพฤติกรรมที่อาจจะดูไม่มีมารยาทหรือน่าเกลียด แต่เป็นเรื่องปกติของชาวจีนที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่