หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

องค์กรลึกลับ (ภาค1) Umbrella Corporation จากผีชีวะ ไขความลับที่น่าค้นหา!!!

เนื้อหาโดย พระมเหสียุนนานจอง

 

คำแนะนำ : โปรดเปิดทำนองเพลงผีชีวะภาคแรก เพื่อสร้างบรรยากาศให้เข้ากับเนื้อหา!

หลายคนอาจสงสัยเนื้อเรื่องของ Resident Evil ทำไมทำให้คนทั่วโลกกลายเป็นซอมบี้? แล้วองค์กรบริษัทแห่งนี้เกี่ยวข้องอย่างไรกับคนทั่วโลก? ทำไมองค์กรนี้ถึงยิ่งใหญ่และโอ่งโถงขนาดนี้? องค์กรแห่งนี้มีอิทธิพลอย่างไรในชีวิตประจำวัน? เอารายได้มหาศาลมาจากไหน? และทำไมองค์กรแห่งนี้ถึงดูลึกลับจนดูหนังไม่ค่อยจะรู้เรื่องว่า ร่มขาวแดงที่ปรากฎนั้นมีหมายความเซ่นเร้นอย่างไร? วันนี้ พระมเหสีขอคุ้ยประวัติขององค์กรร่มแดงขาวแห่งนี้ให้กระจ่างเลยแล้วกันนะพะย่ะค่ะ!!

หมายเหตุ : ข้อมูลที่นำมาลงเป็นข้อมูลในเกมส์ซะส่วนใหญ่ ซึ่งมีความแตกต่างจากภาพยนตร์บ้าง เป็นข้อมูลก่อนเริ่มต้นภาค 1 ทั้งในเกมส์และภาพยนตร์

Umbrella Corporatio


ลักษณะ : บริษัทเวชภัณฑ์ และ ห้อง LAB ทดลอง
ก่อตั้งเมื่อ : ปี ค.ศ. 1968
สำนักงานใหญ่ : ปารีส , ฝรั่งเศส
บุคคลสำคัญ : Ozwell E. Spencer, James Marcus , Edward Ashford
ผลิตภัณฑ์ : สินค้าเวชภัณฑ์ - -- และ B.O.W. ( Bio-Organic Weapons ) หรือ อาวุธชีวะภาพ

ในปี 1950 ดร.เจมส์ มาร์คัส กับ อ็อซเวล สเปนเซอร์ ได้ค้นพบเชื้อไวรัสต้นแบบ Progeniter โดยสกัดได้จากดอกไม้ Stairway of the Sun ที่ค้นพบทางแถบตะวันตกของแอฟริกา และทำการวิจัยค้นคว้าเกี่ยวกับเชื้อตัวนี้เพื่อนำไปใช้เป็นอาวุธทางการทหาร

 

 

ต่อมาบริษัท Umbrella ก็ถูกก่อตั้งขึ้นมาในปี 1967 โดยมี สเปนเซอร์ , เอ็ดเวิร์ด และ มาร์คัส เป็นผู้ก่อตั้ง แต่ว่าหลังจากบริษัทก่อตั้งได้ไม่นาน เอ็ดเวิร์ด แอชฟอร์ด ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส ส่งผลให้ลูกชายที่ชื่อ อเล็กซานเดอร์ แอชฟอร์ด สานต่องานวิจัย และเริ่มก่อตั้งศูนย์วิจัยและฝึกทางการทหารของตนเองที่เกาะร็อกฟอร์ด อลาสก้าขั้วโลกใต้ พร้อมกับย้ายงานวิจัยไปทำกันเอง

 

หลังจากเอ็ดเวิร์ดตาย สเปนเซอร์ก็ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำบริษัท Umbrella อย่างเด็ดขาดแต่เพียงผู้เดียว และในปี 1978 ดร.เจมส์ มาร์คัส ได้เปิดศูนย์ฝึกอบรมวิจัย เพื่อพยายามค้นพบกรรมวิธีที่จะเปลี่ยนให้เชื้อสามารถทำงานได้ตามต้องการ แต่ก็เสียกลุ่มผู้ร่วมวิจัยไปหลายคนเนื่องจากติดเชื้อไวรัสกันหมดและยังไม่สามารถรักษาได้ ศพของผู้ร่วมวิจัยเหล่านั้น ด.ร.มาร์คัส ได้นำไปทิ้งไว้ที่โรงบำบัดน้ำเสีย ต่อมาการวิจัยก็ประสบผลสำเร็จ จากการนำเชื้อ ไวรัส Progeniter ไปฉีดเข้าไปผสมกับ DNA ของปลิง ผลที่ได้ออกมานั้น ดร.มาร์คัสได้ตั้งชื่อให้กับไวรัสนี้ว่าไวรัส Tyrant

