หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iOS กับ Android ใช้ร่วมกันอย่างสันติ!!

โพสท์โดย witsanuwat

 

มี ยูสเซอร์จำนวนมาก ที่ไม่เข้าใจปรากฎการณ์ของผู้คลั้งไคล้โอเอส และรู้สึกขบขันกับพฤติกรรมนักเลงคีย์บอร์ดของบรรดาแฟนคลับ ที่มักเข้ามาสาดซัดสงครามโอเอสใส่กัน เมื่อผุดกระทู้ของอีกฝ่ายขึ้นมา

 

แน่นอนว่า ณ ที่แห่งนี้ แม้มีสเตตัสเป็นกลาง ตามประสาสื่อตาดำๆ เหล่าแฟนคลับก็ไม่วายยัดเยียดให้เลือกฝ่ายเลือกข้าง   เมื่อความเป็นกลางถูกสั่นคลอน จรรยาบรรณถูกยั่วยุ ทางออกอย่างการประกาศถอนตัวออกจากสมาคมสื่อ คงไม่มีผลอันใด เพราะไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามีชื่ออยู่ในนั้นหรือไม่?

 

…หวนคิดไปถึงวาท กรรมอย่างสมานฉันท์ ที่ดูสวยหรู ฟู่ฟ่า แต่เปราะบาง เอื้อมมือคว้าได้เพียงลมปากแล้วไซร้ แม้จะไร้น้ำหนัก แต่มันก็ดูไปด้วยกันได้นะ มาเถอะพี่น้อง iOS กับ Android ใช้ร่วมกัน อย่างสันติเถอะจ๊ะ !! -_-”

 

 

 

Contacts and Calendars

 

 

การโยกย้ายรายชื่อผู้ติดต่อกับปฏิทิน บน iPhone สู่ Android นั้น คุณไม่จำเป็นต้องมองหาตัวเลือกแอพอื่นใด สามารถทำได้ผ่าน Google Sync ซึ่งสามารถใช้ได้กับดีไวซ์ iOS 3.0 ขึ้นไป และการตั้งค่าร่วมกับ บัญชี Gmail นิดๆ หน่อยๆ

 

1. เข้าไป Settings บน iOS ดีไวซ์ของคุณ

2. ไปที่ Mail, Contacts, Calendars > Add Account > Microsoft Exchange

3. ใส่ email address เลือก Server เป็น m.google.com สำหรับ Gmail 

4. เลือกสิ่งที่คุณจะอิมพอร์ต Mail, Contacts, CalendarsReminders แล้วกด Accept

 

 

หรือทำการ Sync ร่วมกับ  iTunes เพื่อดึงข้อมูลสำคัญๆ เช่น ไตเติ้ลเมลล์  รหัสไปรษณีย์ หมายเลขโทรศัพท์ หรือ IM

 

1. เชื่อมต่อไอโฟนของคุณกับ USB เปิด   iTunes

2. เปิดรายการด้านซ้าย เลือกแท็บ   InfoSync Contacts >Google Contacts

3. ใส่บัญชี Google ล๊อคอิน จิ้ม Apply to sync เสร็จแล้วจำเป็นต้อง disable การซิงค์ร่วมกับบัญชีกูเกิล เพื่อป้องกันการถ่ายโอนที่ซ้ำซ้อน

 

 

All Your Media

 

 

สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลเช่น เพลง วิดีโอ หรือ ภาพ ระหว่างทั้งสองโอเอสนั้น คุณแค่พึ่งตัวกลางอย่าง PC หรือ Mac

 

1. บน PC เปิด  Explorer แล้วจัดการคัดลอกสิ่งที่คุณต้องการบนไอโฟน มาลงเดสก์ทอป

2. บน Mac ใช้  Image Capture เพื่อดาวน์โหลดไฟล์ที่เครื่อง เชื่อมต่อแอนดรอยด์น้อย แล้วจัดการยัดทุกอย่างที่ต้องการลงไป

3. สำหรับผู้ใช้ แอนดรอยด์ ICS ขึ้นไป และใช้ OSX พิจารณาตัวเลือก Android File Transfer Utility มาลงเครื่องก่อน แล้วจัดการเคลื่อนย้ายไฟล์ด้วยวิธีลาก-วาง ในโฟล์เดอร์ DCIM บนเครื่องแอนดรอยด์

4. หากคุณไม่สามารถ sync ไฟล์ จากแอนดรอย์ร่วมกับ  iTunes ได้ พิจารณาบริการเก็บไฟล์ เช่น  iTunes  Amazon Cloud Player แล้วใช้แอพจากบริการเหล่านี้ เพื่อเข้าถึงไฟล์ของคุณอีกที

 

 

 Your SMS

 

หมดกังวลเรื่องปัญหาการเก็บ และโอนถ่าย SMS ตัวช่วยอย่าง My SMS สามารถทำให้ทุกๆ ข้อความของคุณ ไม่เป็นหมันบนอุปกรณ์เดียว รองรับทั้ง สมาร์ทโฟน แอนดรอยด์ iOS กระทั่งวินโดวส์โฟน เครื่อง Mac และ Windows

 

 

 

Apps

 

จุดขายอย่างแอพที่โตบน iOS อาทิ  Instagram, Fruit Ninja และ  Flipboard นั้น ตอนนี้คุณก็พบได้บน Android ซึ่งการหามาติดตั้งนั้นทำได้ง่าย ไม่ต่างจากการหาซอร์ฟแวร์มาลงเครื่องวินโดวส์ของคุณ

 

แม้นักพัฒนาเกมบางส่วนจะไม่ยอมพอร์ตเกมที่ฮอตบน iOS มาลง Android แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะแค่ที่มีอยู่ใน Google Play นั้นก็แทบจะโหลดกันไม่หมด

 

 

และสิ่งที่แอนดรอยด์ จะทดแทนเกมกราฟฟิคเทพ บนไอโฟนให้คุณคือ สารพัดแอพเครื่องมือที่รองรับไลฟ์สไตล์ ในแบบที่คุณต้องลองจริงๆ รวมถึงการตกแต่งโฮมสกรีน ริงโทน แบล็คกราว เปลี่ยน launcher ไปเลย รวมถึงความมหัศจรรย์ของ Google Map

 

หากตัวเลือกของ iOS โดยเฉพาะ iOS 6 ไม่สร้างความสุขหลังแต่งงานให้คุณ การเล่นกิ๊กกับ  Android เป็นประสบการณ์น่าตื่นเต้น เพราะแทบทุกอย่างมัก “ฟรี” และใช้ร่วมกันได้ทั้ง 2 ทาง รักอย่างเป็นกลาง ไม่เจ็บปวดอีกต่อไป !!  ^o^/

YOUTUBE :

Source By Gizmodo

 

ที่มา: http://itplaza.co.th
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
witsanuwat's profile


โพสท์โดย: witsanuwat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเลขเด็ด อ.โกย บ้านไร่ งวด 2 พฤษภาคม 2567คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?
ตั้งกระทู้ใหม่