หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สมาคมนักรบนิรนาม 333 - Unknown Warrior Association 333

โพสท์โดย Black Mesa

สมาคมนักรบนิรนาม 333 - Unknown Warrior Association 333

     

 

 

 

 

 

นักรบนิรนาม 333 เรื่องจริงทหารไทยในสงครามกลางเมืองในลาว

 

   ปี 2508 เริ่มอ่านหนังสืออกเป็นเรื่องเป็นราว  ชอบอ่านมากที่สุด คือ หนังสือเสรีภาพของอเมริกา มีรูปภาพสวยๆ ภาพตึกรามบ้านช่อง ถนน รถยนต์ เรือรบ เครื่องบิน ที่คนไทยยุคนั้นอยากจะมี อยากจะเป็น  ขณะเดียวกันภัยคอมมิวนิสต์ก็คุกกรุ่น  บนท้องฟ้ามองเห็นเครื่องบินลำโต บินปล่อยควันเป็นทางยาว ลำแล้วลำเล่า  ส่วนที่ส่งเสียงดังแสบแก้วหู บินฉวัดเฉวียน  โครมคราม เป็นฝูงๆเที่ยวแล้วเที่ยวเล่า  ผู้ใหญ่เล่าให้ฟังว่าเป็นเครื่องบินขับไล่ แฟนธอมของฝรั่งอเมริกัน  บินไปทิ้งระเบิดที่เวียดนาม  ภายหลังทหารอเมริกันถอนทหารออกจากเวียตนามในปี 2516  และถอนฐานทัพออกจากเมืองไทยประมาณ ปี 2518  เสียงเครื่องบินที่ดังๆแสบแก้วหูก็เงียบหายไป  ช่วงวัยเด็กชอบนั่งฟังผู้ใหญ่ที่รับจ้างไปรบกลับมาเล่าให้ฟัง ก็สนุกดี  พอโตขึ้นอายุ 20 ปี ก็ไปทำงานชายแดนขณะที่บ้านเมืองแตกแยกทางความคิด อยู่ท่ามกลางการรบพุ่งแย่งมวลชน วันไหนไม่มีเสียงปืนถือเป็นเรื่องผิดปกติ  บังเอิญไปพบคลิป นักรบนิรนาม  333  เห็นว่าเป็นเรื่องที่สังคมไทยยุคนี้จะต้องตระหนัก และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วันนี้เราเป็นหนี้นักรบเหล่านั้นหรือไม่   วันนี้ท่านร่ำรวยจากเลือดเนื้อที่พวกเขาเสียสละไปแล้วหรือไม่  ท่านรักชาติของท่านแบบไหน โปรดตรองดู

 

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Black Mesa's profile


โพสท์โดย: Black Mesa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านตำรวจหญิงชาวจีนเป็นไวรัล เนื่องจากสวยหนักมาก!!ฮ่องกงเตือนภัยพายุระดับสีแดง หลังฝนตกน้ำท่วมหนักคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ง้างปากนกกระทุงหลังกินเป็ดทั้งเป็นภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"ไทยอาจจะไม่ใช่ เจ้าตลาดของทุเรียนอีกต่อไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมเมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆ"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.ดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"
ตั้งกระทู้ใหม่