หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำสาปฟาโรห์ ตุตันคาเมน

โพสท์โดย na

 

คำสาปฟาโรห์

Nidaitm Contest2เพราะอียิปต์โบราณมีความเชื่อในชีวิตหลังความตาย จึงมีการฝังสิ่งของหรือสมบัติมีค่าของกษัตริย์ไว้ในพีรามิดด้วย ยิ่งพีรามิดมีขนาดใหญ่เท่าไหร่ก็ยิ่งตกเป็นเป้าหมายของโจรมากขึ้นเท่านั้น จึงเริ่มมีการสร้างหลุมฝังพระศพของกษัตริย์ตามซอกหลืบของหุบเขาหรือหน้าผา ในยุคราชอาณาจักรใหม่(จักรวรรดิอียิปต์) เหล่าฟาโรห์นิยมสร้างหลุมฝังพระศพที่หุบเขาทางตะวันตกในเมืองธีปส์ จนถูกเรียกว่า “หุบเขากษัตริย์”

Nidaitm Contest2ในปี ค.ศ.1922 โฮเวิร์ด คาร์เตอร์ นักโบราณคดีชาวอังกฤษไ้ด้ค้นพบสุสานฟาโรห์ในสภาพสมบูรณ์ ซึ่งก็คือ สุสานของยุวกษัตริย์ตุตันคาเมนนั่นเอง มีการขุดค้นพบโบราณวัตถุกว่า 3,400 ชิ้นรวมทั้งมัมมี่ทองคำด้วย

คำสาป..เริ่มต้นด้วยการตายของ ลอร์ด คาร์นาวอน ผู้ให้การสนับสนุนในการขุดสุสานของยุวกษัตริย์ตุตันคาเมนในครั้งนี้ เขาตายจากการถูกยุงกัดที่ใบหน้า บริเวณเดียวกับรอยแผลที่พระพักตร์ของฟาโรห์ตุตันคาเมน แม้แต่สุนัขของเขาที่อยู่ประเทศอังกฤษก็ตายอย่างกระทันหัน หลังจากนั้น คนที่เกี่ยวข้องกับ ลอร์ด คาร์นาวอน หรือการขุดสุสานฟาโรห์ตุตันคาเมนก็เริ่มตายทีละคน เช่น

Nidaitm Contest2* กันยายน ปี ค.ศ.1923 หลานชายของ ลอร์ด คาร์นาวอน ตายอย่างกระทันหัน
* นักถ่ายภาพฟีล์มเอ็กซ์เลย์ที่มาอียิปต์เพื่อสำรวจตุตันคาเมนก็ตายโดยไม่ทราบสาเหตุ
* เจย์ คูลด์ ชาวอเมริกัน ผู้เคยสัมผัสพระปับผาสะของตุตันคาเมนก็ตายด้วยโรคปอดบวม
* ชาวอียิปต์คนพนึ่งถูกภรรยายิงตายหลังเข้าชมสุสานของตุตันคาเมน
* จอร์จ แบนดิท นักวิชาการด้านอียิปต์ชาวฝรั่งเศสก็ตายหลังเข้าชมสุสานของตุตันคาเมน
* เลขาของ คาร์เตอร์ ผู้รับหน้าที่ดูแลการขุดสุสานก็ตายอย่างปริศนา
* พ่อของ คาร์เตอร์ ที่เก็บวัตถุโบราณเอาไว้ ก็ตายหลังจากลูกชายตายได้ไม่นาน แม้ว่าเขาจะไม่เคยไปเที่ยวชมสุสานของตุตันคาเมน นอกจากนี้ ขณะที่รถขนศพของเขาไปยังสุสาน ก็ได้ขับชนเด็กอายุ 8 ขวบตายระหว่างทาง
* อดัมส์ หนึ่งในทีมงานขุดสุสานของตุตันคาเมน ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ภายหลังจากที่ได้ไปให้สัมภาษณ์เรื่องคำสาปฟาโรห์กับทีวีรายการหนึ่งว่า เขาใม่เชื่อเรื่องคำสาปฟาโรห์ ในขณะเดียวกันภรรยาของเขาก็เสียชีวิตและลูกชายก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์บาดเจ็บสาหัส เป็นต้น

Nidaitm Contest2 Nidaitm Contest2 Nidaitm Contest2

มีการค้นพบในภายหลังว่า ภายในสุสานของตุตันคาเมนนั้นมีเชื้อราอายุหลายหมื่นปีปกคลุมภายในสุสานทั่วไปหมด ซึ่งเมื่อสุสานถูกเปิดจึงทำให้เชื้อราเ้ข้าสู่ร่างกายของผู้ที่เข้าไปในสุสานนั้น นอกจากนี้ ยังพบยาพิษที่ถูกทาไว้ตามสิ่งของต่างๆและกำแพงภายในสุสาน แม้เพียงสัมผัสก็ทำให้ถึงตายได้

ภายในระยะเวลา 10 ปีมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับการขุดสุสานมากกว่า 1,500 คน แต่มีผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพียง 21 คนเท่านั้น ซึ่งก็มีผู้ที่ร่วมในการขุดสุสานของตุตันคาเมนตายตามวัยอยู่หลายคนเช่นกัน คำสาปฟาโรห์จะมีอยู่จริงหรือไม่ เพื่อนๆ Nidaitm Contest2 กล้าที่จะพิสูจน์รึเปล่าคะ ว่ามันคือ “คำสาป” หรือแค่เรื่อง “บังเอิญ”           ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะค่ะ

ที่มา:ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือโอ๊ะโอ 28 เกร็ดสุดฮา แบบนี้ก็มีด้วย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: na
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับอาหารป่าหายาก 4 ชนิด บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์สาวสวยขอจุ๊บปากชายอ้วนที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวสาขาอาชีพข้าราชการในประเทศไทย ที่ประสบปัญหาหนี้สินมากที่สุดเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?ลาบูบู้หลบไป ลิซ่าไปสอยDimooแล้วข้าราชการราชวงศ์ชิงออกเยี่ยม: ภาพที่น่าตกตะลึงของผู้แบกเกี้ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูมิธรรมบอกแน่ใจว่า"ข้าว 10 ปี" กินได้แต่ต้องซาวข้าวถึง 15 น้ำ!!ฮามาสเตรียมปล่อยตัวประกัน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่และเสียชีวิตแล้ว"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักเพชรเม็ดใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่เคยถูกขุดพบบนพื้นผิวโลก
ตั้งกระทู้ใหม่