หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมแมงมุมไม่ติดใยของมันเอง

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

ใยแมงมุมนั้น เป็น กับดัก อย่างดี ที่จะคอยดักพวก แมลงต่างๆ ที่หลงมาติดใยอัน เหนียวแน่น แต่เป็นที่น่าแปลกใจ ว่าแมงมุมไม่เคยติดใยของ ตัวมัน เองเลย

ขั้นตอน การชักใยอัน ชาญฉลาด ของแมงมุนนั้น มันจะ ชักใยแห้ง ไม่เหนียว ทำรัง ของมันก่อน และเมื่อรังใกล้ เสร็จมันก็จะ ชักใย ทักอีกครั้ง แต่ ครั้งนี้มันจะใช้ใยเหนียวที่สามารถดักแมลง และมันจะเว้นพื้นที่บางส่วนไว้สำหรับการเคลื่อนที่ได้อย่าง ปลอดภัย ทั้งนี้แมงมุมที่ทำการชักใยจะเป็น เพศเมีย

นอกจากนี้ แมงมุม ยังสามารถรู้ด้วยว่า มีเหยื่อมา ติดใยของมัน หรือยัง โดยก่อนที่มันจะ จากไป หลังจากสร้าง ใยเสร็จแล้ว มันจะปั่นเส้นใยขึ้นมาเส้นหนึ่งสำหรับไว้เป็น เครื่องมือ สื่อสารเชื่อมต่อระหว่างตัวมันกับ รังของมัน


ดังนั้นเมื่อมี เหยื่อ มาติดกับ เส้นใยเข้า แมงมุมก็จะรู้ได้จากการ สั่น สะเทือน ของเส้นใยที่มันโยงมา จากนั้นมัน จะรีบกลับมาเพื่อ จับเหยื่อไว้ด้วยเส้นใย และทำการ ฉีด พิษ เข้าสู่ตัวเหยื่อจนแน่ใจ ว่าเหยื่อแน่นิ่งแล้ว มันก็จะ ดูด เลือดเหยื่อ ผู้เคราะห์ร้าย อย่างสบายๆ

FW

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ราคา Golden Boy รู้แล้วอึ้ง! ถูกลักลอบขายไปจากไทยเมื่อ 60 ปีที่แล้ว?ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุลลูกชายตัวแสบ แอบเอางูวางบนขาแม่..ทำเอาขำกันทั้งโซเชียลการประยุกต์ใช้ปรัชญาดั้งเดิมในชีวิตสมัยใหม่‘หลานม่า’ ปังสุดๆ เปิดตัวแรง ทำเอาแฟนๆ ชาวอินโดน้ำตาท่วมจอแนะนำ 10ซีรีส์จีนน่าดู ทั้งพากย์ไทย/ซับไทย ปี 2024ปังมาก ‘ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 30 บุคคลที่เป็นดาวรุ่งของเอเชียใน ‘Forbes 30 Under 30 Asia 2024’ จาก Forbes Asiaใครยังไม่รู้จัก เกาะนี้ แสดงว่ายังมาไม่ถึง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เซียวเหล่งนึ่ง มีเสน่ห์อย่างไร ทำไมผู้ชายในเรื่องถึงหลงรักนางเพลงดังระดับโลก ที่มียอดการฟังมากที่สุดถึงกว่า 4000 ล้านครั้ง
ตั้งกระทู้ใหม่