หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สถิติโลกใหม่ บ้านลอยฟ้าด้วยบอลลูน

โพสท์โดย mata

 

เมื่อวันก่อนได้มีการเปิดเผยข้อมูลจากช่องโทรทัศน์ National Geographic เกี่ยวกับการบันทึกข้อมูลของการใช้บอลลูนจำนวนกว่า 300 ลูกที่อัดก๊าซฮีเลียมผูกติดกับบ้านที่มีน้ำหนักกว่า 2000 ปอนด์ ขนาด 16 x 16 ฟุต ลอยขึ้นจากพื้นดินอยู่บนท้องฟ้าเป็นระยะเวลานานกว่าชั่วโมง

ทีมนักวิทยาศาสตร์ นักวิศวกร และนักขับบอลลูนจาก National Geographic ช่องสารคดีชื่อดังได้ร่วมมือกันถ่ายทำฉากหนึ่งของเรื่องเป็นตอนๆที่จะฉายทางโทรทัศน์ชื่อว่า How Hard Can It Be ที่จะแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ทุกคนเห็นว่าเกิดขึ้นได้ยาก เป็นไปไม่ได้ สามารถทำให้เกิดขึ้นได้ด้วยฝีมือมนุษย์เรา

การถ่ายทำมีขึ้นในตอนเช้าตรู่บริเวณพื้นที่ว่างนอกเมืองลอสแองเจอลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา บ้านน้อยสีเหลืองถูกยกขึ้นจากพื้นด้วยบอลลูนที่มีความสูงแต่ละลูกกว่า 8 ฟุต บ้านลอยอยู่บนท้องฟ้าได้นานกว่าชั่วโมง และ อยู่ในระดับวามสูงที่สูงถึง10,000 ฟุต

การใช้บอลลูนผูกติดให้บ้านลอยบนท้องฟ้าในครั้งนี้ถือเป็นสถิติโลกใหม่ในการใช้บอลลูนเป็นจำนวนมากเพื่อทำการนำวัตถุขึ้นไปลอยบนฟ้า ความสูงโดยรวมของบ้านและบอลลูนทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 100 ฟุต

รูปแบบของการนำเอาบอลลูนมาเป็นตัวช่วยให้บ้านลอยขึ้นได้ จะคล้ายลักษณะของฉากเด่นในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง UP และสิ่งที่คล้ายกันอีกอย่างคือ ระหว่างที่บ้านลอยอยู่บนท้องฟ้าภายในบ้านมีคนอยู่ข้างใน บ้านจริงๆอีกด้วย

ปล. สำหรับบ้านเราน่าจะเรียกว่าลูกโป่งนะครับ  เพราะคำว่าบอลลูนสำหรับประเทศไทยน่าจะลักษณะใบใหญ่  แต่บ้านเขาเรียกบอลลูนครับ

 

 

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เศร้า! หนุ่มจิตอาสาชนราวสะพานดับคาที่คิดมากหยุดคิดไม่ได้จัดการกับความเครียดยังไง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จุดที่น้ำลึกมากที่สุด เท่าที่เคยมีการสำรวจพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่