หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หน่อไม้ฝรั่ง ป้องกัน "เมาค้าง"

โพสท์โดย mata

หลังจากผ่านช่วงการเฉลิมฉลองวันปีใหม่อย่างหนักหน่วงมาแล้ว หลายๆ ท่านคงฉลองกันหนักไปหน่อย จนเกิดอาการเมาค้าง ซึ่งอาการนี้ผู้ใดที่เคยผ่านอาการเมาค้างมากก่อน คงต้องยกนิ้วให้เลยว่าเป็นความทรมานชั้นเยี่ยมแบบหนึ่งเลยทีเดียว อาการเมาค้างพื้นฐานที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือ อยากถ่ายเทสิ่งที่ดื่มด่ำเข้าไปเมื่อคืนนั้นออกมาเสียให้หมด อาการเมาค้างเกิดขึ้นได้กับคนที่ดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป ซึ่งจะออกอาการก็ต่อเมื่อผ่านคืนอันหนักหน่วงไปแล้ว โอกาสที่จะเมาค้างตามมาไม่ใช่เป็นกับทุกคนที่ดื่มมากเพียงอย่างเดียว แต่การที่จะเมาเร็วหรือเมาค้างนั้นมีปัจจัยเสริมอยู่คือกระเพาะอาหารว่างก่อนดื่ม อดนอนมาก่อน มีความเครียดเป็นทุนเดิม หรืออยู่ในภาวะขาดน้ำ เป็นต้น

นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบอาหารที่ออกฤทธิ์ช่วยป้องกันอาการเมาค้าง!! !!

นักวิจัยจาก Institute of Medical Science and Jeju National University ประเทศเกาหลี ได้ทำการศึกษาผลของต้นและใบของหน่อไม้ฝรั่งที่มีต่อหนูและเซลล์ตับของมนุษย์ และตีพิมพ์ลงในวารสารวิชาการ  Journal of Food Science โดยระบุว่า  เมื่อร่างกายได้รับแอลกอฮอล์ปริมาณมาก ทำให้ตับต้องทำงานหนักจนส่งผลให้เกิดการแสดงออกทางร่างกายเป็นอาการเมาค้าง  แต่ในหน่อไม้ฝรั่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นและแร่ธาตุบางชนิด ซึ่งมีหน้าที่ช่วยในการลดความเป็นพิษของเซลล์ และยังปกป้องเซลล์ตับอีกด้วย

หน่อไม้ฝรั่งนอกจากจะนำมารับประทานก่อนการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เพื่อป้องกันการเมาค้างแล้ว ยังมีการนำมาใช้เป็นพืชสมุนไพร เนื่องจากหน่อไม้ฝรั่งมีคุณสมบัติในการต้านมะเร็ง ต้านเชื้อรา ป้องกันการติดเชื้อและยังมีคุณสมบัติช่วยในการขับปัสสาวะอีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมรูปสงครามโลกครั้งที่ 2 บนแม่น้ำเอลเบ ทหารอเมริกันล้อมทหารหญิงโซเวียตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสตูล ยอดขายพุ่ง ตอกย้ำความอร่อย ข้าวเหนียวมะม่วง เมนูฮิตติดอันดับโลก | มีคลิป
ตั้งกระทู้ใหม่