หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับผลิตภัณฑ์สร้างชื่อ"สตีฟ จ็อบส์"

โพสท์โดย ABCDEE

10 อันดับผลิตภัณฑ์สร้างชื่อ"สตีฟ จ็อบส์ " มาเพื่อให้ทุกคนได้ทราบกันว่าในช่วงที่ สตีฟ จ็อบส์ ยังมีชีวิตอยู่ เขาได้สร้างผลงานสิ่งใดที่โลกต้องจดจำไว้บ้าง หากพร้อมแล้วเราไปดูพร้อมกันเลยครับ


10.แอ๊ปเปิ้ล 1 (ปี 2519)
ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของแอ๊ปเปิ้ลคือคอมพิวเตอร์สำหรับพวกรักงานอดิเรกและวิศวกร ซึ่งผลิตจำนวนไม่มากนัก ออกแบบโดยสตีฟ วอซเนียก ส่วนจอบส์ทำหน้าที่หาเงินทุนและดูแลด้านการตลาด


9.แอ๊ปเปิ้ล 2 ( ปี 2520 )
คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นแรกๆ ได้รับการออกแบบให้เป็นสินค้าในตลาดแมสมากขึ้น ส่วนใหญ่ออกแบบโดยวอซเนียก หลังจากนั้นได้มีการอัพเกรดอีกหลายรุ่นจนถึงปี 2536


8.ลิซา (ปี 2526)
การเดินทางศูนย์วิจัยบริษัทซีรอกซ์ทำให้จอบส์เริ่มมีแรงบันดาลใจการผลิต คอมพิวเตอร์เพื่อการพาณิชย์เครื่องแรก ซึ่งมีหน้าต่างมากมาย มีอินเตอร์เฟซแบบกราฟฟิก มีไอคอนและเคอร์เซอร์ที่ควบคุมโดยเมาส์ นับเป็นต้นแบบของอินเตอร์เฟซคอมพิวเตอร์ยุคปัจจุบัน แต่ลิซามีราคาแพงเกินกว่าจะประสบความสำเร็จเชิงพาณิชย์



7.แมคอินทอช (ปี 2527)
แมคอินทอชมีราคาถูกกว่าลิซาและมีความเร็วมากกว่า ทั้งยังทุ่มงบโฆษณามาก ทำให้คนเริ่มทราบถึงประโยชน์ของอินเตอร์เฟซแบบกราฟฟิก



6.เนกซ์คอมพิวเตอร์ (ปี 2532)
หลังออกจากแอ๊ปเปิ้ล จอบส์ตั้งบริษัทของตัวเองเพื่อสร้างคอมพิวเตอร์เวิร์กสเตชัน แต่ไม่เคยขายได้จำนวนมาก กระนั้นคอมพิวเตอร์ก็มีอิทธิพล เพราะมีการสร้างเวบบราวเซอร์เป็นครั้งแรกของโลก อีกทั้งซอฟต์แวร์ยังเป็นพื้นฐานสำหรับระบบปฏิบัติการแมคอินทอชและไอโฟน



5.ไอแมค (ปี 2541)
จอบส์กลับไปทำงานกับแอ๊ปเปิ้ล ในช่วงที่ส่วนแบ่งตลาดพีซีของบริษัทลดลง ไอแมคเป็นก้าวแรกที่หยุดยั้งการชะลอของยอดขาย เพราะได้รับการออกแบบอย่างสวยงามเตะตา ง่ายในการใช้ในช่วงที่คนทั่วโลกเพิ่งได้ทราบประโยชน์ของอินเทอร์เนตและกำลัง มองหาคอมพิวเตอร์เครื่องแรก



4.ไอพอด (ปี 2544)
เป็นเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลเครื่องแรกบนฮาร์ดไดร์ฟที่ประสบความสำเร็จ และเป็นการปูทางไปสู่ร้านเพลงไอทูนและไอโฟน


http://variety.thaiza.com/10-%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B

3. ร้านไอทูน (ปี 2546)

ก่อนมีร้านไอทูน การซื้อเพลงดิจิตอลเป็นเรื่องยุ่งยากทำให้มีการละเมิดลิขสิทธิกันมาก แต่ร้านไอทูนทำให้กระบวนการต่างๆ ง่ายขึ้น และมีเพลงจากทุกค่าย ทำให้ไอทูนกลายเป็นผู้ขายปลีกเพลงรายใหญ่สุดของสหรัฐในปี 2551

 

 

2.ไอโฟน (ปี 2550)

ไอโฟนเป็นเหมือนการปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือ แบบเดียวกับที่แมคอินทอชเคยปฏิวัติวงการพีซี จนทำให้แอ๊ปเปิ้ลเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์ที่มีกำไรมากที่สุดในโลก อิทธิพลของไอโฟนมีให้เห็นในสมาร์ทโฟนทั้งหมด

 

 

1.ไอแพด (ปี 2553)

บริษัทหลายสิบแห่งรวมถึงแอ๊ปเปิ้ล คิดค้นคอมพิวเตอร์แทบเลตมาก่อนหน้าไอแพด แต่ไม่มีใครเด่นดัง จนกระทั่งไอแพดหาจุดเด่นได้ และเปิดตัวขึ้นในฐานะคอมพิวเตอร์ชนิดใหม่ที่ใช้งานได้อย่างดี

 

 

 

ที่มา  http://www.toptenthailand.com/display.php?id=3578

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ABCDEE's profile


โพสท์โดย: ABCDEE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
68 VOTES (4/5 จาก 17 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! อิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮาน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?จริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จริงๆแล้วสุนัขนั้น สามารถที่จะยิ้มได้ไหมน๊า ?สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉
ตั้งกระทู้ใหม่