หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สารพัดประโยชน์ของการ จูบ

โพสท์โดย โลกใบนี้ชั่งกว้างใหญ่นัก

สารพัดประโยชน์ของการจูบ ฟันดี-หน้าไม่เหี่ยว-ร่างกายแข็งแรง  

เรื่อง "จูบ" ใครว่าเป็นเรื่องของตัณหาราคะไปเสียอย่างเดียว การจูบแสดงถึงความสนิทแนบแน่น ช่วยกระชับความสัมพันธ์ แถมสิ่งที่ได้มายังไม่ใช่แค่รักหวานชื่นอย่างเดียวเท่านั้นด้วยนะ การจูบยังพ่วงประโยชน์เรื่องสุขภาพอื่น ๆ มาอีกเพียบ ทั้งช่วยให้สุขภาพช่องปากดี กระตุ้นภูมิต้านทาน ลดความเครียด มีความสุข ช่วยร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดีกว่านั่งเฉย ๆ หน้าไม่เหี่ยว .. สารพัดเลยใช่ไหมล่ะ เอ้า เราจะมาแจกแจงให้คุณฟังกันทีละข้อเลย ใครที่ชอบจูบตั้งใจอ่านกันให้ดีนะ 

1. จูบแล้วฟันไม่ผุ 
การจูบช่วยให้สุขภาพช่องปากของคุณดีขึ้นได้จริง ๆ นะจ๊ะ เพราะการจูบนั้นจะกระตุ้นการหลั่งของน้ำลาย ส่งผลมาถึงช่วยลดคราบพลัคหรือแบคทีเรียที่ผิวฟัน จึงช่วยป้องกันฟันผุ และลดโอกาสเป็นโรคเหงือกอักเสบ ซึ่งสามารถลุกลามเป็นปัญหาใหญ่อย่างทำให้หัวใจวายเฉียบพลันได้ด้วย 

2. จูบแล้วหายเครียด 
การจูบจะช่วยยับยั้งการก่อตัวของฮอร์โมนความเครียด หรือ "คอร์ติซอล" ซึ่งหากในร่างกายมีฮอร์โมนตัวนี้มากเกินไปก็จะก่อให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูง การได้จูบกันเป็นกระจำ จึงทำให้ร่างกายของผู้จูบ (และผู้ถูกจูบ) มีระดับความดันโลหิตอยู่ในภาวะปกติ การทำงานของหลอดเลือดต่าง ๆ ก็สมดุลดี ส่วนคู่ที่จูบกันบ่อยเป็นพิเศษ ก็ลดโอกาสเป็นโรคเกี่ยวกับหลอดเลือด กระเพาะปัสสาวะ และกระเพาะอาหารลงไปด้วย แถมยังพบว่าบรรเทาอาการนอนไม่หลับ กับกล้ามเนื้อเปลี้ยอ่อนแรงได้ด้วยนะ 

3. จูบแล้วมีความสุข
การจูบช่วยขจัดความเครียดได้เป็นอย่างดี โดยจะส่งสัญญาณไปยังสมองให้ผลิตฮอร์โมน "ออกซิโตซิน" ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งความผูกพัน ความสัมพันธ์จึงยิ่งกระชับแน่นแฟ้น แถมในความเป็นจริง อารมณ์ของคนสองคนที่กำลังจะจูบกันก็น่าจะเป็นช่วงที่อารมณ์อยู่ในภาวะที่กำลังแฮปปี้อยู่แล้วด้วย ยิ่งหลับตาและรีแลกซ์ไปกับมันก็จะมีความสุขมากขึ้น ส่วนบางคนที่ตื่นเต้นวูบไหวก็ทำให้ หัวใจเต้นถี่ ชีพจรเต้นรัว แรง และเร็ว ก็เป็นสัญญาณถึงการหลั่ง "อะดรีนาลีน" ออกมามากขึ้น และยิ่งการจูบดูดดื่มขึ้นมากเท่าไหร่ สาร "เอนดอร์ฟิน" ก็ยิ่งถูกผลิตออกมามาก ทำให้เรายิ่งรู้สึกแฮปปี้มากกกกกขึ้นไปอีก ลืมความเครียดไปเป็นปลิดทิ้ง 

4. ลดอาการภูมิแพ้ 
การศึกษาจากประเทศญี่ปุ่นพบว่า การจูบอย่างดูดดื่ม 30 นาที ช่วยลดอาการจามหรือคัดจมูก อันเนื่องมาจากภูมิแพ้ได้ เพราะการจูบส่งผลถึงกลไกในร่างกายให้ชะลอการสร้างสาร "ฮิสตามีน" ซึ่งก่อให้เกิดอาการแพ้นั่นเอง 

5. ช่วยเผาผลาญพลังงาน 
การจูบกันธรรมดา ๆ จะใช้พลังงานไปอย่างน้อยที่สุดก็ 1 แคลอรี่ และถ้ายิ่งดูดดื่มมากขึ้นก็จะยิ่งเผาผลาญพลังงานไปมากกว่านั้น ที่ 2-5 แคลอรี่ต่อนาที มากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับอัตราพลังงานที่เราใช้ไปตอนนี่นั่งอยู่เฉย ๆ แถมยังเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วเริงใจกว่าไปออกกำลังกายบนลู่วิ่งด้วยนา อิอิ XD 

6. กระชับผิวหน้า 
รู้ไหมว่าการจูบแต่ละครั้งใช้กล้ามเนื้อบนใบหน้าไปอย่างน้อย 30 มัด ช่วยทั้งกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดบนใบหน้า รวมทั้งทำให้กล้ามเนื้อเหล่านั้นกระชับไม่หย่อนยาน ทำให้ใบหน้าโดยเฉพาะช่วงกรามและแก้ม ตึงกระชับ ไม่ยับย่นเป็นริ้วรอยไปด้วยไงล่ะ .. เริ่ดจริง! 

พอได้รู้ว่าการจูบมีประโยชน์ต่อสุขภาพตั้งขนาดนี้ จากนี้ต่อไปก็จุ๊บกับคนรักได้บ่อย ๆ โดยไม่ต้องรอโอกาสพิเศษแล้วนะ แต่สำหรับคนที่ยังโสดโดดเดี่ยวก็.. เฮ้ออ แย่หน่อยนะ ขาดทั้งคนรู้ใจ แถมยังชวดประโยชน์ดี ๆ ที่จะได้จากการจูบไปตั้งหลายข้อแน่ะ ^^"

ที่มา http://webboard.yenta4.com/topic/535868

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4/5 จาก 23 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคาร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ดีเจเพชรจ้า" น้ำตาคลอทันที หลังเจอ "อาม่า" ที่ร้านราเมง ประเทศญี่ปุ่นเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?hamper: กีดกั้น ขัดขวางเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
ตั้งกระทู้ใหม่