หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10อันดับ สุดยอด พระพิมพ์สมเด็จ ยอดนิยม

โพสท์โดย inoi
นานๆ ทีจะขนเอามาให้ดูกับสุดยอดพระเครื่องอของเมืองไทยวันนี้จะพาไปดู 10 สุดยอดพระพิมพ์สมเด็จ ไปดูว่าจะมีพิมพ์ไหน ราคาไปถึงไหนแล้ว ลองเข้าไปชมกันได้ครับ
10 พระสมเด็จกรุขุนอินทประมูล
วัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง แม้จะโดนกระแสสวดอย่างหนัก แต่ก็ฝ่าด่านมะขามเตี้ยมาได้สบาย ข้าราชการทหาร ตำรวจชอบ
 
 
 
 
9 พระสมเด็จเหม็น
ของหลวงพ่ออุ้น สุขกาโม วัดตาลกง ต.มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี กำลังมาแรงมากในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาและนักสะสมวัตถุมงคลสายหลวงพ่ออุ้น จากพระแจกฟรี ปัจจุบันราคาเล่นหาขยับขึ้นไปสูงมากพอสมควร
 
 
 
 
8 พระพิมพ์สมเด็จ ปี 2513
พระสมเด็จรุ่น นี้มีส่วนผสมของพระสมเด็จเกศไชโย ที่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สร้างไว้จำนวนมาก องค์พระมีสภาพสวยงดงาม จากมวลสารที่เข้มข้น เวลาส่องกล้องจะเห็นชัดเจน สนนราคาสู้กันถึงหลักหมื่น
 
 
 
 
7 พระสมเด็จหลังอุ
เจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ กรุงเทพมหานคร สร้างถวายโดย "พระอุดมสารโสภณ" ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส ในขณะนั้น ท่านได้สร้างขึ้นประมาณกลางพรรษาปี 2512 ท่านเจ้าคุณนรฯ ปลุกเสกให้เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2513 ปัจจุบันมีบรรจุในรายการประกวดพระ สนนราคาเล่นหาไม่หยุดนิ่งขยับขึ้นตลอด
 
 
 
 
6 พระวัดปากน้ำ
ผลงานของพระ มงคลเทพมุนี (หลวงพ่อสด จันทสโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร นิยมเรียกว่า "พระของขวัญ" รุ่นแรกสร้างขึ้นเมื่อปี 2493 พิมพ์สี่เหลี่ยมขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับห้อยคอเด็กและสตรีมาก ผู้ชายบางคนก็ไม่ยอมให้พลาด เพราะแขวนรวมกับพระอื่นๆ ได้อย่างสบาย ถึงจะเป็นพระที่มีขนาดย่อม แต่ราคาไม่เล็ก ปัจจุบันสนนราคารุ่นแรกสภาพสวยๆ องค์ละหลายแสน
 
 
 
 
5 พระสมเด็จปิลันทน์
ของม.จ.พระสม เด็จพระพุฒาจารย์ (ม.จ.ทัด เสนีวงศ์) เป็นวัตถุมงคลที่มีกระแสความนิยมมาดีตลอด แม้ว่าสนนราคาบางพิมพ์ค่อนข้างสูง แต่บางพิมพ์ราคายังเบาสบายหายห่วง นับเป็นมรดกสายสมเด็จโตของแท้ที่พุทธคุณไม่แพ้พระพิมพ์สมเด็จด้วยกัน
 
 
 
 
4 พระสมเด็จอรหัง
สมเด็จพระ สังฆราช (สุก ญาณสังวร) หรือสมเด็จพระสังฆราชไก่เถื่อน สร้างไว้ที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กรุงเทพฯ "พิมพ์ที่มีประภามณฑล" และ "ไม่มีประภามณฑล" นิยมทั้งคู่ พุทธคุณเด่นทางด้านเมตตามหานิยม คงกระพันและแคล้วคลาด สนนราคานับวันยิ่งทวีสูงขึ้นเรื่อยๆ สภาพสวยๆ บางองค์หลักแสนหลักล้านยังไม่ยอมถอย
 
 
 
 
3 พระสมเด็จเกศไชโย
วัตถุมงคลดัง เมืองอ่างทอง สายตรงสมเด็จโต ก่อนนักร้องลูกทุ่งชื่อก้อง "ยอดรัก สลักใจ" จะจากแฟนเพลงไปด้วยโรคร้าย ได้อาราธนาพระพิมพ์นี้แขวนติดตัวตลอด รอดจากอุบัติเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน สนนราคาค่านิยม พิมพ์ 7 ชั้นนิยมต้องมีหลักแสนขึ้น
 
 
 
 
2 พระสมเด็จบางขุนพรหม
ชื่อทางการวัด ใหม่อมตรส บางขุนพรหม กรุงเทพฯ ทั้งกรุเก่าและกรุใหม่ นักสะสมถามหาบูชาทั้งคู่ สภาพองค์พระกรุเก่า มักจะสดใสไร้ขี้กรุ เพราะส่วนใหญ่พระจะอยู่ด้านบนได้มาด้วยวิธี "ตกเบ็ด" ส่วนกรุใหม่บางองค์มีขี้กรุจับเต็ม เปิดกรุอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2500 สนนราคาหลักแสนหลักล้านเช่นกัน
 
 
 
 
1 พระสมเด็จวัดระฆัง
ซึ่งจัดสร้างโดย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ สนนราคาเล่นหาต้องมีหลักล้านขึ้น
 
 
 
โพสท์โดย: inoi
ที่มา: www.toptenthailand.com/display.php?id=985
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
inoi's profile


โพสท์โดย: inoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชารู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!ก้อง ห้วยไร่ แซว ณเดชน์ "ถ้าเป็นกูบนรถไฟบอกว่ากูตกอับแน่นอน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
ตั้งกระทู้ใหม่