หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลุ่มดีๆ รักไทย รักษ์ภาษาไทย

โพสท์โดย TARO

 

      กลุ่ม รักไทย รักษ์ภาษาไทย เป็นกลุ่มที่เกิดขึ้นบน Facebook ก่อตั้งโดยแอดมินที่มีชื่อว่า Quly Antagonistic มีข้อความอธิบายกลุ่มสั้นๆว่า "การจัดตั้งกลุ่มขึ้นเพื่ออนุรักษ์ภาษาไทยให้มีการใช้ที่ถูกต้อง แต่ไม่เป็นทางการจนเกินไปยังคงความเป็นกันเองและความเป็นสากล แต่ก็ไม่ถึงขนาดนำภาษาวิบัติมาเผยแพร่" ทาโร่เคยโพสต์เรื่องกลุ่มนี้ไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นทาโร่ไปแก้ไขข้อความตอนที่ขึ้น Topic ไปแล้วทำให้ถูกปลดออกจาก Topic จึงโพสต์ขึ้นอีกครั้ง 

       ตัวอย่างสื่อข้างล่างนี้เป็นสื่อที่แอดมินของกลุ่มทำขึ้นซึ่งถือได้ว่าเป็นสื่อที่ดีและเป็นประโยชน์มากเลยทีเดียว นอกจากจะมีคำที่มักใช้ผิด ยังมีคำประพันธ์ที่มีลักษณะแปลกไม่เป็นที่นิยมแต่งในปัจจุบัน แต่มีความไพเราะมาก ทาโร่คิดว่าที่ไม่นิยมเป็นเพราะความยากของคำประพันธ์ แต่ในกลุ่มนี้สามารถพบและอ่านได้อย่างเข้าใจ ไปดูกันเลย >>>>>>>>

         ต่อไปคือคำประพันธ์นะคะ

          วสันตวงศ์ฉันท์ ๑๕

         อินทรวงศ์วังสัฏฐฉันท์ ๑๒

       โดยส่วนตัวชอบอันนี้มากเพราะรู้สึกเศร้าๆยังไงไม่รู้ อุเปนทรวังสัฏฐฉันท์ ๒๓ นอกจากนั้นยังมีเรื่องเกี่ยวกับสิ่งต่างๆที่เกี่ยวกับความเป็นไทยและเรื่องราวอื่นๆด้วย

 

       กลุ่มนี้ถือเป็นกลุ่มที่ดีมากกลุ่มหนึ่ง หากนับกลุ่มที่สร้างขึ้นมาเพื่อบ้าๆบอๆ ทาโร่เคยถามแอดมินว่าทำไมถึงไม่สร้างเป็นเพจ แต่ที่เขาตอบกลับมาคือสิ่งที่ติดอยู่ในใจมาก "ที่ผมไม่สร้างเพจ เป็นเพราะว่า เพจ พอคนมากดไลท์เขาก็ไปไม่ได้สนใจอะไรที่ผมจะเผยแพร่ แต่ถ้าเป็นกลุ่มเขาก็จะอยู่ในกลุ่มตลอด อย่างน้อยเมื่อเขาสกิดในใจขึ้นมาอาจเปิดผ่านตาบ้าง สิ่งที่เขาได้รับคือความรู้ไม่มากก็น้อยครับ"

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
TARO's profile


โพสท์โดย: TARO
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ทำเงินจากการฉายในไทยได้มากถึง 100 ล้านบาทด่วน! กระทรวงศึกษาธิการ ส่งหนังสือยกเลิกการตั้งชุดนักเรียนแล้ว??? กล้วยที่ใหญ่ที่สุดในโลก หนักกว่า 4 กิโลกรัม!ชายขับกระบะพาหมามาปล่อยทิ้ง หมาพยายามวิ่งตาม แต่ไม่ทัน นั่งซึมน้ำตาไหล ไม่กินข้าว!เลขปฏิทิน งวดที่แล้วเข้า 60 งวดนี้ 1 มิถุนายน 2567ขนมปังทะเลทรายคืออะไรเผยวิธีเอารถโชว์เข้าห้าง..เห็นแล้วลุ้นแทนจริงๆสาวกัมพูชาดวงเฮง รับเหนาะๆ 12 ล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เผยวิธีเอารถโชว์เข้าห้าง..เห็นแล้วลุ้นแทนจริงๆเตือนภัย! โปรดระวัง "แมลงตด" มีพิษร้ายแรงถึงขึ้นเป็นแผลผุพองได้ ?5 ผลไม้ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและลดน้ำหนัก
ตั้งกระทู้ใหม่