หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มากกว่าใส่ไอแพดคือใส่ความคิดและมูลค่าเพิ่ม

Share แชร์โพสท์โดย vivienne

ศูนย์ต้นคิดแนะผู้ประกอบการพัฒนากระเป๋าใส่ iPad ไอเดียเก๋ แบบบางเบา

 

มากกว่าใส่ไอแพดคือใส่ความคิดและมูลค่าเพิ่ม

จากการศึกษาวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ และอิทธิพลของอุปกรณ์เทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของประชาชนทุกเพศทุกวัย ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่นิยมใช้เทคโนโลยีแบบพกพามากยิ่งขึ้นเพราะความสะดวกสบายโดยเฉพาะเทคโนโลยีที่มีการใช้อินเตอร์ภายในตัวอย่าโทรศัพท์มือถือ และที่นิยมมากในปัจจุบันคือ iPad

คุณปนัดดา สุภาพพานิช นักออกแบบกระเป๋าใส่ iPad แบบเก๋ บางเบาที่มีคุณสมบัติเหมาะกับการใช้งานอย่างลงตัว เผยถึงความคิดริเริ่มในการสร้างผลิตภัณฑ์ว่า ตนเองอยากได้กระเป๋าไอแพดแบบเก๋ดูดีมีสไตล์ เพราะกระเป๋าใส่ไอแพดที่วางขายในตลาดส่วนใหญ่ มีลักษณะดูเป็นกระเป๋าใส่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มาก  เนื้อผ้ามีลักษณะมัน รูปทรงของกระเป๋าถ้าอยากจะใส่อุปกรณ์เสริม เช่น พวกสายชาร์จ หูฟ้ง กระเป๋าก็จะมีลักษณะรูปทรงเทอะทะ จึงนำเอาปัญหาที่ได้เจอมาเป็นโจทย์ และเป็นตัวตั้งเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

สำหรับคุณสมบัติพิเศษของกระเป๋าใบนี้ รูปลักษณ์ภายนอก ออกแบบให้กระเป๋ามีบุคลิกเรียบง่าย สมดุล สามารถใช้เป็นกระเป๋าถือ หรือกระเป๋าสะพายธรรมดาได้ ไม่จำเป็นต้องดูเป็นกระเป๋าที่ใส่อุปกรณ์เทคโนโลยี โดยออกแบบให้กระเป๋ามีช่องด้านหน้า สำหรับใส่อุปกรณ์เสริม เพื่อให้รูปทรงของตัวกระเป๋าคงความบางเอาไว้  ส่วนวัสดุ ด้านนอกเลือกใช้ผ้าแคนวาส ตกแต่งด้วยหนัง ด้านในบุผ้าตาข่ายฟองน้ำที่มีน้ำหนักเบา เรื่องวัสดุที่ใช้ทำกระเป๋าจะคำนึงถึงเรื่องของความสวยงามและน้ำหนักเป็นหลัก เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัว และแสดงคาแรคเตอร์ของผู้ใช้กระเป๋า และด้านประโยชน์การใช้งาน ออกแบบกระเป๋าให้เป็น life style bag นอกจากจะใส่ไอแพด และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้แล้ว ยังสามารถใส่ของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

ก่อนที่จะออกแบบกระเป๋าไอแพด ได้มีโอกาสอ่านระเบียบการโครงการศูนย์ต้นคิด กลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าและเครื่องแต่งกาย มีความรู้สึกสนใจกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่มีครบตั้งแต่การออกแบบ จนถึงการทดลองตลาด และในทุกๆ ขั้นตอนจะมีผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ทำให้มีการพัฒนาความคิด สิ่งที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการไม่ใช่แค่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่ยังได้พัฒนาความคิดของเรา ไม่ใช่แค่พัฒนาผลิตภัณฑ์ชุดนี้แล้วจบไป สามารถเอากระบวนการทั้งหมดที่ได้เรียนรู้จากโครงการไปต่อยอดเป็นสินค้า ผลิตภัณฑ์ อื่นๆ ได้อีกมากมาย  และยังได้เพื่อนที่เข้าร่วมโครงการที่มีความถนัดแตกต่างกันมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ทั้งเรื่องเทคนิค ความรู้ความเชี่ยวชาญ รวมไปถึงเรื่องการทำธุรกิจ

 

หลังจากที่ได้ผ่านกระบวนการศึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การสร้างผลิตภัณฑ์ของศูนย์ต้นคิด สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์กระเป๋าใส่ไอแพด สามารถออกแบบและดีไซน์ช่องใส่ของภายในต่างๆ ซึ่งไว้สำหรับใส่อุปกรณ์สำคัญในเวลาที่มีการเดินทางและต้องพกพาตลอด ตลอดจนได้มีการพัฒนาในเรื่องวัสดุการทำ ที่เริ่มต้นแค่ผ้าธรรมดาจนได้มีการผสมผสานวัสดุต่างๆ เข้าด้วยกันที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ดูสวยขึ้น ดูมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น อนาคตจะออกแบบประเภทของกระเป๋าให้มีความหลากหลายมากขึ้น รองรับความต้องการของลูกค้า และหวังที่จะให้สินค้าโดนใจลูกค้ามากขึ้น ทั้งเรื่องของยอดขายและการออกแบบ

โครงการศูนย์ต้นคิดนั้น จะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับผู้ประกอบการที่ไม่หยุดนิ่ง ที่ต้องการพัฒนาสินค้าของตนเองให้ตรงกับความต้องการของตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เนื่องจากเป็นศูนย์ที่รวบรวม ผู้เชี่ยวชาญที่มีชำนาญในด้านต่างๆ รวบรวมอุปกรณ์ที่จะอำนวยความสะดวก และเอื้อต่อการออกแบบและพัฒนา โครงการพัฒนาของศูนย์ต้นคิดนั้น เริ่มต้นจากการเน้นการพัฒนาความคิดเป็นสำคัญ ดังนั้นจึงเป็นการพัฒนาทั้งระบบ ที่ผู้ประกอบการจะสามารถนำความรู้ไปใช้ในองค์กร และต่อยอดธุรกิจต่อไปได้อย่างยั่งยืนสำหรับผู้ประกอบการ หรือผู้ที่สนใจที่จะทำธุรกิจเกี่ยวกับผ้าและเครื่องแต่งกายแฟชั่น สามารถเข้าร่วมโครงการศูนย์ต้นคิดเพื่อเรียนรู้กระบวนการสร้างพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าให้เพิ่มมูลค่าและสามารถแข่งขันสู่ตลาดในประเทศและต่างประเทศ

ผู้สนใจอยากได้กระเป๋าใบนี้มาเป็นเจ้าของ หาซื้อได้ที่ร้านแมวหูหนา อารีย์การ์เด้น และรับออกแบบผลิตกระเป๋าตามความต้องการของลูกค้า สามารถติดต่อได้ที่ e-mail : myappletree_da@hotmail.com

ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ต้นคิด กลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าและเครื่องแต่งกาย โทร.02-681-2559 หรือดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.fashionfpdc.org

 

คุณปนัดดา สุภาพพานิช ผู้บริหาร 8th    

“มากกว่าใส่ไอแพดคือใส่ความคิดและมูลค่าเพิ่ม”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
vivienne's profile


โพสท์โดย: vivienne
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้รวมเทรนด์สีผม สุดแสบสันต์ และ น่ารัก น่าลองทำช่วงสงกรานต์นี้อยู่เด้อ Cute Cute กันเลยทีเดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
ตั้งกระทู้ใหม่