หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Ann Houdges ถูกอุกกาบาตตกใส่เป็นคนแรกในโลก

โพสท์โดย paama

  วันนี้ 30 พฤศจิกายน เมื่อปี ค.ศ.1954 ณ เมือง Sylacauga รัฐอลาบาม่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เกิดเหตุการณ์อุกกาบาตตกทะลุหลังคาบ้านลงมาใส่ Ann Houdges วัย 32 ปี ที่กำลังนอนอยู่บนโซฟาในห้องนั่งเล่น เธอได้กลายเป็นมนุษย์คนแรกที่ถูกอุกกาบาตตกใส่และได้รับการบันทึกเอาไว้ จาก วันนี้ในอดีตของ Everyday-Readers.com


อุกกาบาตที่ตกลงมาใส่บ้านของ Ann Houdges

ที่มาภาพ social register

บ่ายวันนั้น ทั้งชาวเมือง Sylacauga และเมืองที่อยู่ไกลออกไปเห็นวัตถุประหลาดพุ่งผ่านฟากฟ้าลงมา และได้ยินเสียงดังที่คล้ายกับเสียงระเบิดดังไปทั่วบริเวณ ในวันนั้น Ann Hodges ที่กำลังนอนหลับอยู่บนโซฟาในบ้านของตัวเองต้องตกใจตื่นเพราะได้ยินเสียงดังสนั่น และเศษอุกกาบาตขนาด 15 เซนติเมตร หนัก 4 กิโลกรัม ก็ร่วงทะลุเพดานบ้านตกลงมาใส่แขนและสะโพกของเธอจนเป็นรอยฟกช้ำขนาดใหญ่ จากเหตุการณ์นี้ นอกจากจะทำให้ Ann Hodges เป็นมนุษย์คนแรกที่ถูกอุกกาบาตตกใส่แล้ว ยังทำให้คุณหมอ Moody Jacobs ได้รับการบันทึกว่าเป็นหมอคนแรกที่รักษาอาการบาดเจ็บจากอุกกาบาตตกใส่อีกด้วย


Ann Hodges โชว์รอยฟกช้ำที่ถูกอุกกาบาตตกใส่ และภาพรูที่เพดานที่อุกกาบาตตกทะลุลงมา

ที่มาภาพ social register

หลังจากนั้น กองทัพอากาศของสหรัฐอเมริกาก็ส่งเฮลิคอปเตอร์มารับเศษอุกกาบาตนี้ไป แต่ Eugene Hodges สามีของ Ann เห็นเหตุการณ์นี้เป็นโอกาสดีในการทำเงิน เขาจึงจ้างทนายเพื่อขอสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของอุกกาบาตนี้และนำมันกลับมา นอกจากเขาแล้วก็ยังมี Bertie Guy เจ้าของบ้านที่พวก Hodges เช่าอาศัยอยู่อ้างสิทธิ์ความเป็นเจ้าของอุกกาบาตนี้เช่นกัน สุดท้ายแล้วหลังจากเรื่องฟ้องร้องกันนานเป็นปี เศษอุกกาบาตก็ได้กลับไปอยู่กับครอบครัว Hodges แต่เรื่องมันผ่านมานานเกินจนสื่อไม่สนใจจะทำข่าว และทำให้เขาไม่สามารถขายอุกกาบาตลูกนี้ออกไปได้ตามที่ตั้งใจ ต่อมาในปี ค.ศ.1956 Ann Hodges ก็ขัดความต้องการของสามีเธอ ด้วยการบริจาคอุกกาบาตให้กับพิพิธภัณฑ์ Alabama Museum of Natural History ชื่อของอุกกาบาตลูกนี้คือ Sylacauga Meteorite ตามชื่อเมืองที่มันตกลงมา แต่ส่วนใหญ่แล้วมันจะถูกเรียกว่า Hodges meteorite ตามชื่อของ Ann Hodges นั่นเอง ที่มาภาพ roadside america

Ann Hodges เกือบจะได้เป็นมนุษย์คนเดียวในโลกที่ถูกอุกกาบาตตกใส่แล้ว เพราะหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเธอก็ไม่เคยมีใครถูกอุกกาบาตตกใส่อีก แต่สถิตินี้ก็ถูกล้มล้างไปเมื่อตอนปี ค.ศ.2009 ก็เกิดเหตุการณ์อุกกาบาตตกใส่มือของวัยรุ่นชาวเยอรมัน ทำให้เขากลายเป็นมนุษย์คนที่สองของโลกที่ถูกอุกกาบาตตกใส่  

 

แปล เรียบเรียง Everyday-Readers.com

 

ที่มา: http://www.everyday-readers.com/blog/category/on-the-day/

Today in Sci , Wikipedia , The Wired
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
paama's profile


โพสท์โดย: paama
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวแอบรักในรอยใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมว
ตั้งกระทู้ใหม่