หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุด

Share แชร์โพสท์โดย paama

“คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุด

  บทความจากเว็บไซต์ Everyday-Readers.com ได้บอกเล่าเรื่องราวของคำสั่งเสีย และพินัยกรรมแปลกๆ ทั้งหลาย บางอันก็อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จัก หรือโด่งดังพอขนาดเป็นที่จดจำ แต่สำหรับในรายการต่อไปนี้ คือตัวอย่างของคำสั่งเสียและพินัยกรรมแปลกๆ ที่ถึงแม้เจ้าของจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ยังทำให้คนที่ได้อ่านต้องเป็นงง และคงเป็นเรื่องให้เล่ากันต่อไปได้อีกนาน

 

สุนัขมหาเศรษฐี

“คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุด ที่มาภาพ forbes

Leona Helmsley ชาวนิวยอร์ก เจ้าของโรงแรมผู้ร่ำรวยและมีชื่อเสียงว่าเป็น ราชินีแห่งความงก (และใจร้ายแบบสุดๆ) เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจล้มเหลวในปี ค.ศ.2007 เมื่ออายุได้ 87 ปี สมบัติที่เธอทิ้งเอาไว้ให้มีมากมายเสียจนทั้งครอบครัวเธออยู่ได้แบบสบายๆ แต่สำหรับหญิงผู้ขึ้นชื่อเรื่องความใจจืดใจดำแบบนี้แล้ว เธอไม่ยอมยกเงินให้ญาติพี่น้องง่ายๆ เธอระบุไว้ในคำสั่งเสียว่า ให้ยกเงินของเธอจำนวน 12 ล้านเหรียญ ให้กับสุนัขของเธอที่ชื่อ "Trouble" แทน (เป็นตัวปัญหาจริงๆ นะเนี่ย)

ส่วนเงินอีก 10 ล้านเหรียญ เธอยกให้กับหลานของเธอ 2 คน จากทั้งหมด 4 คน ให้ไปแบ่งกันเอง แน่นอนว่าเวลามีงานรวมญาติกันทีก็คงมองหน้ากันไม่ติดเลยทีเดียว ต่อมาศาลตัดสินให้ลดเงินที่เธอยกให้สุนัขเหลือแค่ 2 ล้านเหรียญแทน เนื่องมาจากพี่เลี้ยงสุนัขบอกไว้ว่า แค่นั้นก็ทำให้มันอยู่อย่างหรูหรา สุขสบายไปได้จนชั่วชีวิตแล้ว  

 
อาหารค่ำสำหรับครอบครัว

“คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุด ที่มาภาพ cuindependent

Bonkers John Bowman ชายผู้โชคร้ายสูญเสียทั้งภรรยาและลูกสาวทั้ง 2 คนไปก่อนเวลาอันควร เขาเชื่อว่าเมื่อเขาเสียชีวิตไปแล้ว ดวงวิญญาณของเขาจะได้ไปอยู่กับครอบครัวและกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง ก่อนที่จะเสียชีวิต

เขาได้เตรียมเงินไว้ 50,000 เหรียญ สำหรับไว้ใช้ในการดูแลรักษาบ้านและสุสานที่จะใช้เก็บศพของเขา และในคำสั่งเสียของเขาระบุไว้ว่า แม้เขาจะตายไปแล้วแต่ก็ให้ผู้ดูแลบ้านเตรียมอาหารค่ำเอาไว้ทุกๆ คืน เผื่อกรณีที่เขาและครอบครัวที่กลับมาเกิดใหม่จะกลับมายังบ้านอีกครั้ง พิธีการเตรียมอาหารค่ำนี้ดำเนินมาตั้งแต่ที่เขาเสียชีวิตลงในช่วงปลายปี ค.ศ.1800 จนถึงปี ค.ศ.1950 จึงหยุดลง เนื่องจากเงินหมดลง  

 

คำสั่งเสียจากคนเกลียดผู้หญิง

“คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุด ที่มาภาพ timesandseasons

T.M. Zink ทนายผู้เกลียดผู้หญิงเป็นชีวิตจิตใจ เสียชีวิตลงในปี ค.ศ.1930 แต่แม้แต่ความตายก็ไม่อาจจะหยุดงานอดิเรกสุดที่รักของเขาได้ นั่นคือ การต่อต้านเพศหญิง ในคำสั่งเสียของเขาระบุไว้ว่า เขาต้องการให้นำเงินของเขา 35,000 เหรียญ ไปฝากไว้เป็นเวลา 75 ปี หลังจากนั้น เขาจะได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ยทั้งหมดประมาณ 3 ล้านเหรียญ แล้วให้นำเงินส่วนนั้นไป สร้างห้องสมุดที่มีชื่อว่า "Zink’s Womanless Library" ที่มีแต่หนังสือที่เขียนโดยผู้ชายเท่านั้น และห้ามผู้หญิงเข้าไปใช้งาน นอกจากนั้น ทุกๆ ทางเข้าต้องมีป้าย "ห้ามผู้หญิงเข้า" แปะติดไว้ด้วย

