หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!

Share แชร์เนื้อหาโดย พระมเหสียุนนานจอง

องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!

ความเดิมจากตอนที่แล้ว สามารถอ่านได้ที่ https://board.postjung.com/649568.html

 

คำแนะนำ : โปรดเปิดทำนองเพลงผีชีวะภาคแรก เพื่อสร้างบรรยากาศให้เข้ากับเนื้อหา!

หลายคนอาจสงสัยเนื้อเรื่องของ Resident Evil ทำไมทำให้คนทั่วโลกกลายเป็นซอมบี้? แล้วองค์กรบริษัทแห่งนี้เกี่ยวข้องอย่างไรกับคนทั่วโลก? ทำไมเชื้อโรคนี้ร้ายแรงแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว? และทำไมองค์กรแห่งนี้ถึงดูลึกลับจนดูหนังไม่ค่อยจะรู้เรื่องว่า ร่มขาวแดงที่ปรากฎนั้นมีหมายความเซ่นเร้นอย่างไร? วันนี้ พระมเหสีขอคุ้ยประวัติขององค์กรร่มแดงขาวแห่งนี้ให้กระจ่างเลยแล้วกันนะพะย่ะค่ะ!!

หมายเหตุ : ข้อมูลที่นำมาลงเป็นข้อมูลในเกมส์ซะส่วนใหญ่ ซึ่งมีความแตกต่างจากภาพยนตร์บ้าง เป็นข้อมูลก่อนเริ่มต้นภาค 1 ทั้งในเกมส์และภาพยนตร์

องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!

องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!

Umbrella Corporation


ลักษณะ : บริษัทเวชภัณฑ์ และ ห้อง LAB ทดลอง

ก่อตั้งเมื่อ : ปี ค.ศ. 1968
สำนักงานใหญ่ : ปารีส , ฝรั่งเศส
บุคคลสำคัญ : Ozwell E. Spencer, James Marcus , Edward Ashford
ผลิตภัณฑ์ : สินค้าเวชภัณฑ์ - -- และ B.O.W. ( Bio-Organic Weapons ) หรือ อาวุธชีวะภาพ

 

การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส
10 ปีให้หลัง . . หลังจากเหตุการณ์ลอบสังหาร Dr. Marcus เมื่อความหายนะได้มาเยือน Umbrella เนื่องจากคนที่ดูเหมือนว่าจะตายไปแล้ว . . . เค้าได้ฟื้นกลับมามีชีวิตกลับมาใหม่พร้อมกับความแค้น
 
 Dr. Marcus ที่ฟื้นคืนจากความตายนั้นต้องการที่จะแก้แค้น Umbrella และตัว Spencer โดยตรงจึงจัดการปล่อย T-Virus เข้าไปในห้องทดลองที่ Arkley ซึ่งมันทำให้เปลี่ยนผู้คนในศูนย์ทดลองนั้นทั้งหมดให้กลายเป็น Zombies และปล่อยศุนย์วิจัยนั้นไว้ในวังวนของความสับสน และมันยังทำให้ " ตัวอย่างการทดลองที่แสนอันตราย " ได้หลุดออกมาสู่ภายนอกอีกด้วย
องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!
Wesker และ Birkin ได้ยึดเอาจุดเปลี่ยนผันนี้เพื่อนำเอาไปใช้ประโยชน์ในแผนของตน และได้นำตัวอย่างการทดลองติดตัวพวกเค้าก่อนจะหนีออกมาด้วย ทางด้าน Wesker ก็ได้จัดตั้งกลุ่มที่มีฝีมือดีที่สุดใน สถานีตำรวจเมือง Raccoon City " Raccoon Police Department's (R.P.D.) " ชื่อว่าหน่วย S.T.A.R.S ( Special Tactics And Rescue Service ) เพราะเค้าต้องการที่จะหลอกล่อคนในสังกัด S.T.A.R.S ทั้งหมดให้เข้าไปคฤหาสน์ของ Spencer เพื่อรวบรวมข้อมูลการต่อสู้ของ B.O.W ชนิดต่างๆ โดยอ้างว่า " มีเหตุการณ์ที่สิ่งมีชีวิตในป่าเกือบทั้งหมดเริ่มกลายพันธุ์และทำร้ายผู้คนในระแวกนั้น และหนังสือพิมพ์เริ่มประโคมข่าวซึ่งทางกรมตำรวจไม่สามารถนิ่งนอนใจได้จึงส่งหน่วยรบพิเศษ S.T.A.R.S เข้าไปสืบหาต้นเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ " หนึ่งในสองหน่วยที่ถูกส่งไปปฎิบัติงานในครั้งนี้หน่วยแรกก็คือ Bravo Team หนึ่งสมาชิกในนั้นคือ Rebecca Chambers ซึ่งมีเหตุบังเอิญทำให้ได้พบกันกับ Billy Coen และพวกเค้าก็ได้รับรู้ถึงแผนการแก้แค้นของ Dr.James Marcus และได้ทำลายแผนการชั่วรายนั่นไปได้สำเร็จ
Alpha Team ได้ถูกส่งออกไปปฎิบัติงานต่อจาก Bravo Team หลังจากที่ Bravo Team ได้ขาดการติดต่อไปเป็นเวลานาน . . .
ทั้งสองทีมต้องเสียเพื่อนร่วมหน่วยและสมาชิกในหน่วยไปมากมายจากการต่อสู้กับ B.O.W ชนิดต่างๆ จนในที่สุด B.O.W หรือ อาวุธชีวะภาพ ที่ร้ายกาจที่สุดของ Umbrella ในขณะนั้น " Tyrant " ได้ถูกปล่อยออกมาเพื่อกำจัดหน่วย S.T.A.R.S และมันก็ได้ส่งผลกระทบที่คาดไม่ถึงแก่ตัว Albert Wesker เองด้วย ( โดนเสียบพุงแตกแต่ไม่ยักกะตาย - -* ดันกลายเป็น ซุปเปอร์ชั่วร้ายแมน อีก >.< ) แต่ผลสุดท้ายทั้ง ห้องทดลองและตัว Tyrant ที่บ้าคลั่งก็ได้ถูกกำจัดลงด้วยน้ำมือของสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S
องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!
Wesker นั้นเหมือนโดนบังคับให้หลบซ่อนตัวแต่อยู่ในเงามืดเท่านั้นเป็นเวลาหลายต่อหลายเดือน โดยคอยสั่งการให้ Ada Wong ให้คอยทำงานตามที่เค้าต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไปรับตัวอย่าง ผลงานการปะดิษฐ์ที่เป็นสุดยอดของ Dr. Birkin . . . G-Virus

