หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

MU ยุคทรัมป์ - ตำนานนางฟ้าสวยประหาร

โพสท์โดย tongloavesfish

นับจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ซื้อกิจการและบริหารงานองค์กรนางงามจักรวาล (Miss Universe Organization) ตั้งแต่ปี 1996  การประกวดนางงามจักรวาลก็เข้าสู่ยุคแห่งการชิงไหวชิงพริบบนพื้นฐานของมิตรภาพ  เพื่อพัฒนาตัวเองให้โดดเด่นเหนือคู่แข่งภายในช่วงเวลาเก็บตัว  รวมทั้งเวลาที่ประกวดจริงไม่ถึง 2 ชั่วโมง  และนี่คือส่วนหนึ่งของตำนานนางฟ้าที่ได้ครองตำแหน่งในยุคโดนัลด์ ทรัมป์

 

นางฟ้าสวยประหาร

เป็นนางฟ้าที่ความงามทิ้งคู่แข่งในรอบชุดว่ายน้ำและชุดราตรีแบบไม่เห็นฝุ่น  ถึงรอบสัมภาษณ์จะมีนางฟ้าอัจฉริยะทำคะแนนบี้ตามมาหายใจรดต้นคอจนต้องลุ้นระทึกก็ตาม  แต่สุดท้ายมงกุฎก็ต้องสิโรราบให้กับความงามของพวกเธอ  

 

อลิเซีย มาชาโด้ (เวเนซูเอล่า) MU 1996

ความสดใสร่าเริงทำให้อลิเซียเด่นมาตลอดทั้งชุดว่ายน้ำและชุดราตรี  แต่พอรอบตอบคำถาม ทารีน แมนเซล (มิสอารูบ้า) ซึ่งเป็นรองอันดับหนึ่ง  ตอบคำถามทั้งสองรอบได้ดีมาก  ชนิดเรียกเสียงเฮได้ทั้งฮอลล์  แต่เมื่อดูภาพรวมทั้งหมด  อลิเซียก็สวยจนกรรมการต้องให้ตำแหน่งเธอ  *** กรุณาอย่า comment ล้อชื่อประเทศอารูบ้านะครับ  เพราะฝรั่งเลวบางคนก็ล้อชื่อ Bangkok เหมือนกัน ***

อ๊อกซาน่า เฟโดโรวา (รัสเซีย) MU 2002

เป็นปีแห่งมหาสงครามนางฟ้าอย่างแท้จริง  top 10 สวยมาก  แต่ถึงอย่างนั้นความงามของอ๊อกซาน่าทั้งชุดราตรีและชุดว่ายน้ำ  ก็ทิ้งคู่แข่งแบบขาดลอย  จนคนต้องลุ้น จัสติน พาเสค (มิสปานามา) รองอันดับ 1 ที่แม้ความสวยเธอจะโดนคนอื่นกลบหมด  (ซึ่งถ้าจัสตินไปประกวดปีอื่น  เธอจะไม่โดนกลบรัศมีขนาดนี้  หน้าเธอออกแนวอินเดียแดงแท้  สวยน่ารักมาก  แต่อย่างว่า...นี่คือปีมหาสงครามนางฟ้าในตำนาน  มาตรฐานจึงสูงสุดกู่)  การพยายามตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษได้ตรงประเด็น  มีสาระ ทั้งสองรอบ  ก็ทำให้จัสตินโดดเด่นจนคนต้องเอาใจช่วยเธอว่า  จะสามารถไล่ อ๊อกซาน่า ทันหรือไม่  แต่ความสวยระดับเทพเจ้าแห่งความงามของ อ๊อกซาน่า  ไม่อนุญาตให้เป็นเช่นนั้น  คืนนั้นอ๊อกซาน่าจึงได้เป็นนางงามจักรวาลคนแรกที่ได้ครองมงกุฎมิกิโมโตะ




แต่นางฟ้ากลุ่มสวยประหาร  ก็ก่อปัญหาให้ทรัมป์ไม่ใช่น้อย

อลิเซียเก็บกดกับสองปีที่ต้องอยู่ในวินัยนางงามมาก  ดังนั้นเมื่อได้รับตำแหน่ง  เธอจึงกินอย่างเอาจริงเอาจังควบคู่ไปกับการทำภารกิจ  จนทรัมป์ถึงกับเอ่ยปากว่า "Some might even call her an eating machine!" (ขอแปลแบบสุภาพนะครับ – “คุณเรียกเธอว่ายัยจอมเขมือบก็ได้นะ”)  และด้วยน้ำหนักที่เพิ่มอย่างรวดเร็วของเธอ  ทำให้เกิดกระแสอย่างรุนแรงว่า  เธออ้วนเกินไปและสมควรที่จะถอดเธอออกจากตำแหน่ง  แต่สุดท้าย อลิเซีย ก็อยู่ในตำแหน่งจนครบวาระ

 


อ๊อกซาน่าทำหน้าที่นางงามจักรวาลได้เพียงสามเดือน  ก็ประกาศลาออกจากตำแหน่ง (ยังเป็นปริศนาที่ไม่มีความชัดเจน  อ๊อกซาน่าบอกว่าเธออยากดูแลญาติที่ป่วย  แต่กองประกวดไม่อนุญาต  บ้างก็ว่าเป็นเพราะผู้นำประเทศเธอจะเอาเธอไปเป็นอนุภรรยา  บ้างก็ว่าเธอปรับตัวเข้ากับระบบของกองประกวดไม่ได้  จนทรัมป์ต้องบีบให้เธอออกจากตำแหน่ง)  จัสติน พาเสค จึงเป็นรองอันดับหนึ่งคนแรก  ที่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน  (จริงๆ ปี 1974 ที่สเปนที่ได้ตำแหน่งนางงามจักรวาลก็เป็นเหมือนกัน  คือ  ไม่ยอมปฏิบัติหน้าที่  แม้กองประกวดก็ไม่ได้ประกาศถอดตำแหน่งอย่างเป็นทางการ  แต่ก็ไม่ได้ให้เธอขึ้นเวทีอำลาตำแหน่งในปี 1975)

จัสตินเป็นนางฟ้าที่สวยหมดจดจริงๆ  เธอยินดียอมรับความพ่ายแพ้บนเวทีในคืนประกวด  และในช่วงที่ทำหน้าที่เป็นนางงามจักรวาลคนใหม่  เธอไม่เคยให้สัมภาษณ์ถึงอ๊อกซาน่าในแง่เสียหายเลย  มีแต่ชมข้อดีตลอดว่า  ถึงคนจะหาว่าอ๊อกซาน่าจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้  แต่อ๊อกซาน่าก็อ่อนหวานและดีกับทุกคน  จัสตินเลือกใช้โอกาสที่เธอได้จากความตั้งใจอย่างเต็มที่ในคืนประกวดของตัวเอง  ด้วยการเป็นนางงามจักรวาลที่มีความสุขกับการทำทุกสิ่งทุกอย่างตามที่เธอต้องการ (Believe it or not จัสตินเรียนจบวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม)

ที่มา: wikipedia, t-pageant, missosology
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tongloavesfish's profile


โพสท์โดย: tongloavesfish
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะเคล็ดลับอายุยืนของคนญี่ปุ่นรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะสวนสัตว์จีน จับหมามาย้อมสี ก่อนขึ้นป้ายหมาแพนด้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่