หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันค้นพบราศีที่ 13

Share แชร์โพสท์โดย Net

นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันค้นพบราศีที่ 13

 

            เป็นที่ทราบกันดีว่า จักรราศีมีทั้งหมด 12 ราศี อันถือเป็นกลุ่มดาวและราศีประจำเดือนทั้ง 12 เดือน แต่ปัจจุบัน นักดาราศาสตร์ได้มีการจำแนกจักรราศีได้ทั้งหมด 13 ราศี โดยราศี ที่ว่านี้ คือ

นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันค้นพบราศีที่ 13

 ราศีคนแบกงู (Ophiuchus)

ปาร์ค คังเกิล นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกัน ได้ ทำเอาคนทั้งโลกงงไปตาม ๆ กัน เมื่อเขาได้เปิดเผยว่า ราศีประจำตัวของทุกคนบนโลกอาจเปลี่ยนแปลงไป เนื่อง จากการหมุนของโลกและดวงอาทิตย์มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทำให้ราศีคนแบกงู ราศีที่ 13 ที่เคยเลิกใช้กันไปเมื่อหลายพันปีก่อน อาจถูกนำมาใช้กันอีกครั้ง

ตามที่โลกของเรามีการปรับแนวโคจรจ โลกกับดวงอาทิตย์มีการเคลื่อนอย่างช้าๆ ส่งผลให้วันที่ และราศีมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะมีกลุ่มดาวกลุ่มดาวโอฟิอุคชัส เป็นจักรราศีที่13 เพิ่มเข้ามา หรือเรียกอีกอย่างว่า ราศีคนแบกงู (Ophiuchus)

กลุ่มดาวคนแบกงู เป็นกลุ่มดาวหอ 48 กลุ่มดาวของทอเลมี เป็นกลุ่มดาวจักรราศี (กลุ่มดาวที่ดวงอาทิตย์ปรากฏเคลื่อนผ่าน) กลุ่มที่ 13 เนื่องจากมีขาข้างนึงแทรกไปในกึ่งกลางระหว่าง กลุ่มดาวแมงป่องและกลุ่มดาวคนยิงธนู กลุ่มดาวคนแบกงูแทนด้วยชายคนหนึ่งกำลังอุ้มงูไว้ ทำให้แยกกลุ่มดาวงูออกเป็นสองส่วน คือ หัวกับหาง (แต่นับเป็นกลุ่มดาวเดียวกัน)

กลุ่มดาวจักราศี (Zodiac constellations) นั้นก็คือ กลุ่มดาวที่อยู่บนเส้น Ecliptic ซึ่งเป็นแนวที่ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์และดาวเคราะห์เคลื่อนผ่าน และมีอาณาเขตออกไปจากเส้น Ecliptic ข้างละ 8-9 องศา ซึ่งในความเป็นจริงนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ 12 กลุ่มดาวเท่านั้น แต่มีอยู่ถึง 13 กลุ่มด้วยกัน รวมกลุ่มดาวคนแบกงู (Ophiuchus) เข้าไปด้วย แต่จะต่างจากกลุ่มดาวทางโหราศาสตร์ ที่จะมีอยู่แค่ 12 กลุ่ม ดังนั้น หากเทียบราศีตามหลักดาราศาสตร์ สามารถเทียบได้ดังนี้

ราศีมกร 20มกราคม -16 กุมภาพันธ์

ราศีกุมภ์ 17กุมภาพันธ์- 11 มีนาคม

ราศีมีน 11 มีนาคม- 18 เมษายน

ราศีเมษ 18เมษายน- 13 พฤษภาคม

ราศีพฤษภ 13 พฤษภาคม- 21 มิถุนายน

ราศีเมถุน 21 มิถุนายน- 20 กรกฎาคม

ราศีกรกฎ 20 กรกฎาคม -10 สิงหาคม

ราศีสิงห์ 10 สิงหาคม -16 กันยายน

ราศีกันย์ 16 กันยายน- 30 ตุลาคม

ราศีตุล 30 ตุลาคม 23 พฤศจิกายน

ราศีพิจิก 23 พฤศจิกายน- 29 พฤศจิกายน

ราศีคนแบกงู 29 พฤศจิกายน -17 ธันวาคม

ราศีธนู 17 ธันวาคม -20 มกราคม

นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันค้นพบราศีที่ 13นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันค้นพบราศีที่ 13นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกันค้นพบราศีที่ 13

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Net's profile


โพสท์โดย: Net
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วโชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีมโป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
suggestion: คำแนะนำ ข้อเสนอแนะ"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!โชคลาภประจำเดือนเมษายน 2567 พยากรณ์โดย แม่หมอโซบีม
ตั้งกระทู้ใหม่