หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพเขียนชื่อดังที่ "ถูกโจรกรรม" และยังคง "หายสาบสูญ"

โพสท์โดย edrsteam

 

ภาพเขียนของจิตรกรชื่อดังมักจะมีมูลค่าสูง ทั้งด้านราคาและคุณค่าทางศิลปะ แต่ไม่น่าเชื่อว่า ถึงแม้ภาพวาดเหล่านี้จะถูกเก็บไว้ในสถานที่ๆ ที่มีการป้องกันอย่างแน่นหนาก็ยังถูกขโมยออกมาจนได้ และนี่คือรายการภาพเขียนชื่อดังบางภาพที่ถูกโจรกรรม และยังคงหายสาบสูญอยู่จนถึงทุกวันนี้

 

ชื่อภาพ : Nativity with San Lorenzo and San Francesco (The Adoration)
วาดโดย : การาวัจโจ (Caravaggio) เมื่อปี ค.ศ. 1609

ถูกขโมยไปจากโบสถ์ Oratory of San Lorenzo ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ค.ศ.1969 ทั้งๆ ที่ภาพมีขนาดใหญ่มากคือ กว้าง 197 เซนติเมตร ยาว 268 เซนติเมตร และแขวนไว้ที่แท่นบูชา โดยเชื่อกันว่าผู้ที่ขโมยมีกัน 2 คน ขโมยออกไปจากโบสถ์ด้วยการเอาภาพออกมาจากกรอบก่อนทำให้นำออกไปได้ง่ายขึ้น

ภาพนี้มีมูลค่า 20 ล้านเหรียญดอลล่าห์ จนถึงตอนนี้ การโจรกรรมครั้งนี้ก็ยังอยู่ในรายการ 1 ใน 10 อาชญากรรมทางศิลปะของทาง FBI แต่เชื่อกันว่าภาพนี้ถูกทำลายไปแล้ว และคงไม่มีวันหาเจอ

 

ชื่อภาพ : View of Auvers-sur-Oise
วาดโดย : พอล เซซาน (Paul Cezanne)

ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Ashmolean ในวันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ.1999 ในคืนก่อนการขึ้นสหัสวรรษใหม่ ขณะที่กำลังมีการจุดพลุเฉลิมฉลองกัน ภาพนี้ก็อยู่ในรายการ 1 ใน 10 อาชญากรรมทางศิลปะของทาง FBI และมีมูลค่า 5 ล้านเหรียญดอลล่าห์

 

ชื่อภาพ : The Storm on the Sea of Galilee
วาดโดย : แรมบรังด์ ฟาน แรยน์ (Rembrandt van Rijn) เมื่อปี ค.ศ.1633

ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Isabella Stewart Gardner ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 มีนาคม ค.ศ.1990 พร้อมกับภาพเขียนอีก 13 ภาพ การโจรกรรมครั้งนี้ถือเป็นอาชญกรรมทางศิลปะครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา รวมมูลค่าภาพเขียนทั้งหมดสูงถึง 300 ล้านเหรียญดอลล่าห์

 

ชื่อภาพ : The Concert
วาดโดย : โยฮันส์ เวร์เมร์ (Johannes Vermeer)

หนึ่งในภาพเขียนที่ถูกขโมยไปพร้อมกับภาพ The Storm on the Sea of Galilee (จากรายการข้างบน) จากพิพิธภัณฑ์ Isabella Stewart Gardner ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนแรกที่พิพิธภัณฑ์ประมูลมาได้ ภาพนี้มีมูลค่าเพียง 5,000 เหรียญดอลล่าห์ แต่ในปัจจุบันนี้มันมีมูลค่าสูงหลายล้านเหรียญ

 

ชื่อภาพ : Le pigeon au petits pois
วาดโดย : ปิกาสโซ (Pablo Picasso) เมื่อปี ค.ศ.1911

ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Musée d'Art Moderne de la Ville de Paris ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ค.ศ.2010 พร้อมกับภาพเขียนอื่นๆ อีก 4 ภาพ รวมกันแล้วทั้ง 5 ภาพนี้มีมูลค่ารวมถึง 123 ล้านเหรียญดอลล่าห์

จริงๆ มีการยืนยันแล้วว่าโจรที่เป็นผู้ขโมยทิ้งภาพเขียนนี้ลงในถังขยะหลังจากที่ขโมยมาได้ไม่นาน แต่ของในถังขยะที่ว่านี้ถูกเอาไปกำจัดแล้วก่อนที่จะมีการค้นพบ จึงเชื่อกันว่าภาพนี้คงถูกทำลายไปด้วยแล้ว

 

ชื่อภาพ : Congregation Leaving the Reformed Church in Nuenen
วาดโดย : วินเซนท์ แวน โก๊ะ (Vincent van Gogh) เมื่อปี ค.ศ.1884

ถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Vincent van Gogh ประเทศเนเธอร์แลนด์ พร้อมกับภาพเขียนอีกชิ้น ในวันที่ 7 ธันวาคม ค.ศ.2002 รวมมูลค่าทั้ง 2 ภาพเป็นเงิน 30 ล้านเหรียญดอลล่าห์ ตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายได้ในปีต่อมา แต่ภาพเขียนก็หายไปแล้ว และยังไม่สามารถนำกลับคืนมาได้

 

ชื่อภาพ : Poppy Flowers (Vase and Flowers หรือ Vase with Viscaria)
วาดโดย : วินเซนท์ แวน โก๊ะ (Vincent van Gogh) เมื่อปี ค.ศ.1887 3 ปีก่อนที่เขาจะฆ่าตัวตาย

อีกหนึ่งภาพเขียนของแวน โก๊ะ ที่ถูกขโมยไป ภาพนี้มีมูลค่า 50 ล้านเหรียญดอลล่าห์ ขนาดภาพคือ กว้าง 54 เซนติเมตร ยาว 65 เซนติเมตร โดยถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ Mohammed Mahmoud Khalil ประเทศอียิปต์ ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ปี ค.ศ.1977 แต่ก็หาพบที่ประเทศคูเวตและนำกลับมาได้อีก 10 ปีให้หลัง แต่หลังจากนั้นในเดือนสิงหาคม ปี ค.ศ.2010 ภาพนี้ก็ถูกขโมยไปอีกครั้ง

ในตอนแรกตำรวจจับตัวขโมยซึ่งเป็นชาวอิตาลี 2 คนได้ที่สนามบินไคโร ขณะที่คนร้ายพยายามหนีไปยังประเทศอิตาลีหลังจากเกิดการขโมยภาพเขียนไปได้ไม่กี่ชั่วโมง แต่กลับกลายเป็นว่าไม่พบภาพเขียนติดตัวคนร้ายอยู่ และจนถึงทุกวันนี้ก็ยังหาภาพนี้ไม่พบ

 

ที่มา http://www.everyday-readers.com

ที่มาภาพประกอบ martin-carr

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
edrsteam's profile


โพสท์โดย: edrsteam
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ฉันขายให้ผู้ดีกิน! "เดย์ ฟรีแมน" โต้ขายขนมแพง ตอกกลับเจ็บจี๊ด มีหน้าชาทุกคอมเม้นต์"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไมโครซอฟท์ลงทุนในไทย!หวังGDPพุ่ง4.3ล้านล้าน!ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"อนุทิน" ประกาศรับวันแรงงาน ปรับค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท เริ่ม 1 ต.ค. เป็นต้นไป
ตั้งกระทู้ใหม่