เมื่อการวิจัยไวรัสประสบผลสำเร็จแล้ว ดร.มาร์คัสได้ปิดศูนย์ฝึกอบรมวิจัยนั้นและรับลูกศิษย์ 2 คนที่มีความสามารถสูงเข้ามาร่วมงานที่ศูนย์วิจัยใหญ่บนเขาอาร์คเลย์ซึ่ง 2 คนนั้นคือ วิลเลียม เบอร์กินส์ และ อัลเบิร์ด เวสเกอร์ (โดยเวสเกอร์เป็นสายลับจากกองตำรวจ Raccoon Police Department หรือ R.P.D.) ซึ่ง ดร.มาร์คัสเชื่อใจลูกศิษย์ทั้ง 2 คนนี้มาก แต่ในอีก 10 ปีต่อมา ดร.มาร์คัส ก็โดนหักหลังโดยสเปนเซอร์ ที่ออกคำสั่งให้ วิลเลียม และ เวสเกอร์ นำกองกำลังบุกเข้าสังหาร ดร.มาร์คัส และนำศพไปทิ้งไว้ที่โรงบำบัดน้ำเสีย เหมือนกับเหล่าลูกศิษย์ของเขาที่เสียชีวิตระหว่างทำการทดลอง และ วิลเลียมก็ได้สืบทอดงานทดลองต่อจาก ดร.มาร์คัส

จากนั้นไม่นาน ดร.วิลเลียมก็ได้ค้นพบเชื้อไวรัส G ต้นแบบ จากการทำการทดลองด้วยไวรัสและสารต่างๆ ในร่างกายของ ลิซ่า เทรเวอร์ ลูกสาวของสถาปนิก จอร์จ เทรเวอร์ ที่ถูกจับฉีดไวรัสโปรเจนิเตอร์เข้าไปและจับขังไว้เพื่อทดลองเมื่อหลายสิบปีก่อน หลังจากวิลเลียมได้สกัดเชื้อไวรัส G ออกมาจากตัวลิซ่าได้แล้วก็เริ่มทำการพัฒนาประสิทธิภาพของไวรัส G ต่อไป โดยการสร้างศูนย์วิจัยเล็กๆ ใต้ดินเมืองแรคคูน แถมยังสร้าง Tyrant ตัวแรกสำเร็จอีกด้วย


ในปี 1998 ปลิงที่ ดร.มาร์คัส ทำการทดลองและเข้าไปอยู่ในตัวเขาโดยบังเอิญขณะที่กำลังถูกฆ่า ก็ทำให้เขาได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในสภาพไอ้หนุ่มผมยาวหน้าละอ่อน และคิดจะล้างแค้นสเปนเซอร์กับ Umbrella ที่ทรยศหักหลังเขา โดยการแพร่เชื้อไปตามท่อระบายน้ำ ที่เชื่อมต่อกับศูนย์วิจัยของ Umbrella ทำให้สมาชิกใน Umbrella กลายเป็นซอมบี้อาละวาดไปทั่วทั้งศูนย์วิจัย และคฤหาสน์ของสเปนเซอร์ ทำให้ศูนย์วิจัยที่เขาอาร์คเลย์ต้องปิดตัวลงชั่วคราว เวสเกอร์อาศัยจังหวะนี้ในการแยกตัวออกจาก Umbrella พร้อมโขมยเชื้อไวรัส T ไปจำหน่ายให้บริษัทคู่แข่งของ Umbrella ตามแผนที่วางไว้

หลังจากที่เวสเกอร์แยกตัวออกจาก Umbrella ก็กลับเข้ามาบรรจุในกองตำรวจ R.P.D. และด้วยผลงานของเขาในการล้วงข้อมูลจาก Umbrella มาได้ ทำให้เขาได้เป็นหัวหน้าหน่วยพิเศษที่มีความสามารถในการปฏิบัติภารกิจเชิงรบสูงอย่างหน่วย S.T.A.R.S. ทีม Alpha ประจำเมืองแรคคูนที่เพิ่งถูกตั้งขึ้นมา ซึ่งระหว่างนี้ Wesker ก็ึคอยติดต่อกับ ดร.วิลเลียม และเก็บข้อมูลการต่อสู้ของสมาชิกหน่วย S.T.A.R.S. เอาไว้่อยู่เรื่อยๆ เพื่อนำข้อมูลไปให้ ดร.วิลเลียมพัฒนา BOWs ที่มีประสิทธิภาพและในอีก 2 ปีต่อมา ก็เริ่มมีข่าวคราวชาวเมืองแรคคูนที่อาศัยอยู่ในเขตภูเขาอาร์คเลย์ หายตัวบ้าง ถูกฆาตกรรมบ้าง สำหรับเวสเกอร์นั้นรู้ดีว่าต้นเหตุคืออะไร เขาจึงใช้เโอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ในการวางแผนเพื่อที่จะล่อหน่วย S.T.A.R.S. ไปพบกับฝันร้ายที่พวกเขาไม่มีทางรู้ และเก็บข้อมูลการต่อสู้ของพวกเขามาเพื่อใช้ในแผนลับที่ตัวเองวางเอาไว้

โปรดติดตามตอนต่อไป

โดย พระมเหสียุนนานจอง

เนื้อหาโดย: พระมเหสียุนนานจอง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายคืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3อิสราเอลเตรียมโจมตีทางอากาศเมืองราฟาห์ ก่อนบุก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซา
ตั้งกระทู้ใหม่