หลายเดือนต่อมาหลังจากอุบัติเหตุที่เทือกเขา Arklay Dr.Birkin ก็ได้ลงมือตรากตรำวิจัยงานเกี่ยวกับ Virus ที่เค้าสนใจมาตลอดเวลานับตั้งแต่ได้ตัวอย่าง และผลการวิจัยของ Dr. Marcus เป็นเวลาหลายต่อหลายปี จนกระทั่งได้ค้นพบไวรัสตัวใหม่ที่ชื่อว่า G-Virus โดย Birkin มีแผนการที่จะใช้ G-Virus นี้กึ่งบังคับผลักดันให้ Umbrella เลื่อนขั้นเค้าไปอยู่ในบอร์ดบริหารของบริษัท มิฉะนั้นเขาจะไม่มอบผลงานวิจัยนี้ให้กับบริษัท
แต่ว่า " Umbrella ไม่เคยเล่นเกมส์กับใคร " Umbrella จึงได้ส่งหน่วยกองกำลังทางทหารที่ชื่อว่าหน่วย Umbrella Special Forces ( หรือที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Umbrella Security Service) นำโดย Hunk เข้าไปปฎิบัติการลับโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแย่งชิง G-virus มาให้บริษัท ทำให้ Dr. Birkin ได้รับบาดเจ็บสาหัสปางตายจากการต่อสู้เข้าแย่งชิง G-virus ของทาง Umbrella และในที่สุดทาง Umbrella ก็ได้บรรลุเป้าหมายในการนำเอา G-virus ไปจาก Dr.Birkin และกำลังจะนำเอาไปมอบให้กับทางบริษัทแต่ทว่า . . .

ขณะที่ Dr.Birkin บาดเจ็บจวนเจียนจะตายนั้นเค้าก็ได้ใช้ G-Virus ฉีดเข้าไปที่ตัวของเค้าเองและ Virus ได้ชุบชีวิตของเค้าและกลายสภาพตัวเค้าเองให้เป็นสัตว์ร้ายที่เกินกว่าทางหน่วย Umbrella จะคาดคิด . . . และไล่เข่นฆ่าสมาชืกภายในทีมอย่างบ้าคลั่งภายในเวลาอันรวดเร็วก่อนที่พวกเขาจะทำการหลบหนีออกไปจาก " พื้นที่ปฎิบัติภารกิจ " ได้ทัน

องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!

