หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มองโลกสดใสได้ด้วย 'เลสิก'

โพสท์โดย YAKUZARATEE CHAAM

  การมองเห็นนาฬิกาตอนกลางคืนได้ชัดเจน หรือตื่นขึ้นมาสัมผัสกับภาพของเช้าวันใหม่ที่สดใส คนสายตาปกติอาจรู้สึกเฉยๆ ชินๆ แต่สำหรับผู้ที่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น ถือได้ว่าเป็นความสุขอันใหญ่หลวงอย่างหนึ่งในชีวิตก็ว่าได้ บริษัท โรงพยาบาลไทยจักษุ พระราม 3 โดย นพ.สวัสดิ์ โพธิกำจร เข้าใจปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างดีจึงได้จัดงาน “อะ กีฟ ออฟ วิ” ณ แฟชั่น แกลเลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยได้บรรดาหนุ่มสาวสังคมซึ่งล้วนเคยประสบปัญหาด้านสายตามีทั้ง สั้น เอียง มาร่วมแชร์ประสบการณ์

                        อดีตนางสาวไทย "ป๊อป" อารียา สิริโสดา สายตาสั้น 450 และเอียง เคยใส่แว่นหนา และมีประสบการณ์สุดระทึกตอนประกวดนางสาวไทย เธอทำคอนแทคเลนส์กระเด็นหล่นกลางเวที จึงเหมือนคนตาบอดข้างหนึ่งมองอะไรไม่ค่อยถนัด
 “สิ่งที่ทำให้ป๊อปตัดสินใจทำเลสิกคือ ตอนที่จะเข้ารับราชการทหารเป็นอาจารย์ ต้องฝึกยิงปืน สายตาจึงต้องดี จึงมาปรึกษาคุณหมอ ตอนทำไม่เจ็บเลย พอทำเสร็จก็มองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งคนที่ไม่เคยสายตายาว สายตาสั้น จะไม่เข้าใจว่ามันเป็นความสุขขนาดไหน ถือเป็นอิสระที่สุดในการไม่ต้องใส่แว่นตา เป็นการตัดสินใจถูกที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต” สาวสวย กล่าว

                        การใช้คอนแทคเลนส์ อาจกลายเป็นเรื่องแฟชั่นของคนรุ่นใหม่ แต่สำหรับ "แวว" ธีรวัลคุ์ เตชะอุบล เล่าว่า อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ตาเธอเจ็บมากขึ้น ถ้าใช้แบบที่ไม่สะอาดเพียงพอ หรือนอนหลับไปพร้อมทั้งคอนแทคเลนส์ จึงมักจะตื่นมาพร้อมกับอาการตากุ้งยิง หรือตาแดง บ่อยๆ

                        “ก่อนทำเลสิก มีปัญหาสายตาหลายอย่าง จนรู้สึกว่าเริ่มทนไม่ได้กับชีวิตที่มึนๆ งงๆ ต้องใส่แว่นถอดแว่นอยู่ตลอด ทำอะไรก็ไม่ค่อยได้ เล่นกีฬาก็ลำบาก แต่หลังจากทำเลสิก อาการตาแดงที่เคยเป็นก็หายไปเลย เวลาเดินทางไปไหนไม่ต้องห่วงว่าจะต้องนำคอนแทคเลนส์ไปกี่คู่ ไปทะเล เล่นกีฬา ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องใส่แว่น ที่สำคัญคือ ตอนเช้าตื่นขึ้นมารู้สึกว่าโลกสดใสมาก เป็นการให้ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองเลย” สาวสังคมเล่าด้วยความรู้สึกดี

                        เช่นเดียวกับนักกีฬาฮ็อกกี้ทีมชาติไทย จิตโรจน์ แสงทวีป ที่ต้องใส่แว่นสายตาในชีวิตประจำวัน เพราะสายตาทั้งสองข้างเอียงไม่เท่ากันทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเล่นกีฬาอย่าง มาก

                        “สายตาของผมข้างหนึ่ง 200 อีกข้างหนึ่ง 400 สายตาโฟกัสอะไรไม่ค่อยได้ ใส่คอนแทคเลนส์ก็ไม่ได้ เพราะรูปร่างของลูกตาเขาเหมือนลูกรักบี้ เวลาซ้อม เวลาแข่ง รู้สึกไม่สะดวกจึงตัดสินใจทำเลสิก ผลคือ เล่นกีฬาได้ง่าย ตอนนี้ผมพอใจมาก" นักกีฬาหนุ่ม กล่าว

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
YAKUZARATEE CHAAM's profile


โพสท์โดย: YAKUZARATEE CHAAM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งอินเดียประสบปัญหาสุนัขจรจัดมีเยอะมากๆ จนเริ่มคุกคามสัตว์ป่าได้แล้วทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่