หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ค้นพบ “ดาวคริปตัน” ต้นเรื่องบ้านเกิดซูเปอร์แมน

Share แชร์โพสท์โดย mata

ค้นพบ “ดาวคริปตัน” ต้นเรื่องบ้านเกิดซูเปอร์แมน

ขอบคุณภาพจาก http://ash4fire.deviantart.com

ชาวโลกรู้จัก “ดาวคริปตัน” มายาวนาน ในฐานะบ้านของ “ซูเปอร์แมน” ฮีโร่จากเรื่องแต่งในจินตนาการ แต่ตอนนี้นักดาราศาสตร์ได้ค้นพบดาวดวงนั้นว่ามีอยู่จริงๆ และถ้ามีกล้องโทรทรรศน์ดีพอเราก็จะเห็นดาวบ้านเกิดฮีโร่ในทิศทางกลุ่มดาวนกกา

นีล เดอ กราสเซ ไทสัน (Neil deGrasse Tyson) ผู้อำนวยการท้องฟ้าจำลองไฮเดน (Hayden Planetarium) ของพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาอเมริกัน (American Museum of Natural History) ในนิวยอร์กซิตี สหรัฐฯ เผยว่าดาวเคราะห์ที่มีคริปตันเป็นองค์ประกอบทั้งดวงนี้อยู่ห่างจากโลก 27.1 ปีแสง ในทิศทางทางตอนใต้ของกลุ่มดาวนกกา (Corvus)

ค้นพบ “ดาวคริปตัน” ต้นเรื่องบ้านเกิดซูเปอร์แมน
 

ดาวคริปตันดังกล่าวโคจรรอบดาวแคระแดง (dwarf star) ชื่อ LHS 2520 ซึ่งหนาวเย็นและมีขนาดเล็กกว่าดวงอาทิตย์ของเรา ซึ่งสเปซด็อทคอมระบุว่าไทสันเริ่มสืบหาดาวเคราะห์ดวงนี้ตามคำร้องขอของ “ดีซีคอมิกส์” (DC Comics) สำนักพิมพ์การ์ตูนที่ต้องการเดินเรื่องเกี่ยวกับการตามหาบ้านเกิดของซูเปอร์แมน และเขายังปรากฏในหน้าหนึ่งของการ์ตูนเล่มใหม่ด้วย (Action Comics Superman#14, ในชื่อตอน "Star Light, Star Bright") เพื่อให้คำปรึกษาแก่ฮีโร่

“ในฐานะเป็นคนของเมืองใหญ่แต่กำเนิด ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้ช่วยซูเปอร์แมน ซึ่งทอะไรตั้งมากมายให้แก่เมืองของผมมาตลอดหลายปี และชัดเจนมากว่าหากเขาไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่แล้ว เขาก็อาจจะทำอะไรอย่างนักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ก็ได้” ไทสันกล่าว

ตามเรื่องแต่งซูเปอร์แมนเกิดที่ดาวคริปตัน แต่ถูกนำตัวมายังโลกตั้งแต่ยังเป็นทารกโดย จอร์-เอล (Jor-El) พ่อของเขาเอง ก่อนที่ดาวบ้านเกิดจะถูกทำลายไม่นาน หลังจากลงสู่เมืองแคนซัส ของสหรัฐฯ เขาก็ถูกเลี้ยงดูโดยชาวไร่และภรรยาคู่หนึ่งในฐานะมนุษย์ที่ชื่อ คลาร์ก เคนท์ (Clark Kent) และตอนนี้เขาก็จะได้ทราบเสียทีว่าเขามาจากดาวดวงไหน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่