และเหตุการณ์นี้เองที่ทำให้เกิดการ แพร่ระบาดของ T-Virus เข้าสู่ตัวเมือง Raccoon City โดยมีหนูเป็นพาหะ ขณะที่เหตุการณ์ที่หุบเขา Arklay นั้นทาง Umbrella สามารถควบคุมและจัดการปกปิดเร่องนี้จากสาธารณชน ( รวมไปถึงกำจัด ผู้รู้เห็น ) โดย Umbella สามารถควบคุมและมีอำนาจเหนือ ผู้มีอำนาจ ข้าราชการผู้ใหญ่ และพวกคนสำคัญในเรื่องของกฎหมายทำให้เรื่องทั้งหมดได้เหมือนจะสลายหายไป และดูเหมือนเร่องตลก แต่ว่าต่อจากนี้ไป Umbrella จะต้องเผชิญกับปัญหา T-Virus แพร่ระบาดเข้าสู่ตัวเมือง ซึ่งมันช่างเป็นเรื่องที่ยากเย็น มากกว่ามากที่จะปกปิดเรื่องราวทั้งหมดลงได้
. . . แม้กระทั่งจะเป็น Umbrella ก็ตาม
องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!
มารู้จักเจ้าไวรัส T-Virus
องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!
T-Virus มีชื่อเต็มว่า Tyrant Virus เป็นชื่อไวรัสที่เกิดจากงานวิจัยของบริษัท Umbrella Corporationบริษัทผลิตเวชภัณฑ์ยาซึ่งมีรัฐบาลของหนุนหลังและเนื่องจากการทดลองที่ผิดพลาดจึงทำให้ T-Virus แพร่กระจายออกมายังเมือง Racoon City โดยต่อมา T-Virus ได้เป็นต้นแบบในการนำไปปรับปรุงใช้งานจนเป็น G VIRUS ไวรัสที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า T-Virus

 

ทีมวิจัย
องค์กรลึกลับ (ภาค2) Umbrella Corporation การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส!!ส่วนการพัฒนาของไวรัส ถูกนำมากจากศูนย์ B.O.W รู้จักในนาม Bio-Organic Weapon หรือรังผึ้งนั้นเอง โปรเจกต์นี้ Umbrella Corporation เริ่มในปี 1978 โดย Albert Wesker และ William Birkin (ผู้นำไวรัสไปวิจัยเป็น G Virus)
การจัดเก็บ
 
การจัดเก็บในหลอดเกลียวเพื่อทำให้การจัดเรียงตัวของไวรัสไม่ถูกตัวกันมากกว่าหนึ่งส่วนของสารเคมีภาพใน เพื่อให้ไม่เกิดปฏิกิริยาก่อนการใช้งานโดยจักเก็บแยกเป็นส่วนที่ใช้เพื่อยับยังกับ ส่วนการกระตุ้นความสามารถของ T-Virusจากไวรัสเดิม ฮันมิเตอร์ไวรัส ความสามารถของมันคือ การฟื้นสภาพร่างกายหลังตายไปแล้วหรือสภาพอื่นใดที่ก่อให้เกิดอันตราย แก่ร่างกายเป็นเพียง ไวรัสรุ่นดั้งเดิม จัดเป็นไวรัสตัวแรกที่ อัมเบรล่าคิดค้น
         
  • ไวรัสนี้มีผลเมื่อเซลล์ตายแล้วเท่านั้น ถ้าคนๆ นั้นยังไม่เสียชีวิตไวรัสนี้จะมีผลทำให้คนๆ นั้นมีสุขภาพที่ดีมากและไม่เป็นโรคใดๆ หากเกิดการตายโดยสมองตายจะกลายเป็น ซอมบี้โดยลักษณะเด่นคือ หิวเนื้อมนุษย์ หากได้รับปริมาณมาก เซลล์บริเวน แขน และนิ้ว จะเปลี่ยนรูปร่าง เป็นกงเล็บ ร่างกายจะค่อยๆ เน่าและเปื่อยจะต้องการอาหารตลอดเวลา ถ้ามีไวรัสชนิดนี้สะสมในร่างกายมากเกินไปจะทำให้เปลี่ยนร่างเป็น licker ไม่สามารถควบคุมได้ มียาแก้ไวรัสชนิดนี้อยู่ที่บริษัท Umbrella Corporation แต่ถ้านานเกินไปก็ไม่สามารถแก้ไวรัสได้ โดยการฆ่าซอมบี้ต้องยิงที่หัวเท่านั้น ซอมบี้ชนิดนี้ปรากฏทั้งในวิดีโอเกมและภาพยนตร์
  • เป็นซอมบี้อีกแบบหนึ่งที่เรียกว่า "ฮันเตอร์" สามารถสั่งการได้แต่เพียงแค่คำสั่งเดียวเท่านั้นและต้องไม่ซับซ้อนเกินไปเห็นได้จากวิดีโอเกมภาค veronica และยังไม่ปรากฏในภาพยนตร์
  • "ไทแรนท์" เป็นซอมบี้ที่สามารถควบคุมการทำงานได้โดยมีลักษณะคล้ายไซบอกค์ แต่โอกาศที่จะเป็นไทแรนท์ได้มีจำนวน1:ร้อยล้านคนเท่านั้น โดยคนที่เป็นไทแรนท์ส่วนใหญ่จะถูกควบคุมโดย Umbrella Corporation แต่ถึงเป็นเช่นนั้นก็งเหลือความรู้สึกที่เป็นมนุษย์อยู่ โดยซอมบี้ประเภทนี้ปรากฏทั้งในวิดีโอเกมและในภาพยนตร์

 

ติดตามชมตอนต่อไป

โดย พระมเหสียุนนานจอง

 

 

เนื้อหาโดย: พระมเหสียุนนานจอง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้นรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันเลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌Whoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
ตั้งกระทู้ใหม่