ลูกสาวของเขา (ไม่น่าเชื่อว่าจะมีลูกสาวได้ยังไงเนี่ย) ผู้ได้รับเงินตามที่ระบุไว้ในพินัยกรรมเป็นจำนวนเพียง 5 เหรียญได้ต่อสู้ทางกฏหมายให้พินัยกรรมนี้เป็นโมฆะเสีย ซึ่งก็สำเร็จด้วย ทำให้ห้องสมุดในฝันของ Zink ไม่มีทางได้เกิดขึ้นจริง  

 

ของที่ระลึกสำหรับเพื่อนรัก

“คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุดที่มาภาพ ehow

ช่างทำหมวก S. Sandborn เสียชีวิตเมื่อปี ค.ศ.1871 เขาได้บริจาคร่างกายให้กับ Harvard Medical School สำหรับใช้ในการศึกษา แต่ในการบริจาคของเขามีเงื่อนไขแปลกๆ อยู่ข้อหนึ่ง นั่นคือ เขาต้องการให้ นำผิวหนังของเขามาทำเป็นกลอง 2 ใบ เพื่อยกให้กับเพื่อนรักของเขา ใช้ในการตีเพลง Yankee Doodle ในวันที่ 17 มิถุนายน ของทุกๆ ปี ไม่รู้เหมือนกันว่าเพื่อนของเขาจะกล้าทำตามคำสั่งเสียนี้หรือเปล่า  

 
พินัยกรรมของชายนักดื่ม

“คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุด ที่มาภาพ animalpictures

E.J. Halley ชาวเมืองเมมฟิสใช้ทั้งชีวิตอยู่กับขวดเหล้าและแอลกอฮอล์ เมื่อเขาเสียชีวิตลงในปี ค.ศ.2010 ในพินัยกรรมเขาได้ทิ้งเงินไว้ให้คนหลายคนที่มีพระคุณต่อเขาในช่วงที่มีชีวิตอยู่ ฟังดูดีแต่ความจริงมีอะไรแปลกๆ อยู่ในพินัยกรรมนี้ด้วย เขาทิ้งเงิน 5,000 เหรียญ ไว้ให้กับ พ่อครัวในโรงพยาบาลที่ช่วยเอางูออกจากซุป และให้กับนางพยาบาลที่ช่วยไล่ลิงสีชมพูออกไปจากเตียงของเขา เรื่องของเรื่องก็คือ Halley ที่กินเหล้าหนักไปหน่อยใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในโรงพยาบาล และจินตนาการเห็นภาพหลอนไปเรื่อยเปื่อย ครอบครัวของเขาโต้แย้งขอให้พินัยกรรมนี้เป็นโมฆะ แต่จริงๆ แล้วถ้าพ่อครัวกับนางพยาบาลช่วยไล่ภาพหลอนออกไปได้จริงๆ ก็น่าจะสมควรได้รับเงินไปนะเนี่ย  

 

พินัยกรรมที่ช่วยเพิ่มประชากรมนุษย์

“คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุด ที่มาภาพ kiskegyed

Charles Vance Millar ผู้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นคนมีอารมณ์ขัน เขาสนใจในการทดลองเล่นกับความละโมบของมนุษย์ แม้กระทั่งเขาเสียชีวิตลงในปี ค.ศ.1926 เมื่ออายุได้ 73 ปี เขาได้ทิ้งคำสั่งเสียที่แปลกสุดๆ เอาไว้ นั่นคือ บ้านและทรัพย์สินของเขาจะถูกเก็บไว้หลังเขาเสียชีวิตเป็นเวลา 9 ปี และเมื่อถึงปีที่ 10 ผู้หญิงในเมืองโตรอนโตที่มีลูกได้มากที่สุดในระยะเวลา 9 ปีนี้ จะได้สมบัติทั้งหมดไป แน่นอนว่าเมื่อคำสั่งเสียนี้ถูกตีพิมพ์ออกไป ก็เกิดมหกรรมผลิตลูกครั้งใหญ่ขึ้นในเมืองโตรอนโต ประชากรเด็กเกิดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเมื่อเวลาผ่านไปครบกำหนด ก็มีผู้หญิงทั้งหมด 4 คน ที่มีลูกได้มากที่สุด 9 คนเท่ากันเป็นผู้ชนะ และได้เงินกันไปคนละถึง 125,000 เหรียญ

การทดลองนี้ของเขาถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะถึงแม้เขาจะตายไปแล้ว การแข่งขันนี้ก็ถูกจารึกไว้ในชื่อ Great Stork Derby และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์โทรทัศน์อีกด้วย  “คำสั่งเสีย” และ “พินัยกรรม” ที่แปลกประหลาดเป็นที่สุด

 

แปล เรียบเรียง และอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.everyday-readers.com

ที่มา The List Cafe

ที่มาภาพประกอบ stuartyeomans  

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
paama's profile


โพสท์โดย: paama
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔
ตั้งกระทู้ใหม่