หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปลื้ม!วัยรุ่น80%สวดมนต์ข้ามปี

โพสท์โดย YAKUZARATEE CHAAM

 

พศ.สรุปภาพรวม สวดมนต์ข้ามปี มีปชช.เข้าร่วมตามเป้า 30 ล้านคน ขณะที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เผยกลุ่มที่มาสวดมนต์เป็นวัยรุ่นกว่า 80%

          1 ม.ค. 56  นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า พศ.ได้สรุปภาพรวมการจัดโครงการสวดมนต์ข้ามปี ทำความดี ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจัดขึ้นที่วัดกว่า 30,000 วัดทั่วประเทศและวัดไทยในต่างประเทศกว่า 400 วัด โดยส่วนกลางจัดที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหารและที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม ภาคเหนือจัดที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่วัดพระธาตุพนม จ.นครพนม และภาคใต้วัดพระบรมธาตุไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้สำนักงานพระพุทธศาสนาทุกจังหวัด (พศ.) ได้สำรวจที่วัดระดับเจ้าคณะจังหวัด 122 วัด ใน 77 จังหวัด ซึ่งเป็นศูนย์กลางการจัดงานของแต่ละจังหวัดเฉลี่ยวัดละ 3,000-5,000 คน วัดเจ้าคณะอำเภอ 878 อำเภอ เฉลี่ยวัดละ 2,000-3,000 คน วัดเจ้าคณะตำบล เฉลี่ยวัดละ 1,000-2,000 คน วัดระดับหมู่บ้านเฉลี่ยวัดละ 1,000-1,500 คน ส่วนวัดในต่างประเทศ 400 วัด พบว่ามีประชาชนร่วมประมาณ 50,000 คน อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่ได้สำรวจนั้นพบว่าจำนวนประชาชนที่เข้าร่วมสวดมนต์ ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้คือประมาณ 30 ล้านคน

            พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กล่าวว่า ในส่วนของวัดสระเกศฯ มีประชาชนเข้าร่วมสวดมนต์ประมาณ 1 แสนคน ซึ่งประเมินจากพระผงหลวงพ่อดวงดี 1 แสนองค์ น้ำมนต์ 1 แสนขวด และยันต์ผ้าแดง 1 แสนผืน ที่เตรียมไว้แจกจ่ายแก่ประชาชนผู้มาร่วมสวดมนต์ข้ามปี ส่วนผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีในปีนี้กว่า 80% พบว่าเป็นกลุ่มคนทำงานและวัยรุ่น ซึ่งเพิ่มมากขึ้นจากปีที่ผ่านมานับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เยาวชนคนรุ่นใหม่ หันมาสวดมนต์กันมากขึ้น

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
YAKUZARATEE CHAAM's profile


โพสท์โดย: YAKUZARATEE CHAAM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะชายวัย 61 วิ่งชนรถไฟ รอดตายหวุดหวิดเพราะเขาวิ่งได้ช้าเกินไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่