หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หลอกให้ลิงกินเกลือ เพื่อพาไปหาแหล่งน้ำของชนเผ่าแอฟริกา

โพสท์โดย mata

มาชมเรื่องราวของชาวบ้านกับลิงบาบูน  เพื่อตามหาแหล่งน้ำกัน   โดยลิงบาบูนถูกชาวบ้านชนเผ่าเเอฟริกาหลอกให้ติดกับดัก เพื่อให้เจ้าลิงนำทางพวกเขาไปยังเเหล่งน้ำนั่งเอง วิธีการก็คือชาวบ้านจะขุดรูเเละหยอดเมล็ดเมลลอน เพื่ออำพรางให้เจ้าลิงเอามือมาติดกับ  ซึ่งสัญชาตญาณของลิงคือเมื่อมีกำอาหารได้  มั้นจะไม่ยอมปล่อย  เนื่องจากรูเล็กกว่าเวลากำมือ  มันจึงไม่สามารถเอามือออกมาได้ จากนั้นชาวบ้านก็จะจับลิงผูกไว้กับต้นไม้ และจะเอาเกลือทิ้งไว้ตรงที่มันถูกจับเพื่อให้ลิงบาบูนกิน  เช้าวันต่อมาชาวบ้านจึงปล่อยให้เจ้าลิงบาบูนออกตามหาแหล่งน้ำเพราะมันหิว   เเละวิ่งตามมันไปจนเจอเเหล่งน้ำสำเร็จ  การดินรนต่อสู้เพื่อให้อยู่รอดของคนในอดีตมีหลายเรื่องราวที่น่าจดจำ  เรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความฉลาดที่เฝ้าสังเกตุว่า  สัตว์ป่ามีสัญชาตญาณธรรมชาติที่ดีกว่ามนุษย์ในการเอาตัวรอดเพื่อดำรงค์อยู่แห่งชีวิต

โพสท์โดย: mata
ที่มา: youtube.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมรวมเด็ดเลขปฏิทินงวด2พ.ค.67ผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัวรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้น
ตั้งกระทู้ใหม่